ทนายตั้ม บุก สน.เตาปูน จี้ถามผู้กำกับ คดี บิ๊กต่อ-ภรรยา-2บัญชีม้า ฟอกเงินไม่คืบ

7 พ.ค. 67

 

ทนายตั้ม บุก สน.เตาปูน ยื่นหนังสือเตือนครั้งที่ 1 จี้ถามผู้กำกับ คดี บิ๊กต่อ-ภรรยา-2บัญชีม้า ฟอกเงินไม่คืบ ถามหา “บิ๊กเต่า” เงียบหายไปไหน 

วันที่ 7 พ.ค. 67 ที่ สน.เตาปูน นาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน กล่าวว่า วันนี้มายื่นหนังสือถึง ผกก.สน.เตาปูน เพื่อสอบถามความคืบหน้า คดีที่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และภรรยา รวมถึง 2 บัญชี เรื่องคดีฟอกเงิน 

ซึ่งตามระเบียบของตำรวจ เมื่อแจ้งความแล้วภายใน 30 วัน จะต้องมีการรายงานผลให้กับผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษได้ทราบ ซึ่งตนได้แจ้งความไว้ตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย. 67 นี่ก็เลยกำหนดมา 5 วันแล้ว ยังไม่มีการแจ้งว่ามีการดำเนินการถึงขั้นตอนไหน ตนจึงมายื่นหนังสือเตือนครั้งที่ 1 เพื่อให้มีการแจ้งว่ามีการสอบสวนไปถึงไหนแล้ว หรือถ้าไม่ได้ทำอะไรก็ขอให้แจ้งมาจะได้รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร และทำอะไรต่อไป จึงมายื่นหนังสือถึง ผกก.สน.เตาปูน 

เมื่อถามว่า ในวันนี้มีหลักฐานอะไรที่จะมายื่นให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติมหรือไม่ ทนายตั้ม กล่าวว่า ไม่มียื่นหลักฐานเพิ่มเติมแล้ว เพราะตำรวจได้เรียกสายลับ และพยานมาให้การแล้ว ตนก็ประสานพาเขาเข้ามาให้การอยู่ตลอดหลายครั้งแล้วด้วย  ซึ่งจากนี้ก็เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะต้องทำงานกันบ้าง และได้ข่าวมาว่าอาจจะมีการบอกว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เส้นเงินไม่ตรงกันกับวันที่รับเงินและวันที่นำเงินไปจ่ายให้กับวัด การจะไปแปลอย่างนี้ก็เพื่อจะได้บอกว่าไม่ผิดฐานฟอกเงิน 

“ที่ผมมาแจ้งความก็ยังไม่มีการไปตรวจสอบอะไรเพิ่มเติม ผมต้องนำข้อมูลมาป้อนให้เรื่อยๆ แต่อีกคดี ตำรวจก็ไปจัดการทำกันเองได้ โดยที่ไม่เห็นจะต้องมีใครมาแจ้งความ โดยเฉพาะคดีของบิ๊กโจ๊กถูกดำเนินคดี ก็ถือว่าคุณปฏิบัติหน้าที่ได้ดีแล้ว แต่คดีของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เข้าใจว่าเป็นผู้บังคับบัญชา แต่คุณก็ต้องดำเนินการให้เหมือนกันด้วย” 

“ทุกวันนี้บิ๊กเต่าก็หายไปเลย หลังจากผมไปยื่นเอกสารให้ตรวจสอบ ซึ่งผมก็ต้องตรวจสอบมาเองจนทราบว่า มีบ้านที่เขาใหญ่เป็นบ้านไม้สักทองทั้งหลัง มูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท ถามว่าเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบหรือไม่ เพราะขนาดผมยังไปตามหาจนเจอ และต้องมาให้การเพิ่มเติมอีก ในส่วนของทรัพย์สิน เพราะเป็นข้าราชการ และมาดาม ก.ไก่ เคยเป็นพยาบาลมาก่อนที่ จ.มุกดาหาร หลังจากนั้นก็ไม่ได้ทำงานอะไร แต่ทำไมมีเงินเข้าทุกเดือน มีเงินไปสร้างบ้านสร้างรีสอร์ต ราคาหลักร้อยล้าน ถามว่าเอาเงินจากไหน” 

อย่างไรก็ตามในสัปดาห์นี้ ตนจะรอดูว่าคณะกรรมการที่นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งจะมีการแถลงข่าวอย่างไรบ้าง เพราะเห็นประกาศว่าจะมีการแถลงความคืบหน้าภายในสัปดาห์นี้ ก็ลองดูว่าจะมีการฟอกขาวหรือไม่ หรือจะทำคดีอย่างตรงไปตรงมาให้ประชาชนได้เกิดความรัก และศรัทธาในตัวนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นคนตั้งคณะกรรมการขึ้นมา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส