เพลิงไหม้โรงงานยางพารายักษ์ใหญ่สงบแล้ว หลังระดมฉีดน้ำหลายชั่วโมง

6 พ.ค. 67

เพลิงไหม้โรงงานยางพารายักษ์ใหญ่สงบแล้ว หลังระดมฉีดน้ำหลายชั่วโมง คาดยางพาราเสียหายกว่า 200 ตัน

 

ความคืบหน้าหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงในโรงงานยางพารายูนิรับเบอร์ ตำบลถ้ำใหญ่ อำเภอทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง จาก อปท.ในพื้นที่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ต้องระดมรถดับเพลิงจากใกล้เคียง รวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าพยายามให้การช่วยเหลือเข้าดับเพลิงอย่างเร่งด่วน

1714958299547

ต่อมานายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ เพื่ออำนวยการดับเพลิงไม่ให้เพลิงได้ไหม้ลุกลามไปเป็นวงกว้างมากกว่านี้

พร้อมทั้งสั่งระดมรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วจังหวัดนครศรีธรรมราช และของทหาร ตำรวจ มาช่วยกันระดมทำการดับเพลิงให้สงบลงโดยเร็ว

1714958323903

โดยนายขจรเกียรติ กล่าวว่าโรงงานยางแห่งนี้ได้เก็บสต๊อกยางพาราไว้จำนวน 18 ล็อก ล็อกละ 50 ตัน ขณะนี้เพลิงไหม้ไปแล้วประมาณ 3-4 ล็อกก็เสียหายประมาณ 200 ตั นตอนนี้สามารถคุมเพลิงได้ระดับหนึ่ง แต่ว่าเนื่องจากเป็นยางพาราเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี อาจจะดับยาก คงต้องดูไปสักระยะหนึ่งก่อน แต่ก็ไหม้ในวงจำกัด ตอนนี้ก็ฉีดสารเคมีเข้าไปเพื่อทำการดับไฟ ซึ่งน่าจะควบคุมสถานการร์ได้ในไม่ช้า ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ในตอนนี้ เพราะเพลิงยังไม่สงบ ต้องรอประเมินค่าเสียหายหลังจากเพลิงสงบลงแล้วอีกครั้ง

ต่อมาเวลาประมาณเที่ยงคืนกว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้สำเร็จแล้ว เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส