สงกรานต์กลับไม่ถึงบ้าน กระบะพุ่งข้ามเลนประสานงาพังยับ ดับทันที 3 ศพ เจ็บอีก 4 มีเด็กด้วย

13 เม.ย. 67

สงกรานต์กลับไม่ถึงบ้าน กระบะเสียหลักพุ่งข้ามเลนประสานงาพังยับ ดับทันที 3 ศพ เจ็บอีก 4 มีเด็กด้วย

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.(12 เม.ย.67) ได้เกิดอุบัติเหตุหมู่ รถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดเรนเจอร์ ซึ่งมุ่งหน้ามาทาง อำเภอบ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ แต่พอถึงบริเวณบ้านละกอ ต.ดอนมนต์ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้เสียหลักข้ามเลนพุ่งชนประสานงากับกระบะยี่ห้ออีซูซุ ซึ่งวิ่งออกจากตัวเมืองบุรีรัมย์มุ่งหน้าไปทางอ.สตึก ในสภาพอัดก๊อปปี้เต็มแรงจนด้านหน้ารถทั้งสองคันพังเสียหายยับเยิน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าวรวม 3 ราย คือ ชายที่ขับรถกระบะ 1 ราย  ผู้หญิงที่นั่งข้างคนขับซึ่งคาดว่าเป็นภรรยาอีก 1 ราย  และผู้หญิงที่นั่งข้างคนขับรถฟอร์ด ซึ่งทราบว่าเป็นพยาบาลอยู่ รพ.แห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ อีก 1 ราย รวมเป็น 3 ราย และมีผู้บาดเจ็บสาหัสจากรถยนต์ทั้งสองคันรวมจำนวน 4 ราย    

4_6

โดยในจำนวนผู้บาดเจ็บ 4 ราย เป็นเด็กผู้หญิงอายุประมาณ 6 ขวบด้วย ซึ่งพลเมืองดีได้ช่วยออกจากรถก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง เนื่องจากช่วงเกิดเหตุมีควันพุ่งออกมาบริเวณหน้ารถด้วยจึงเกรงจะเกิดไฟลุกแต่อีก 3 คนไม่สามารถช่วยออกมาได้เพราะติดภายในต้องรอเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ  

หลังรับแจ้งทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สตึก  หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์กู้ภัยฯวังกรูดและหน่วยกู้ชีพใกล้เคียงอีกหลายแห่ง เร่งนำเครื่องตัดถ่างไปงัดช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คน รีบนำส่งรพ.ศูนย์บุรีรัมย์,รพ.บ้านด่าน และ รพ.สตึก เพื่อให้แพทย์พยาบาลเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน 

1_25

สอบถาม นายทวี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ บอกว่า หลังได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถชนกันมีผู้บาดเจ็บหลายรายก็พร้อมด้วยเครื่องมือรีบมาให้การช่วยอย่างเร่งด่วน เมื่อมาถึงก็พบผู้บาดเจ็บติดภายในหลายราย จึงได้ใช้เครื่องตัดถ่างเร่งงัดช่วยเหลือนำตัวผู้บาดเจ็บส่งรพ.ทั้งนี้พบเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 รายและเสียชีวิตเพิ่มที่ 2 ราย  รวมเป็น 3 รายและบาดเจ็บ 4 ราย ซึ่งในจำนวนนี้ทราบว่าเป็นเด็กหญิงอายุประมาณ 6 ขวบด้วย แต่พลเมืองดีได้ช่วยเหลือออกจากรก่อน

3_15

ด้านนายประดิษฐ์ ชาวบ้านบ้านละกอและเป็นพลเมืองดีที่ช่วยเหลือเด็กบอกว่า ได้ยินรถชนเสียงดังสนั่นจึงรีบวิ่งมาดูก็เห็นรถอยู่ในสภาพประสานงามีควันขึ้นที่หน้ารถกระบะจึงรีบเข้าไปช่วยพาเด็กหญิงคนดังกล่าวออกจากรถ ส่วนผู้บาดเจ็บที่เหลือกู้ภัยก็ช่วยกันใช้เครื่องตัดถ่างงัดเพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือเช่นกัน ส่วนเหตุการณ์เป็นอย่างไรนั้นตนก็ไม่ทราบเพราะไม่เห็น แต่ดูจากสภาพแล้วรถคันสีส้มน่าจะเสียหลักข้ามเลนมาชนประสานงา อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบปากคำผู้บาดเจ็บทั้งสองฝ่าย  และพยานที่เห็นเหตุการณ์อีกครั้ง

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส