ผู้ว่าฯพิจิตร ขยายเวลา เข้มห้ามเผาอีก 1 เดือน ขู่ใครฝืน เจอกฎหมายแน่

3 พ.ค. 67

 

ผู้ว่าฯพิจิตร ขยายเวลา เข้มห้ามเผาอีก 1 เดือน หลังอากาศร้อนจัด 44 องศา ฝุ่น pm2.5 ยังไม่ลดลง วอนเกษตรกรทำตาม ขู่ถ้าใครฝืนเจอกฎหมายแน่ 

วันที่ 3 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.พิจิตร ยังคงมีภาพการเผาฟาง ที่เกิดขึ้นรอบบึงสีไฟ ซึ่งเกิดในช่วงเย็นจนถึงค่ำที่ผ่านมา ชาวนาได้ทำการเผาฟาง ทำให้กลุ่มควันลอยเข้ามาในบึงสีไฟ และตัวเทศบาลเมืองพิจิตร ทำให้ชาวบ้านที่กำลังออกกำลังกาย บริเวณบึงสีไฟ ได้รับผลกระทบอย่างหนัก และยังมีการเผาในหลายพื้นที่ทั่วจ จ.พิจิตรเนื่องจากมีประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาที่ประกาศว่าจะมีฝนตกลงมา ทำให้เกษตรกรต้องรีบชิงเผา และเตรียมพื้นที่ทำการเกษตร 

ทั้งนี้นายอดิเทพ กมลเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้ประการขอขยายระยะเวลาในการเผาไปอีก 1 เดือน เนื่องจากขณะนี้อุณหภูมิที่สูงขึ้นถึง 44 องศาฯ และการเผายังเป็นการเพิ่มความร้อนให้กับสภาพอากาศ โดยได้ขอร้องให้เกษตรกรทำการหยุดเผาต่อไปอีก 1 เดือน จากเดิมที่การประกาศห้ามเผาได้สิ้นสุดไป เมื่อวันที่ 30 เม.ย. โดยหากขอร้องไม่ได้ผล ก็จะใช้มาตรการทางด้านกฎหมายเข้ามาควบคุม ซึ่งมีทั้งการปรับ และการจำคุก ซึ่งในขณะนี้ได้สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอ ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน เข้มงวดต่อการเผาไปอีก 1 เดือน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส