หนุ่ม กรรชัย ไม่กังวลคดีเด็กเชื่อมจิต มั่นใจในตัวทนาย

1 ก.ค. 67

หนุ่ม กรรชัย ไม่กังวลคดีเด็กเชื่อมจิต มั่นใจในตัวทนาย ด้านต้นอ้อ เผย น้องเชื่อมจิตชักสีหน้าใส่ แต่ไม่ได้ถือสาเพราะคิดว่าเป็นเด็ก  

วันนี้ (1ก.ค.67) หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรรายการชื่อดัง พร้อมด้วย กันจอมพลัง, อี้ แทนคุณ, ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง, เจ๊แมน สุราษฎร์ เดินทางมาถึงศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี

หลังศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องนัดแรกวันนี้ กรณีครอบครัวและทนายลัทธิเชื่อมจิตฟ้องหนุ่ม กรรชัย, บริษัทดีคืนดีวัน และทางช่อง 3 เป็นการฟ้องรวมกันในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณะ

และมี พ.ร.บ.ที่เกี่ยวข้องอีก 3 ฉบับ คือ, พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ, พ.ร.บ.เด็กและเยาวชน และ พ.ร.บ.การประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ 

โดย หนุ่ม กรรชัย มาในเสื้อแขนยาวสีดำกางเกงขายาวสีดำและสวมแว่นตาดำ ท่ามกลางชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่ส่งเสียงกรี๊ดกร๊าดให้การต้อนรับ จากนั้นพิธีกรชื่อดังก็ได้เดินเข้าไปภายในศาลทันที โดยที่ยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดใด

1719841823733

ต่อมาเมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. “หนุ่ม กรรชัย” พร้อมกับต้นอ้อเป็นหนึ่ง และอี้แทนคุณ และทีมอเวนเจอร์ ได้เดินออกมาจากศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ก่อนที่จะเดินมาพบปะกับชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่นำดอกไม้มามอบให้เพื่อเป็นกำลังใจ

ก่อนที่หนุ่ม กรรชัย จะให้สัมภาษณ์สั้นๆว่าการนัดไต่สวนมูลฟ้องนัดแรกที่ทางครอบครัวเชื่อมจิตได้ฟ้องร้องตนในวันนี้ยังไม่เสร็จสิ้นเสียทีเดียว โดยเบื้องต้นศาลได้นัดไต่สวนฝ่ายโจทก์อีก 2 นัด ก่อนที่จะพิจารณาว่าจะรับฟ้องหรือไม่ ส่วนตัวไม่มีความกังวลใจอะไรเพราะมั่นใจในทนายความของตนเอง พร้อมกันนี้อยากจะขอบคุณชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีทุกคนที่มาให้กำลังใจตนเอง

1719841785895

ด้าน นายแทนคุณ จิตต์อิสระ หรือ อี้ แทนคุณ ระบุว่า วันนี้หลังจากที่ไกล่เกลี่ยไม่สำเร็จ ศาลจึงได้ไต่สวนฝ่ายโจทก์ ซึ่งฝ่ายโจทก์ได้เบิกพยานคือหมอของน้องเชื่อมจิตขึ้นให้การ ศาลถามพัฒนาการของเด็กตามหลักวิทยาศาสตร์ และรู้ได้อย่างไรว่ามีการเชื่อมจิตสำเร็จ และรู้ได้อย่างไรว่าเป็นบุตรของพระพุทธเจ้าเป็นอนาคามีกลับชาติมาเกิด

หลังจากนั้นทนายฝ่ายจำเลย คือ ทนายพรศักดิ์ ได้ขึ้นซักค้าน ในประเด็นต่างๆ

จนกระทั่งเวลาประมาณเกือบหนึ่งทุ่ม ศาลจึงได้ยุติการไต่สวน และนัดหมายไต่สวนฝ่ายโจทก์อีก 2 นัด โดยการไต่สวนนัดที่ 2 จะมีขึ้นในเดือนกันยายน 2567

พร้อมกันนี้ อี้ แทนคุณ ยังได้ฝากความเป็นห่วงเป็นใย ไปยังสื่อมวลชนที่มีการนำเสนอภาพข่าวต่างๆ ให้อ้างอิงแหล่งที่มา เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกดำเนินคดี ซึ่งในคดีนี้ ทางตนและทีมอเวนเจอร์ไม่ได้หนักใจ เพราะเชื่อใจในฝีมือของทนายพรศักดิ์

1719841967003

ด้านต้นอ้อ เป็นหนึ่ง บอกว่าวันนี้โดนน้องเชื่อมจิตชักสีหน้าใส่เป็นรอบที่ 2 แต่ตนก็ไม่ได้ถือสาเพราะคิดว่าเป็นเด็ก นอกจากนี้ก็ยังเห็นพฤติกรรมของน้องในศาลซึ่งไม่สำรวม ก็รู้สึกเป็นห่วง

ขณะเดียวกันในวันพรุ่งนี้ (02 ก.ค.) ที่ศาลเด็กและเยาวชนจังหวัดสุราษฎร์ธานี จะมีคำสั่งคดีที่ครอบครัวเด็กเชื่อมจิตยื่นฟ้องสำนักข่าวแห่งหนึ่ง และในวันเดียวกัน ทางศาลได้มีการนัดไต่สวนในคดีที่ พม.จังหวัดสุราษฎร์ธานียื่นฟ้องครอบครัวเด็กเชื่อมจิต เพื่อขอให้คุ้มครองเด็ก ซึ่งวันนี้ทาง พม.เองก็ได้ไปค้านการเบิกพยานของครอบครัวเด็กเชื่อมจิต ซึ่งศาลเองก็ได้อนุมัติ และจะมีคำสั่งหลังไต่สวนว่าจะให้มีการคุ้มครองเด็กหรือไม่

ซึ่งหากศาลมีคำสั่งให้มีการคุ้มครองเด็ก ก็จะเป็นประโยชน์ต่อคดีต่างๆที่ทางครอบครัวได้ยื่นฟ้องในอีกหลายคดี รวมถึงคดีของตนที่ทางครอบครัวเชื่อมจิตได้ยื่นฟ้องและจะมีการนัดไต่สวนในวันที่ 1 สิงหาคมนี้.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส