จนท.สั่งเก็บป้าย "อยากได้เงินหมื่น ไม่ใช่เงินดิจิทัล" ขณะรอรับนายกฯ

8 เม.ย. 67

จนท. สั่งเก็บป้าย "เราต้องการเงิน 1 หมื่นบาท แต่ไม่ใช่เงินดิจิทัล" หลังชาวบ้านนำมารอต้อนรับนายกฯ หน้าวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร นครศรีธรรมราช

 

เมื่อเวลา 10.10 น. (8 เม.ย.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้เดินทางถึงท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช มุ่งหน้าสู่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อสักการะพระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราชท่ามกลางประชาชน และกลุ่มการเมืองมาให้การต้อนรับ

หลังจากนั้นได้เดินทางออกจากวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร มุ่งหน้าไปยังศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ประกอบพิธีบวงสรวงศาลหลักเมืองและเทพยดาผู้รักษาองค์พระบรมธาตุเจดีย์ และเทพยดาผู้รักษาเมืองนครศรีธรรมราช

โดยการเดินทางมาของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ จะมีวาระสำคัญคือการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงอ่าวไทยเกาะสมุยหมู่เกาะสำคัญ ระหว่างนครศรีธรรมราชและสมุย เส้นทางท่องเที่ยวนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะวัฒนธรรมความเชื่อความศรัทธาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาวนครศรีธรรมราชหรือการท่องเที่ยวสายมู

และจากนั้นจะเดินทางไปยังสหกรณ์สวนยางฉลองน้ำขาวและวัดเจดีย์สักการะ“ไอ้ไข่”สิ่งสักดิ์สิทธิ์ประจำวัด

ขณะเดียวกันรายงานว่า ระหว่างที่ตัวแทนภาคประชาชน และชาวประมง ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช มายืนรอรับนายเศรษฐา นายกรัฐมนตรี และคณะ ที่วัดพระธาตุวรมหาวิหาร พบว่า มีตัวแทนนำป้าย ซึ่งมีข้อความว่า “ยินดีต้อนรับนายกรัฐมนตรีและคณะด้วยความยินดี”

นอกจากนี้ ยังป้ายข้อความที่เกี่ยวข้องกับความเดือดร้อนของประชาชนและชาวประมงที่ชาวบ้านนำมา เช่น ”ป้ายข้อความชาวประมงหมดที่พึ่งแล้ว ท่านนายกช่วยด้วย - เราชาวประมงเดือดร้อนเรื่องการประกอบอาชีพขอท่านนายกช่วยที - เพื่อไทยมายาเสพติดต้องหมด-เราชาวนครอยากได้สะพานข้ามคลอง “แต่มีข้อความหนึ่งที่ระบุว่า “เราต้องการเงิน 1 หมื่นบาท แต่ไม่ใช่เงินดิจิทัล”

จากนั้น พบว่ามีเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือตัวแทนภาคประชาชนให้เก็บป้ายผืนดังกล่าว ก่อนที่นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางมาถึงวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร นครศรีธรรมราช

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม