หมอกัณฑ์ นายแพทย์กัณฑ์เอนก สวีวงศ์ ชาวบ้านในพื้นที่ร่วมสรรเสริญความดี เสียดายที่ด่วนจากไป

15 เม.ย. 67

ชาวบ้านในพื้นที่ร่วมใจโพสต์อาลัย หมอกัณฑ์ นายแพทย์กัณฑ์เอนก สวีวงศ์ คุณหมอขวัญใจคนในพื้นที่ ความดีของท่านจะอยู่ในใจตลอดไป

จากกรณีที่ นายแพทย์กัณฑ์เอนก สวีวงศ์ หรือ "หมอกัณฑ์" อายุ 34 ปี แพทย์ชำนาญการพิเศษ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลระแงะ จังหวัดนราธิวาส ประสบอุบัติเหตุขับรถเก๋งนิสสัน รุ่นอัลเมรา ทะเบียน กง 4963 นราธิวาส หลับในเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าจนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันสงกรานต์ 13 เมษายน 2567 ที่ผ่านมาตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

สุดอาลัย "หมอกัณฑ์" หมอใจดีขวัญใจชาวบ้าน ขับเก๋งหลับในชนเสาไฟเสียชีวิตในวันสงกรานต์

การสูญเสียครั้งนี้ นับเป็นเรื่องเศร้าของชาวบ้านในพื้นที่เพราะต้องสูญเสียคุณหมอผู้อุทิศตน คนดี คนเก่ง ที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ ทำให้หลายคนร่วมแสดงความเสียใจและอาลัยต่อการจากไปขอนายแพทย์กัณฑ์เอนก สวีวงศ์ ผ่านทางโซเชียลต่างบอกเล่าคุณงามความดีของหมอกัณฑ์ที่เคยประสบมา ซึ่งล้วนแต่ทำให้ทุกคนซาบซึ้งในน้ำจิตน้ำใจ และการอุทิศตนตามอุดมการณ์ที่จะช่วยผู้ป่วยที่ยากไร้ 

435142626_3620712738197018_85

อาลัยอย่างสุดซึ้งแด่ นพ.กัณฑ์เอนก สวีวงศ์ นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลระแงะ อายุ 34 ปี ผู้อุทิศตนกับการรักษาและดูแลคนไข้ทั้งในและนอกพื้นที่ ขวัญใจชาวระแงะรักษาคนไข้ด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ รักษาฟรีไม่คิดค่ารักษาแม้คนไข้ไม่รับยา ดูแลคนไข้ดุจญาติมิตร คุณหมอได้เปิดคลินิกที่ตลาดระแงะ ตรวจคนไข้ด้วยตนเองถึงประตูรถคนไข้ อุ้มคนไข้ด้วยด้วยเอง พูดจาอ่อนน้อมถ่อมตนกับคนไข้และเพื่อนร่วมงาน เป็นที่ปรึกษาคลินิกต่างๆ ในโรงพยาบาลระแงะ คุณงานความดีของคุณหมอจะอยู่ในหัวใจชาวโรงพยาบาลระแงะตลอดไป #หมอน้ำดี #หมอที่รักของคนไข้ #ร่วมอาลัยหมอกัณฑ์

509947

หดหู่มาก ไม่คิดว่าจะจากไปเร็วขนาดนี้ หลับให้สบายนะคะ หมอจะอยู่ในใจของพวกเราตลอดไป #หมอผู้ที่ใจดีกับทุกคน #หมอที่เจ้าหน้าที่ทุกคนรัก #หมอจะอยู่ในใจชาวรพระแงะตลอดไป #ทำไมคนดีๆต้องจากไปเร็วขนาดนี้ #อุ่นใจทุกครั้งเวลาได้ร่วมงานกับหมอ #จากไปแบบไม่มีวันกลับมา #ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวหมอกัณฑ์ด้วยไว้อาลัยแด่ นายแพทย์ กัณฑ์เอนก สวีวงศ์

1713151565246

หมอที่ใคร ๆ ก็รัก 1 ในนั้นแม่ยายเราเอง แม่ยายชอบเล่าว่า เวลาไปหาหมอ อยากได้หมอคนนี้ หมอที่เข้าใจคนแก่ ใจดี และพูดจาไพเราะมาก #หมอกัณฑ์

509932_0

หมอกัน เป็นคุณหมอที่ใจดีและไม่เคยถือเนื้อถือตัวว่าตัวเองเป็นคนใหญ่โต หมอกันเป็นคุณหมอที่ให้การดูแลอย่างดีและให้คำปรึกษาดำเนินการเรื่องเร็วมากเวลาเจ็บไข้ป่วยก็หมอคนนี้แหละดำเนินการส่งตัวไปโรงพยาบาลจังหวัดเร็วมากๆ ตอนผมไม่สบายแขนหัก รถเกิดอุบัติเหตุคว่ำลงข้างทางก็หมอคนนี้แหละเป็นคนตรวจรักษาทุกอย่าง

แม้กระทั่งเวลาไปที่คลินิกของคุณหมอกันคุณหมอไม่เคยคิดค่ายาผมแพงเลยจากค่ายาบางทีหลักพันคุณหมอคิดแค่ 200-300 บาท และบางทีค่ายา 200-300 คุณหมอคิดแค่ร้อยกว่าบาท เพราะที่คุณหมอคิดน้อยๆ คุณหมอบอกว่าตอนที่ตอนที่คุณหมอเกิดอุบัติเหตุรถคว่ำลงข้างทางก่อนหน้านี้เมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว ก็มี แม่ผมพ่อผมนี่แหละที่เข้าไปช่วยดึงตัวคุณหมอออกมาจากที่เกิดอุบัติเหตุ ขอให้คุณหมอกัณฑ์ หลับให้สบายนะครับ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวคุณหมอด้วยนะครับ #คุณหมอเป็นที่รักของประชาชนและเป็นหมอที่ใส่ใจประชาชนเมื่อยามเจ็บไข้ไม่สบาย🩶

509933_0

สุดอาลัย ความดีของคุณหมอ พูดเท่าไหร่ก็คงไม่หมด คงเป็นเพียงความทรงจำของชาวระแงะตลอดไป คุณหมอกัณฑ์เอนก สวีวงศ์ โรงพยาบาลระแงะ

509929_0

ถ้าทุกคนยังจำกันได้ว่า “หมอคนนี้แหละที่มีคนไข้เป็นคนชรามาหาแกที่คลินิคตอนช่วงโควิด แต่คนไข้คนนั้นไม่ได้ลงจากรถมาหาหมอที่คลินิค หมอแกเดินไปหาคนไข้เองที่รถ และอุ้มคนไข้ลงจากรถเพื่อมาตรวจ โดยไม่ได้ถือตัว ดูแลคนไข้เสมือนญาติของตัวเอง” คุณงามความดีของหมอจะอยู่ในความทรงจำของพวกเราชาวรพ.ระแงะ และชาวระแงะทุกคนนะคะ ขอให้หมอสู่สุคติ นายแพทย์กัณฑ์เอนก สวีวงศ์

509926_0

ตกใจและเสียใจอย่างสุดซึ้ง กับการจากไปอย่างกระทันของ นายแพทย์กัณฑ์เอนก สวีวงศ์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลระแงะ จ.นราธิวาส บ้านเราอยู่ซอยเดียวกัน ครอบครัวเราก็สนิทกัน เห็นกันมาตั้งแต่หมอยังเด็ก ท่านเป็นหมอที่ดีมาก ชาวบ้านจะเรียกว่า “หมอกัณฑ์” ท่านเรียนจบแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล เป็นคนเก่ง หนทางอนาคตยาวไกล แต่ขอกลับมาเป็นหมอที่บ้านเกิด ด้วยอุดมการณ์ ที่จะช่วยผู้ป่วยที่ยากไร้ เป็นขวัญใจชาวบ้าน ชาวบ้านคนไหนที่ลำบากไม่มีค่ารักษา “หมอกัณฑ์” ก็ไม่คิดเงิน ผู้ป่วยคนชราลุกจากรถไม่ไหว หมอก็จะเข้าไปอุ้มออกมาเอง ผู้ป่วยออกจากบ้านไม่ไหวหมอก็ไปตรวจให้ถึงบ้าน

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของคุณหมอ ขอให้คุณหมอไปเป็นหมอเทวดาอยู่บนสวรรค์ ในฐานะของคนบ้านเดียวกันเกิดซอยเดียวกันขอขอบพระคุณคุณหมอที่ทำหน้าที่กลับมาตอบแทนบ้านเกิดอย่างดีที่สุด จนเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้านดูแลรักษาครอบครัวผมแล้วก็พี่น้องชาวอำเภอระแงะ ขอบคุณครอบครัวของหมอที่บ่มเพราะปลูกฝังให้ หมอเป็นคนดีเสียสละเห็นประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตน แม้ระยะ 10 ปีที่หมอทำหน้าที่อาจจะสั้น แต่ความทรงจำดีๆ ที่มีต่อ “หมอกัณฑ์” จะอยู่ในความทรงจำของผู้คนที่รักหมอไปอีกนานเท่านาน หวังว่าโรงพยาบาลระแงะ จะได้เพชรเม็ดงามมาสานต่อเจตนารมณ์ของ ”หมอกัณฑ์” ต่อไป #หมอกัณฑ์ #คนเกิดซอยเดียวกัน

509927_0

ทั้งนี้ ทางครอบครัวได้นำร่าง หมอกัณฑ์ นายแพทย์กัณฑ์เอนก สวีวงศ์ ตั้งบำเพ็ญกุศล ณ วัดสังฆสิทธิ์ธาราม ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส

advertisement

ข่าวยอดนิยม