ฮือฮา "วิชาชาตรี" ใช้แปรงทองเหลืองขัดหน้าโดยไม่ระคายผิว

19 พ.ค. 67

ลูกศิษย์ทึ่ง! อาจารย์ดังใช้แปรงทองเหลืองขัดหน้า เผยเป็นการสรงน้ำ ให้แก่ครูบาอาจารย์ เรียกว่า "วิชาชาตรี" ในพิธีไหว้ครู ครอบเศียรครู

เมื่อเวลา14.00น. ของวันนี้ (19พค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สำนักคงเวทย์ ตำบลหนองแม่ไก่ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง โดยอาจารย์สรรค์ คงเวทย์ อาจารย์สักยันต์ชื่อดังจังหวัดอ่างทอง ได้จัดให้มีการจัดงานพิธีไหว้ครู ครอบเศียรครู อันเป็นพิธีศักดิ์สิทธิ์เข้มขลังด้วยมนต์และพลังเวทย์ เป็นสิริมงคลแก่ลูกศิษย์และผู้เข้าร่วมพิธีทุกๆ คน โดยมีเหล่าบรรดาศิษยานุศิษย์ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เดินทางกันมาร่วมงานไหว้ครูกันอย่างเนืองแน่น 

แต่ที่ทำเอาฮือฮาคือ ในงานอาจารย์สรรค์ คงเวทย์ ได้ทำพิธีอาบน้ำโดยใช้แปรงทองเหลืองถูไปตามบริเวณใบหน้า และร่างกาย ต่อหน้าลูกศิษย์ที่ร่วมงาน จากนั้นได้ครอบเศียรครูให้กับลูกศิษย์ที่ร่วมงานบางรายถึงของขึ้นขณะครอบเศียรครูถึงต้องช่วยกันจับกัน

ด้านอาจารย์สรรค์ เผยว่า เป็นการสรงน้ำให้แก่ครูบาอาจารย์ เรียกว่าวิชา ชาตรี ซึ่งป็นความเชื่อทางไสยศาสตร์อย่างหนึ่ง  

วิชา ชาตรี เชื่อว่าเป็นวิชาที่ป้องกันคมอาวุธ และวัตถุสิ่งของที่มากระทบตัว จะทำให้สิ่งนั้นเบาไปหมด ซึ่งเป็นการใช้อำนาจทางจิตในวิธีต่างๆ เพื่อป้องกันอันตรายจากศัสตราวุธ

สอบถามลูกศิษย์ที่ได้เดินทางมาร่วมงานพิธีไหว้ครูและครอบเศียรครูในครั้งนี้ บอกว่า ได้เดินทางมาเพื่อมาเข้าพิธีอันศักดิ์สิทธิ์นี้ เมื่อมาทุกครั้งจะได้สิ่งตอบกลับไปที่ดีอย่างหน้าที่การงานที่ดีขึ้น ทำมาค้าขายที่ดีขึ้น(เป็นความเชื่อ)และยังคงมีลูกศิษย์อีกหลายอาชีพก็ยังมากัน เพราะสิ่งที่เห็นนั้นมันเป็นสิ่งที่อัศจรรย์และแปลกตาในพิธีไหว้ครูและครอบเศียรครูที่บริเวณสำนักสักยันต์อาจารย์สรรค์คงเวทย์จนต้องเดินทางกลับมาร่วมงานพิธีไหว้ครูและครอบเศียรครูเกือบทุกปี

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส