สังหารยกครัว ง้ออดีตเมียไม่สำเร็จ ลั่นไกใส่ 3 ศพ ก่อนปลิดชีพตัวเองตาม

21 ก.ย. 67

 

อดีตผัว บุกสังหารยกครัว ง้อไม่สำเร็จ ลั่นไกใส่ อดีตเมีย-แม่ยาย-หลานชาย ก่อนปลิดชีพตัวเองหนีความผิดต่อหน้าลูกสาววัย 2 ขวบ รอดชีวิตเพียงคนเดียว 

วันที่ 21 ก.ย.  67 ร.ต.อ.พงษ์พิชิต ธนาพันธุ์ภักดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.มัญจาคีรี ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันตาย ที่บ้านเลขที่ 139 หมู่ 10 บ.ขามป้อม ต.โพนเพ็ก อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น 

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.พิชัย นาขันดี ผกก.สภ.มัญจาคีรี และประสานเจ้าหน้าที่ ศพฐ.4ขอนแก่น ร่วมตรวจที่เกิดเหตุ และประสานกู้ภัยร่วมเก็บศพผู้ตาย 

สังหารยกครัว ง้ออดีตเมียไม่สำเร็จ ลั่นไกใส่ 3 ศพ ก่อนปลิดชีพตัวเองตาม

จากนั้นเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวมี 2 ห้องนอน มีรั้วรอบอยู่ทางด้านทิศเหนือของหมู่บ้าน มี 2 ห้องนอน จากการตรวจที่เกิดเหตุ มีรถเก๋งสีดำจอดอยู่หน้าบ้าน ในบ้านพบศพ นางจรวยพร แฝงฤทธิ์ หรือ ยายจั่น อายุ 50 ปี ยายของน้องเบส และมารดาของ น.ส.หมิว ถูกยิงที่ลำตัว 2 นัดนอนหงายตายอยู่บนเตียงนอน ในสภาพสวมเสื้อยืดสีม่วง นุ่งกางเกงขาสั้นลายสีแดง นอนอยู่บนที่นอน และพบศพน.ส.หมิว อายุ 28 ปี เสียชีวิตอยู่ข้างที่นอน ในสภาพสวมเสื้อยืดสีขาว นุ่งกางเกงขาสั้นสีชมพู ถูกยิงที่ศีรษะ 2 นัด นอนตายอยู่ข้างที่นอน ปลายเท้าของอดีตสามี และพบศพนายนพดล อายุ 40 ปี อดีตสามีของ น.ส.หมิว ถูกยิงที่ปากนอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอนข้างเตียงนอน 

สังหารยกครัว ง้ออดีตเมียไม่สำเร็จ ลั่นไกใส่ 3 ศพ ก่อนปลิดชีพตัวเองตาม

นอกจากนี้ยังพบศพน้องเบส อายุ 18 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำ ในสภาพนุ่งกางเกงกีฬาขาสั้นสีดำแถบแดงตัวเดียว ไม่สวมเสื้อ ถูกยิงที่บริเวณศีรษะ 2 นัด คุดคู้อยู่ข้างชักโครก ในขณะเดียวกันก็มีเด็กหญิงวัย 2 ขวบ บุตรของนายนพดลและ น.ส.หมิวนั่งตัวสั่นด้วยความตกใจอยู่ข้างศพมารดา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงอุ้มออกมาให้เพื่อนบ้านดูแล 

นางอร อายุ 68 ปี ย่าของน้องเบส และน.ส.หมิว เปิดเผยว่า บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านของแม่น้องเบส แต่มารดาไม่อยู่บ้าน เพราะไปค้าขายอยู่ในกรุงเทพฯกับสามี น้องเบสจึงเฝ้าบ้านคนเดียว และเรียนหนังสืออยู่ชั้น ม.6 เวลากิน น้องเบสจะไปกินที่บ้านยาย ซึ่งก็คือนางจรวยพร หรือ ยายจั่น ส่วน นส.หมิวนั้นเป็นน้องสาวของนางเยาวลักษณ์ และมีสามีชื่อนายนพดล ชาวหนองคายมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน วัย 2 ขวบที่ตำรวจพบอยู่ในที่เกิดเหตุ 

สังหารยกครัว ง้ออดีตเมียไม่สำเร็จ ลั่นไกใส่ 3 ศพ ก่อนปลิดชีพตัวเองตาม

ส่วนสาเหตุการตายในครั้งนี้ ก่อนหน้านี้ทราบว่า น.ส.หมิวเคยมีสามีมาแล้ว 1 คน มีลูกด้วยกัน 2 คน แต่เลิกกันไปนานแล้ว จนมาได้สามีใหม่ชื่อนายนพดล ชาวหนองคาย แต่ถูกสามีทำร้ายร่างกายเป็นประจำ ต้องหนีกลับมาอยู่กับพ่อแม่ที่บ้านขามป้อม สามีก็ตามมาง้อก็กลับไปอยู่ด้วยกันอีก เป็นแบบนี้มา 3-4 ครั้งแล้ว ล่าสุดเมื่อประมาณ 10 วัน ที่ผ่านมา น.ส.หมิวก็หอบลูกสาวกลับมาอยู่กับพ่อแม่อีก และว่าเลิกกับสามีแล้ว และได้พาลูกสาวมาอยู่ที่บ้านพี่สาวมาอยู่กับน้องเบสที่เป็นหลานชายประมาณ 4 วัน นายนพดลก็มาตามง้อขอคืนดีอีก จึงเชื่อว่าผัวเมียทะเลาะกัน นางจั่นคนเป็นแม่ พยายามเข้าห้ามปรามจึงถูกยิงตายก่อนคนแรก จากนั้นน่าจะยิง น.ส.หมิวเป็นศพที่ 2 และยิงน้องเบสตายในห้องน้ำเป็นศพที่ 3 จากนั้นก็ฆ่าตัวตายตามหนีความผิด 

นางอำพร ชาวกุดรัง อายุ 56 ปี เพื่อนบ้านที่มีบ้านอยู่ใกล้กับบ้านที่เกิดเหตุ กล่าวว่าช่วงประมาณ 08.00 น.ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 8 นัด แต่ไม่ได้รัวทีเดียว ค่อยๆ ยิงทีละนัด ก่อนที่จะหยุดไปห่างกันประมาณ 10 นาที ก็ได้ยินอีก 2 นัด ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้สนใจ ไม่ได้เอะใจว่าทำอะไรกัน ไม่คิดว่าจะยิงปืน แต่ลูกชายบอกว่าเป็นเสียงปืน ในใจคิดว่าไม่ใช่เขายิงกันตายแล้วเหรอ จึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านทันที กระทั่งพบว่ามีคนตาย 4 ศพ เหลือเพียงลูกสาวของคนยิงที่ยังมีชีวิตอยู่ยัง เคราะห์ดีพ่อไม่ยิงลูกตายไปด้วย แต่สงสารหลานชายคนตายที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ถูกยิงตายไปด้วย 

สังหารยกครัว ง้ออดีตเมียไม่สำเร็จ ลั่นไกใส่ 3 ศพ ก่อนปลิดชีพตัวเองตาม

ด้านพ.ต.อ.พิชัย นาขันดี ผกก.สภ.มัญจาคีรี กล่าวภายหลังตรวจที่เกิดเหตุว่า จากการสอบถามชาวบ้าน และญาติที่สนิทกับฝ่ายครอบครัวคนตาย ทราบว่านายนพดลเป็นอดีตสามี น.ส.หมิวที่เลิกกันไปประมาณ 1 ปีแล้ว ฝ่ายชายได้ติดตามมาง้อขอคืนดีบ่อยครั้ง และการก่อเหตุที่อดีตสามียิงอดีตภรรยากับอดีตแม่ยายและหลานตายในครั้งนี้ จากการสืบสวนมูลเหตุในเบื้องต้นทราบว่านายนพดล ทราบว่า น.ส.หมิว มีสามีใหม่จึงได้เกิดความหึงหวง เมื่อง้อขอคืนดีไม่สำเร็จ จึงใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงอดีตแม่ยาย น.ส.หมิว และญาติของอดีตภรรยา จนถึงแก่ความตาย หลังจากนั้นนายนพดลได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองตายตามในห้องนอนที่เกิดเหตุดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส