สำนักงานสลากฯ ติดตั้งโซล่าเซลล์ให้โรงเรียน 77 แห่ง มุ่งปลูกฝังเยาวชนดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

27 มิ.ย. 67

สำนักงานสลากฯ ติดตั้งโซล่าเซลล์ให้โรงเรียน 77 แห่ง มุ่งปลูกฝังเยาวชนดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

วันนี้ (27 มิถุนายน 2567) เวลา 09.30 น. ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล นำโดย พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง และนางภริตา แจ่มกระจ่าง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองเพรางาย (สลากกินแบ่งสงเคราะห์ที่ 364 หอม-บุญนาค อนุเคราะห์) จ.นนทบุรี ในฐานะตัวแทนโรงเรียนสลากกินแบ่งสงเคราะห์ 77 แห่งทั่วประเทศ เปิดตัวโครงการสนับสนุนโรงเรียนสลากกินแบ่งสงเคราะห์ ด้วยการจัดหาและติดตั้งระบบโซล่าเซลล์

1_0_2

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (GLO) เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สำนักงานสลากฯ ยึดมั่นในการมีส่วนร่วมพัฒนาสังคมอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการส่งเสริมด้านการศึกษาของเยาวชนไทย ที่สอดคล้องกับแนวนโยบายพัฒนาประเทศในช่วงระยะ 20 ปี (พ.ศ. 2561-2580) ภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติด้านการสร้างโอกาสและความเสมอภาค ทางสังคม รวมทั้งดำเนินงานให้เป็นไปตามวิสัยทัศน์ “องค์กรสลากมุ่งเน้นนวัตกรรม ส่งเสริมเศรษฐกิจ สังคม เป็นที่ยอมรับของประชาชน”

3_0_1

ในปี 2567 สำนักงานสลากฯ ได้สนับสนุนงบประมาณเพื่อส่งเสริมและพัฒนาโรงเรียนสลากกินแบ่งสงเคราะห์ สำหรับใช้ดำเนินการจัดหาและติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์ (โซล่าเซลล์) ให้กับโรงเรียนในโครงการจำนวน 77 แห่งทั่วประเทศ โดยเล็งเห็นถึงความสำคัญในการอนุรักษ์พลังงาน และสร้างความตระหนักรู้ในการใช้พลังงานอย่างมีคุณค่าให้กับเยาวชน ด้วยโซล่าเซลล์ที่เป็นพลังงานสะอาดมาจากแสงอาทิตย์ ขณะเดียวกันยังช่วยลดค่าใช้จ่ายค่าไฟฟ้า และสร้างประโยชน์กับโรงเรียนอย่างยั่งยืนอีกด้วย

4_0_2

“สำนักงานสลากฯ เชื่อว่าโครงการนี้ จะช่วยส่งเสริมให้เกิดความรับผิดชอบต่อสังคม ผ่านการลงมือปฏิบัติด้วยการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เหมาะสม ทำให้เกิดบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ และเมื่อเยาวชนเกิดกระบวนการเรียนรู้ในการผลิต และการใช้พลังงานได้ด้วยตนเอง ก็จะเห็นถึงคุณค่า และ เกิดจิตสำนึกที่ดีในการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนร่วมกัน” พันโท หนุน กล่าว

5_0_1

สำหรับแผนการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์แก่โรงเรียนสลากกินแบ่งสงเคราะห์ทั้ง 77 แห่งนี้ จะเริ่มดำเนินการติดตั้งกระจายไปยังโรงเรียนในโครงการฯทั่วทุกภาค ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-กันยายน 2567 เป็นชุดโซล่าเซลล์ขนาดไม่น้อยกว่า 5 กิโลวัตต์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ทั้งนี้ สามารถติดตามข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ www.glo.or.th และ Facebook Fanpage : สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

6_0

advertisement

ข่าวยอดนิยม