ถูกจับหลายรอบไม่เข็ด รวบ จินดาดวง โจรแสบ อ้างยศ พ.ต.อ.หลอกออนไลน์

5 พ.ค. 67

ถูกจับหลายรอบ ไม่เคยเข็ด สืบนครบาล รวบ จินดาดวง โจรต้มตุ๋นตัวแสบในโลกออนไลน์ อ้างยศ พ.ต.อ. ใช้สลิปปลอมหลอก



เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2567 ชุดสืบสวนนครบาลร่วมกันจับกุมตัวนายจินดาดวง อายุ 41 ปี ภูมิลำเนา แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพ

ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น” โดยจับกุมตัวได้ที่หอพักใน ซ.ลาดพร้าว 101 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

พฤติการณ์ในคดีนี้ ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เมื่อประมาณเดือนมีนาคม 2567 ตนได้ทำการสั่งซื้อกระเป๋า ยี่ห้อกุ๊ชชี่ ผ่านทางมาร์เก็ตเพลส โดยใช้เฟซบุ๊คชื่อ Jindaduang Duangjinda เมื่อตกลงซื้อขายสินค้าแล้วผู้เสียหายกำลังจะส่งสินค้าให้ตน ก็จะส่งสลิปการโอนเงิน โดยเป็นสลิปที่ตนโหลดมาจากอินเตอร์เน็ต แล้วนำมาแก้ไขชื่อ แล้วส่งให้ทางผู้เสียหาย เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้ส่งสินค้าให้กับผู้ต้องหาไป

688433

ผู้เสียหายอ้างว่า เมื่อได้รับสินค้าแล้วก็จะนำไปขายตามร้านที่รับซื้อ โดยส่งผ่านแมสเซนเจอร์ แต่ทางร้านไม่รับซื้อเนื่องจากผู้เสียหายได้โพสต์เตือนภัยไว้ก่อนแล้ว แต่ตนก็ไม่ได้รับของคืนแต่อย่างได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ปักใจเชื่อแต่อย่างใด เนื่องจากเมื่อตรวจสอบประวัติเพิ่มเติมของนายจินดาดวงฯ แล้ว พบว่ามีประวัติก่อเหตุในลักษณะเดียวกันและถูกจับกุมมาแล้วหลายครั้ง

โดยครั้งล่าสุดถูกจับกุมตามหมายจับในข้อหาฉ้อโกงเมื่อประมาณปลายเดือนมกราคม คดี สน.ท่าข้าม ซึ่งปัจจุบันยังตรวจพบการเตือนภัยจากกลุ่มผู้ใช้โซเชียลมีเดียหลายราย ตรวจสอบพบประวัติและพฤติการณ์เดิมๆ จำนวนมาก เกี่ยวกับพฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้

เช่นเมื่อเดือนธันวาคม 2566 ถูกจับกุมคดีหลอกลวงผู้เสียหายเป็นหญิงสาววัย 40 ปี ติดต่อขอเช่าซื้อพระเครื่องจากผู้เสียหาย ซึ่งได้ทำสลิปการโอนเงินปลอม หลอกผู้เสียหายว่าได้โอนเงินแล้ว ก่อนถูกจับกุมตัวได้ 

นอกจากนี้นายจินดา เคยถูกจับกุมเมื่อปี 2560 พร้อมของกลาง พระเครื่องหลวงปู่ทวด รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ พระเครื่องหลวงหลวงพ่อโสธร หลังอ้างชื่อบิ๊ก ตร.ตุ๋นเช่านาฬิกาหรูมูลค่าเกือบล้าน โดยผู้ต้องหาได้หลอกให้มีการนัดหมายเดินทางมาส่งมอบพระเครื่องที่ประกาศขายในเว็บไซต์ชื่อดัง ทำทีโทรศัพท์เข้ามาติดต่อเช่าพระเครื่องหลวงปู่ทวด รุ่และพระเครื่องหลวงหลวงพ่อโสธร มูลค่ากว่า 800,000 บาท ของเหยื่อ เมื่อถึงตามเวลานัดหมายทางคนร้ายได้ใช้กลอุบายแจ้งว่า ได้โอนเงินเข้าบัญชีไปแล้ว จำนวน 770,000 บาท และส่งหลักฐานให้ดู จนเหยื่อหลงเชื่อจึงได้มอบพระเครื่องดังกล่าวให้

ต่อมามีผู้เสียหายอีกรายเข้าแจ้งความว่า ได้โพสต์ขายนาฬิกา ยี่ห้อ โรเล็กซ์ รุ่น oysterflex BK M BLACK จำนวน 1 เรือน ราคา 645,000 บาท ผ่านทางเว็บไซต์ชื่อดัง ต่อมามีผู้ติดต่อขอซื้อ โดยอ้างว่ามีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ยศ พ.ต.อ. เป็นผู้สนใจจะซื้อ แต่ให้เจ้าตัวติดต่อแทน จากนั้นคนร้ายทำเนียน นัดให้ผู้เสียหายนำนาฬิกามาให้ดูที่ สน.โชคชัย ในวันดังกล่าว เมื่อมาถึงผู้เสียหายได้ยืนพูดคุยกับผู้ต้องหาที่ด้านข้าง สน.โชคชัย จากนั้นคนร้ายอ้างว่าจะนำนาฬิกาขึ้นไปให้ นายตำรวจ บน สน. ดูที่ห้องทำงานชั้น 2 และพาผู้เสียหายเข้ามาให้นั่งรอที่ด้านในห้องพนักงานสอบสวนเวร จากนั้นผู้ต้องหาก็เอานาฬิกาจากผู้เสียหาย และทำทีเดินขึ้นไปที่ห้องทำงาน ผ่านไปสักพักผู้ต้องหาก็ไม่ลงมา ผู้เสียหายจึงพยายามโทรศัพท์ติดต่อ ปรากฎว่าปิดเครื่องไปแล้วไม่สามารถติดต่อได้ และตามตัวไม่พบ ผู้เสียหายจึงสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่านายตำรวจที่ถูกอ้างชื่อคนดังกล่าว ได้ย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ที่อื่นนานแล้ว

จากการตรวจสอบประวัติในฐานระบบ พบประวัติดังนี้
1)ปี 2556 ข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ของ สน. โชคชัย
2)ปี 2560 ข้อหา ตัวการลักทรัพย์ในเคหสถาน สถานที่ราชการ สน. โชคชัย
3)ปี 2560 ข้อหา ตัวการลักทรัพย์ สน.โชคชัย
4)ปี 2560 ข้อ ตัวการลักทรัพย์ ตามมาตรา 334 , 335 , 335ทวิ โดยแต่งเครื่องแบบทหารหรือตำรวจ หรือแต่งกายให้เข้าใจว่าเป็นทหารหรือตำรวจ หรือโดยมีหรือใช้อาวุธปืนหรือวัตถุระเบิด หรือโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด สน.โชคชัย
5)ปี 2566 ข้อหา ตัวการฉ้อโกง สภ.สำโรงเหนือ
6)ปี 2567 ข้อหา ฉ้อโกง สน.ท่าข้าม
7)ปี 2567 ข้อหา ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น สน.ลาดพร้าว

จากนั้นได้นำตัว ส่งพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส