หญิงแต่งกายคล้ายชี ขับเก๋งหาพระตอนดึก กระโดดหนีออกหน้าต่าง พระอ้างเหยียบแมวมาขอล้างซวย

7 พ.ค. 67

หญิงแต่งกายคล้ายแม่ชีขับรถเก๋งมาหาพระสงฆ์ตอนกลางคืนที่วัด ผู้ใหญ่บ้านเฝ้าดูพฤติกรรมมานานรีบแจ้งตำรวจขอตรวจค้นพร้อมชาวบ้าน ฝ่ายหญิงพยายามกระโดดหน้าต่างหนีไปขึ้นรถ พระอ้างหญิงขับรถเก๋งมาจอดให้ล้างซวย หลังไปเหยียบแมวตาย

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ชาวบ้านบ้านธาตุ หมู่ 5 ต.บ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ถ่ายคลิปหญิงแต่งกายคล้ายแม่ชีที่เพิ่งปีนออกจากหน้าต่างกุฏิพระสงฆ์ที่ระบุว่าเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสในวัดสวาทบ้านธาตุจะไปขึ้นรถเก๋งซึ่งจอดอยู่ใกล้กุฏิ พร้อมกับสอบถามหญิงที่แต่งกายตค้ลายแม่ชีว่าเข้ามาทำไมดึกๆ ดื่นๆ แต่หญิงที่แต่งกายคล้ายชีก็ไม่ตอบและกดโทรศัพท์เพียงอย่างเดียว ขณะที่พระสงฆ์ที่ระบุว่าเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสก็ถูกทางตำรวจผู้นำชุมชนและชาวบ้านล้อมเอาไว้ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมสถานการณ์และแยกย้ายกันไป กระทั่งชาวบ้านในชุมชนแบ่งเป็นสองฝ่ายทั้งปกป้องพระและออกมาขับไล่พระ ซึ่งทางเจ้าคณะตำบลบ้านไผ่ยังไม่มีคำตอบแน่ชัดว่าจะดำเนินการตามวินัยของสงฆ์อย่างไร

1715042220403

จากการสอบถาม นายธนา สุขุม ผู้ใหญ่บ้านบ้านธาตุ ม.5 ตำบลบ้านไผ่ อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น เล่าว่าหลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียนตนเองพร้อมคณะกรรมการหมู่บ้านกำนันตำบลบ้านไผ่ได้มีการมาซุ่มดูบริเวณวัดจนเวลา 20.00 น. ช่วงเวลาดังกล่าวได้เห็นรถวิ่งเข้าไปในวัดและได้ซุ่มดูอยู่ต่อจนถึงเวลา 22.00 น. ได้ประสานไปยังตำรวจ สภ.บ้านไผ่ ก่อนที่จะเข้าไปที่กุฏิเจ้าอาวาส จากนั้นได้มีการเรียกให้ทางเจ้าอาวาสวัดเปิดประตูกุฏิเพื่อที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปค้นแต่ถูกปฏิเสธจึงได้พูดคุยเพื่อที่จะขอเข้าไปตรวจค้น เพราะเชื่อว่าในกุฏินั้นมีแม่ชีอยู่ข้างใน โดยขณะที่กำลังพูดคุยแม่ชีได้กระโดดออกทางหน้าต่างทำให้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านอีกคนพร้อมตำรวจเฝ้าอยู่ด้านหลังกุฏิเข้าไปประกบและให้มาที่ด้านหน้ากุฏิโดยไม่ยอมตอบคำถามกับทางเจ้าหน้าที่ เอาแต่พูดโทรศัพท์อย่างเดียว

1715042198593

ทางด้านรักษาการเจ้าอาวาสวัดสวาทบ้านธาตุบอกว่า ในภาพที่กระโดดออกมาจากกุฏินั้นไม่มี มีแต่ภาพที่อยู่ในรถซึ่งรถจอดอยู่ห่างจากกุฏิประมาณ 20 เมตรโดยรถจอดอยู่ที่บริเวณศาลาสวดอภิธรรม รถหันหน้าไปทางทิศตะวันตก เป็นรถของโยมที่เอามาให้ล้างซวยเพราะว่าเหยียบแมวตาย เป็นรถแม่ชีหรือไม่เราก็ไม่สามารถตัดสินได้เพราะว่าเห็นว่าใส่ชุดขาว เราก็ไม่สามารถตัดสินได้ว่าเป็นแม่ชีได้ โดยรถคันนี้จะมาที่วัดช่วงเย็นซึ่งมา 3 วันแล้วก็คือมาแล้วก็ไป จะมาตอนหัวค่ำแล้วก็ไปไม่ได้มาดึกประมาณ 20.00 น. จะมาเอารถแล้วก็ไม่ได้มาคนเดียวมีคนมารับมาส่ง

1715042399540

เบื้องต้น นายกองโท พิชัย วันตา นายอำเภอบ้านไผ่ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม