พิธา ชุ่มฉ่ำเล่นน้ำเชียงใหม่ ปัดมาปาดหน้า ทักษิณ อย่ามองเป็นเรื่องการเมือง

12 เม.ย. 67

พิธา ชุ่มฉ่ำเล่นน้ำเชียงใหม่ ปัดมาปาดหน้า ทักษิณ วอนอย่ามองเป็นเรื่องการเมือง ฝากสาดน้ำ หัวหน้าพรรคพรุ่งนี้แบบชุ่มสุดๆ 

วันที่ 12 เม.ย. 67 นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อม สส.พรรคก้าวไกลบางส่วน เดินทางลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ 

จุดแรกเดินทางไปที่ วัดล่ามช้าง เพื่อปักธง ก่อพระเจดีย์ทราย ก่อนจะอธิษฐานไม้งาม และนำไปค้ำไว้ที่ต้นโพธิ์ ซึ่งเป็นพิธีกรรมของคนภาคเหนือ จากนั้นได้เข้าไปสักการะพระประธานในพระอุโบสถ และกราบนมัสการเจ้าอาวาส ซึ่งเจ้าอาวาสได้มอบขันเงินให้นายพิธา เป็นของที่ระลึก และรีบเอ่ยปากก่อนว่าราคาไม่ถึง 3,000 บาทแน่นอน 

โดยนายพิธาสวมเสื้อลายดอกพื้นสีส้ม กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ ผู้สื่อข่าวจึงแซวว่า “ใส่กางเกงขาสั้นแข่งกับนายกรัฐมนตรี” ทำให้นายพิธารีบปฏิเสธว่า มีคนจัดมาให้ และไม่ได้สั้นมาก ขณะเดียวกัน นายณัฐพล โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรค ก.ก. ได้มอบตะกรุด วัดพระธาตุดอยสะเก็ด พร้อมกับลอตเตอรี่ เลข 703621 ให้นายพิธา เพื่อเป็นการเสี่ยงโชค

นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ 

จากนั้นนายพิธาได้ขึ้นรถแดงเพื่อเดินทางไปยัง วัดโลกโมฬี เพื่อก่อพระเจดีย์ทราย ก่อนที่จะเดินทางไปที่บริเวณริมคูเมือง จ.เชียงใหม่ 

นายพิธา กล่าวว่า วันนี้มีประชาชนมาร่วมเล่นน้ำมากกว่าปีที่ผ่านมา แต่จะมากหรือน้อยต้องรอดูในช่วงวันที่ 13-15 เม.ย. ส่วนตัวแล้วอยากร่วมเล่นน้ำที่ จ.เชียงใหม่ต่อ แต่ด้วยภารกิจที่จะต้องเดินทางต่อ และในวันพรุ่งนี้ (13 เม.ย. 67) นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมคณะจะเดินทางมาพบปะ และร่วมเล่นน้ำกับชาวเชียงใหม่ อยากขอฝากให้ชาวเชียงใหม่สาดน้ำหัวหน้าพรรคให้ชุ่มแบบสุดๆ ด้วย 

นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ

เมื่อถามว่า การลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ถูกตั้งคำถามว่าเป็นนักปาด นายพิธา กล่าวว่า ตนไม่ได้มาตามนายทักษิณ ชิน​วัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี แต่วันนี้มาตามว่าที่ผู้สมัคร อบจ.เชียงใหม่ และประชาชนมาใช้วันสุดท้ายก่อนปิดยาวช่วงสงกรานต์ให้เป็นประโยชน์ และอยากใช้โอกาสนี้สื่อสารผ่านสื่อมวลชนเชิญชวนประชาชนไปเลือกตั้ง อบจ. ให้เยอะ ให้ความสำคัญเท่ากับการเลือกตั้งระดับชาติ อยากให้มาใช้สิทธิ เพราะหากคนมาใช้สิทธิน้อยก็ไม่ตรงตามหลักประชาธิปไตยและเสียดายงบประมาณในการเลือกตั้งที่ครั้งหนึ่งใช้ 6-7 หมื่นล้านด้วย 

เมื่อถามอีกว่า แต่นายพิธาเดินทางมา จ.เชียงใหม่ในช่วงเวลาเดียวกับนายทักษิณซ้ำถึง 2 ครั้ง นายพิธา กล่าวว่า ไม่ใช่เป็นความบังเอิญ ตอนที่มาครั้งนั้น เพื่อต้องการเรียนรู้การดับไฟป่า และเป็นช่วงที่ จ.เชียงใหม่ประสบปัญหาสภาวะทางอากาศสูงเป็นอันดับ 1 ของประเทศ ตนมี สส. 7 คนจาก 10 คน และก็ได้รับคะแนนความไว้วางใจเป็นอันดับ 1 ก็ต้องลงมาช่วย สส. ทำงาน และกลับไปจะได้อภิปรายได้ถูกต้อง ไม่ใช่ความบังเอิญ ตนตั้งใจมาจริงๆ และไม่ได้ต้องการมาเพื่อการเมืองแต่อย่างใด แต่ต้องการทำหน้าที่อดีตหัวหน้าพรรค หากมีโอกาสอยากเข้าโรงพยาบาลดูแลผู้ป่วย เรื่องทางเดินหายใจว่าหนักขึ้นจริงหรือไม่ ไม่มีนัยยะทางการเมืองแต่อย่างใด 

นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ

เมื่อถามถึงกระแสของพรรคก้าวไกลใน จ.เชียงใหม่เป็นอย่างไร ท่ามกลางเจ้าถิ่นอย่างพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างไร นายพิธา กล่าวว่า ตนไม่ได้คิดว่าพรรคไหนเป็นเจ้าถิ่นของใคร ประชาชนไม่ใช่สมบัติของนักการเมืองท่านไหน แต่ตอนนี้มีความรับผิดชอบกับ จ.เชียงใหม่ เพราะเขาเลือกตนมาถล่มทลาย มาเป็นอันดับ 1 ของเชียงใหม่ และจำนวน สส. ที่มีอยู่ และพื้นที่ที่มีไฟป่าเยอะก็เป็นเขตของพวกตนทั้งนั้น เพียงแต่ว่าพอเป็น สส. แล้ว ไม่มีงบประมาณ ทำได้แค่ตรวจสอบรัฐบาลหรือเสนอแนะ ก็ต้องลงพื้นที่เพื่อให้ สส. ทำงานได้ เพราะสิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม