จับตาคดีประวัติศาสตร์ ศาลนัดฟังคำพิพากษา คดีบุกรุกบ้านอากู๋ 9 โมงวันนี้

7 พ.ค. 67

 

จับตาคดีประวัติศาสตร์ ศาลอาญามีนบุรีนัดฟังคำพิพากษา คดีบุกรุกบ้านอากู๋ 9 โมงวันนี้ ทนายกุ้งเผย อากู๋ไม่ติดใจเอาความแล้ว 

จากกรณี อากู๋ เจ้าของบ้านปล่อยบ้านร้าง ย่านรามอินทรา มานานกว่า 30 ปี จนกระทั่งมีเพื่อนบ้านเข้าไปยึดทำเป็นร้านอาหาร จนเกิดเป็นการฟ้องร้องกันในข้อหาบุกรุก ขณะที่อีกฝ่ายยื่นครอบครองปรปักษ์ จนเป็นข่าวโด่งดังช่วงที่ผ่านมานั้น 

  •  

วันที่ 7 พ.ค. 67 นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กเพจ “ทนายคลายทุกข์” ระบุว่า “09.00 น.วันนี้ศาลอาญามีนบุรีนัดฟังคำพิพากษาคดีบุกรุกบ้านอากู๋” 

โดยก่อนหน้านี้ ทนายเดชา ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ฟังคำพิพากษาคดีบุกรุกบ้านอากู๋ 7 พ.ค. 67 เวลา 09.00 น. ศาลอาญามีนบุรี รับฟังการพิพากษาคดีบุกรุกบ้านอากู๋ ซึ่งคู่กรณีสามารถตกลงกันได้ ชดใช้ค่าเสียหายจำนวน 1 ล้านบาท” 

ทั้งนี้ น.ส.อำนวยพร มณีวรรณ์ หรือ ทนายกุ้ง ทนายความของครอบครัวอากู๋ กล่าวว่า วันนี้ (7 พ.ค. 67) เวลา 09.00 น. ที่ศาลอาญามีนบุรี ศาลจะมีคำพิพากษาคดีอาญา ข้อหาร่วมกันบุกรุก ทำให้เสียทรัพย์ และลักทรัพย์ โดยจะมีโจทก์ร่วม คืออากู๋ ทนายความของอากู๋ รวมถึงจำเลยทั้ง 4 คน พร้อมทนายความเดินทางไปด้วย 

ทนายกุ้ง กล่าวต่อว่า คดีนี้ในส่วนคดีอาญา จำเลยได้ชดใช้ค่าเสียหายมาทั้งหมด 1ล้าน โยยได้ชำระมาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งวันนี้ก็จะมารอฟังคำสั่งว่าศาลจะตัดสินอย่างไร เพราะช่วงที่ผ่านมาศาลท่านเมตตาให้สืบเสาะก่อนว่าพฤติกรรมของจำเลยทั้ง 4 เป็นอย่างไรบ้าง เพื่อให้มีผลต่อคำตัดสินคดีในวันนี้ ทั้งนี้อากู๋จะยื่นคำร้องว่าได้รับค่าชดเชยเรียบร้อยแล้ว และไม่ติดใจเอาความแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส