เปิดตัวแครักเตอร์ Tom Bombadil ใน The Lord Of The Rings: The Rings Of Power ซีซั่น 2

31 พ.ค. 67

เปิดตัวแครักเตอร์ Tom Bombadil รับบทโดย Rory Kinnear ใน The Lord Of The Rings : The Rings Of Power ซีซั่น 2 จะสตรีมที่ Prime Video วันที่ 29 สิงหาคม 2567

Prime Video เผยว่า รอรี่ คินเนียร์ (Rory Kinnear) (จากภาพยนตร์ James Bond, The Imitation Game) นักแสดงเจ้าของรางวัล Laurence Olivier ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศว่าจะเข้าร่วมแสดงในซีรีส์ The Lord of the Rings: The Rings of Power (เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์: แหวนแห่งอำนาจ) ซีซั่นสอง จะรับบทเป็น ทอม บอมบาดิล (Tom Bombadil) ตัวละครขวัญใจแฟนๆ นิยายของ เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน โดยซีซั่นที่สองของซีรีส์ The Lord of the Rings: The Rings of Power (เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์: แหวนแห่งอำนาจ) จะเริ่มสตรีมบน Prime Video ในวันที่ 29 สิงหาคม 2567

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากมีคาดเดามากมายจากแฟนๆ บนโลกออนไลน์ เนื่องจากตัวละคร ทอม บอมบาดิล ผู้อยู่เหนือกาลเวลา ลึกลับ และร่าเริงนั้น เป็นที่รักของแฟนนิยายของโทลคีนมานานหลายทศวรรษ เมื่อพิจารณาถึงบทบาทของเขาในหลายช่วงเวลาสำคัญในจักรวาลแห่งจินตนาการนี้ การที่ทอม บอมบาดิล ไม่ได้ปรากฏตัวในโลกมิดเดิลเอิร์ธในฉบับซีรีส์ จึงมักจะกลายเป็นหัวข้อสนทนาที่เข้มข้น โดยข่าวดังกล่าวได้รับการเปิดเผยผ่านภาพชุดใหม่ล่าสุดจากซีรีส์ และบทสัมภาษณ์ใน Vanity Fair ที่เผยแพร่ในช่องทางออนไลน์

โชว์รันเนอร์ของซีรีส์อย่าง เจดี เพย์น (JD Payne) และ แพทริค แมคเคย์ (Patrick McKay) แสดงความตื่นเต้นที่ได้นำองค์ประกอบใหม่นี้มาสู่เรื่องราวในซีรีส์ และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่รอรี่ คินเนียร์ นักแสดงผู้มีพรสวรรค์ทำให้ตัวละครสุดไอคอนิกนี้มีชีวิตขึ้นมา “เขาเป็นคนแปลกและมีมนต์ขลัง และเกือบจะดูเหมือนคนโง่ แต่เขาคือผู้ครอบครองความรอบรู้แห่งยุคสมัย ดนตรีแห่งดวงดาว และบ่อน้ำแห่งอารมณ์อันลึกซึ้งของประวัติศาสตร์และตำนานโบราณ แนวคิดและหน้าที่ของเขาเชื่อมโยงกับเทพปกรณัมนอร์สและมีรากฐานที่หยั่งรากลึกในเทพนิยายยุโรป”

แมคเคย์กล่าว “ดังนั้นเขาจึงเป็นสิ่งที่มีความเป็น Lord of the Rings ที่สุดใน Lord of the Rings อย่างน่าประหลาด” ขณะที่เพย์นกล่าวเสริมว่า “ทอมคือความแปลกประหลาดในโครงสร้าง เพราะว่าแม้สถานการณ์จะมืดมนลง แต่ทอม บอมบาดิลก็ยังคงร้องเพลงและเอ่ยบทกวีที่น่าจะมาจากเพลงกลอนสำหรับเด็กๆ ดังนั้นเขาจึงเป็นเหมือนผู้ท้าทายการเปลี่ยนโทนสีของซีซั่นที่เหลือนี้ และเป็นแสงสว่างที่แท้จริงท่ามกลางทะเลแห่งความมืด”

คินเนียร์ ผู้คว้าโอกาสสวมบทบาทในรองเท้าบู๊ทสีเหลืองอันเลื่องชื่อให้สัมภาษณ์ว่า ถึงแม้คำบรรยายเกี่ยวกับทอม บอมบาดิลจะเป็นที่รู้จักดีสำหรับนักอ่านอยู่แล้ว แต่เขาก็มีความสุขที่ได้รับโอกาสในการถ่ายทอดน้ำเสียงและบุคลิกท่าทางของตัวละครลึกลับนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การถ่ายทำภาพยนตร์และซีรีส์ที่ดัดแปลงจากงานเขียนของโทลคีน “เขามีจิตวิญญาณที่รู้สึกถึงประสบการณ์อันยิ่งใหญ่ การเปิดกว้างอย่างมหาศาล ความเห็นอกเห็นใจอย่างมาก และการผ่านอะไรมามากมาย จนเขา [บอมบาดิล] ตระหนักว่าสิ่งเล็กๆ น้อยๆ นี่แหละคือสิ่งที่สำคัญ นั่นทำให้ผมรู้สึกค่อนข้างคุ้นเคยและเข้าถึงเขาได้ ในแง่ของการทำความเข้าใจว่าเขาเป็นใคร”

รายละเอียดตัวละคร:

รอรี่ คินเนียร์ รับบทเป็น “ทอม บอมบาดิล” ตัวละครที่ไม่มีที่มาในผลงานของโทลคีน เขาคือผู้ทรงปัญญาเหนือกาลเวลา และมักจะมีบทบาทในการนำพาตัวละครในเรื่องไปในทิศทางที่ทำให้พวกเขามองเห็นสิ่งต่างๆ ได้ชัดเจน และช่วยให้พวกเขาเข้าใจโลกกว้างรอบตัวได้ดีขึ้น ในตำนานเขาอ้างว่ามีอายุพอๆ กับมิดเดิลเอิร์ธ และมีภูมิปัญญาที่ไกลเกินกว่าใครจะเอื้อมถึง บอมบาดิลมีบทบาทสำคัญที่เกี่ยวโยงกับจิตวิญญาณแห่งการค้นพบและการแสวงหาความหมาย เป็นที่รับรู้กันว่าเขาสวมรองเท้าบู๊ตสีเหลือง แจ็กเก็ตสีน้ำเงิน และหมวกขนนก และมักจะแสดงออกผ่านเพลงปริศนาที่ฟังเข้าใจยาก

นอกจากนี้ คริส สมิธ (Chris Smith) ผู้อำนวยการ Tolkien Publishing ของ HarperCollins ยังเปิดเผยกับ Vanity Fair ด้วยว่า หนังสือ The Adventures of Tom Bombadil กำลังจะได้รับการตีพิมพ์และเผยแพร่อีกครั้งในรูปแบบปกอ่อนโดย HarperCollins ในวันที่ 20 สิงหาคม 2567 ก่อนที่ซีรีส์จะสตรีมบน Prime Video สมิธกล่าวว่า "ผมหวังว่าการแสดงของรอรี่ คินเนียร์ ซึ่งรับบทเป็น ทอม บอมบาดิล ใน The Rings of Power จะจุดประกายให้ผู้ชมอยากรู้จักตัวละครซึ่งมีเอกลักษณ์และเป็นที่รักของผู้อ่านทั่วโลกหลายต่อหลายรุ่นมาอย่างยาวนานนี้ และยินดีที่จะได้แบ่งปันเรื่องราวการผจญภัยมากมายของเขาในโลกมิดเดิลเอิร์ธของเจ. อาร์. อาร์. โทลคีน”

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส