พ่อเเม่ น้องอลิส ลั่นอยากได้ชีวิตลูกคืนมากกว่า ไม่ต้องการเงินสักบาท

29 มิ.ย. 67

พ่อเเม่ น้องอลิสวัย 3 ขวบ พ่อ ลั่นอยากได้ชีวิตลูกคืนมากกว่า ไม่ต้องการเงินสักบาท เชื่อลูกตายในห้องน้ำศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 

จากกรณี น้องอลิส เด็กหญิงวัย 3 ขวบ จมน้ำเสียชีวิตในสระน้ำกลางทุ่งนา ห่างจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ ต.คอนกาม อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ โดยพ่อแม่ญาติพี่น้อง ติดใจการเสียชีวิตในหลายประเด็น 

พร้อมกันนี้ ครอบครัวน้องอลิสได้เรียกค่าเสียหายครู 3 คนเป็นเงินจำนวน 10 ล้านบาท และ อบต.คอนกาม จำนวน 5 ล้านบาท แต่ว่าทาง อบต.คอนกามจะเจรจาต่อรองลดค่าเยียวยาลงตามความเหมาะสม ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาวันที่ 29 มิ.ย. 67 นายปริญญา มณีวงษ์ เเละ น.ส.พุทธมาลย์ นามจุมจัง พ่อเเม่ของน้องอลิสวัย 3 ขวบ กล่าวถึงประเด็นที่มีเด็กวัย 2 ขวบ ซึ่งเป็นนักเรียนในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กดังกล่าว เปิดเผยกับผู้ปกครองว่า เห็นเพื่อนหัวจมน้ำในอ่างน้ำ ห้องน้ำศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จนถูกเชื่อมโยงว่า เด็กที่หัวจมน้ำคือน้อง 3 ขวบ ที่เสียชีวิตหรือไม่นั้น พ่อแม่ของน้องวัย 3 ขวบ ก็เชื่อว่ามีความเป็นไปได้ เพราะทางครอบครัวครอบครัวก็ตั้งข้อสันนิษฐานไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าน้องอาจจะเสียชีวิตภายในห้องน้ำของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ก่อนนำร่างไปทิ้งที่บ่อน้ำ 

เมื่อถามว่า เหตุจงใจคาดว่าเป็นอุบัติเหตุหรือเป็นความตั้งใจของผู้ดูแลเด็ก พ่อของเด็กบอกว่า ก็อาจเป็นไปได้ทั้ง 2 อย่าง ซึ่งหลังจากที่มีภาพวงจรปิด จากบ้านของผู้ใหญ่บ้าน อยู่ห่างจากด้านหลังศูนย์พัฒนาเด็กเล็กประมาณ 100 เมตร ปรากฏออกมาก็ยิ่งทำให้ทุกอย่างชัดเจนมากขึ้น เชื่อว่าหากลูกของตนวิ่งหรือเดินไปเองก็อาจจะได้ยินเสียงผ่านกล้องวงจรปิด แต่เท่าที่ตนเองพยายามฟังเสียงในคลิปวงจรปิด กลับไม่ได้ยินเสียงลูกตนเลยแม้แต่น้อย ยิ่งทำให้มั่นใจว่าลูกของตนน่าจะเสียชีวิตภายในศูนย์ฯ แล้วถูกอุ้มร่างไปทิ้งไว้ในบ่อน้ำ 

ส่วนประเด็นเรื่องเงินเยียวยาที่ทาง นายก อบต. บอกว่าจะมีการขอลดจำนวนลง ในการเจรจาครั้งที่ 2 ในวันที่ 2 ก.ค. แม่ของเด็กบอกว่า สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ แต่ก็ขอให้เป็นตัวเลขที่ไม่น่าเกลียดเกินไป แต่หากเป็นไปได้ก็ไม่อยากจะได้เงินสักบาท อยากได้ชีวิตลูกคืนมากกว่า

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส