บิ๊กโจ๊ก ยังไม่ฟ้องนายก-บิ๊กตำรวจ ขอเช็กรายละเอียดก่อน

1 ก.ค. 67

บิ๊กโจ๊ก เผย บิ๊กเต่า ส่งทนายเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีฟ้องหมิ่นประมาทฯ เป็นครั้งที่ 2 ส่วนเรื่องฟ้องนายกฯและบิ๊กตำรวจ ขอดูรายละเอียดก่อน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เดินทางเข้าไต่สวนมูลฟ้องคดีที่ตัวเองฟ้องหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งมีการฟ้องความผิดรวม 3 กรรม แต่ปรากฏว่าทางฝั่ง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ส่งทนายความขอเลื่อนนัดเป็นครั้งที่สอง

เมื่อถามว่าการเลื่อนนัด 2 ครั้งแบบนี้มีนัยยะอะไรหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่า ไม่ขอตอบให้ไปคิดกันเอาเอง

1719819711577

ในส่วนของการฟ้องหมิ่นประมาทครั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่าสามารถไกล่เกลี่ยกันได้ แต่ต้องผ่านการพูดคุยเจรจากันก่อน โดยมองว่า “ไม่มีสงครามไหนที่จะรบกันจนฆ่ากันตาย”

ส่วนกรณีที่สัปดาห์ที่แล้วได้ฟ้องหมิ่นประมาทฯ ผู้การแต้ม พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ก็เป็นเพียงการใช้สิทธิ์ แต่ส่วนตัวก็ยังเคารพนับถือเหมือนเดิมในฐานะรุ่นพี่ ซึ่งยืนยันว่าหลังจากนี้ก็ยังพูดคุยเจรจากันได้

เมื่อถามว่าทำไมถึงไม่รอให้การพิจารณาของคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจแล้วเสร็จก่อนถึงจะฟ้องดำเนินคดีกับคนที่เกี่ยวข้อง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่า ถ้าตัวเองไม่ออกมาพูดสังคมก็จะสับสน อีกทั้งยังมองว่าการออกมาพูดครั้งนี้ก็ทำให้กูรูที่ออกมาแสดงความคิดเห็นกันน้อยลง

ส่วนการกลับเข้าไปรับราชการในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตอนนี้ก็อยู่ระหว่างคณะกรรมการระบบพิทักษ์คุณธรรมข้าราชการตำรวจดำเนินการตรวจสอบคำอุทธรณ์ โดยขณะนี้ทาง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ไปยื่นความเห็นแย้งกลับคืนมาแล้ว ซึ่งตัวเองอยู่ระหว่างการตรวจสอบก่อนส่งคำแย้งกลับไป เมื่อถามว่าจะส่งคำแย้งภายในวันอังคาร ตามที่เคยให้สัมภาษณ์ไว้หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่า ไม่น่าทัน เพราะมีรายละเอียดเยอะที่ต้องไปศึกษาก่อน ส่วนตัวไม่รู้ว่าผลของคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมจะเป็นคุณกับตัวเองหรือไม่ แต่ตัวเองก็ยังมีความเชื่อมั่นในคณะกรรมการชุดนี้ เพราะแต่ละท่านเป็นข้าราชการเกษียณที่ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับองค์กร ทำงานเพื่อรักษาระบบคุณธรรม และชื่อเสียงของตัวคณะกรรมการแต่ละท่านเอง ส่วนระยะเวลาในการพิจารณานั้นตอนนี้ยังเชื่อว่าน่าจะทำงานตามกรอบเดิม

ส่วนที่บอกว่าจะฟ้องนายกฯ ชุด ก.ตร.และกูรูตำรวจ ตอนนี้กำลังดูรายละเอียดส่วนไหนที่เข้าข่ายความผิดก็ต้องดำเนินการ อย่าง ก.ตร.ที่มีส่วนในการลงมติเรื่องคำสั่งให้ตัวเองออกจากราชการไว้ก่อน เมื่อมาดูรายละเอียดใหม่ ก็เห็นว่าไม่ได้มีการลงมติชี้ผิดถูก 12 ต่อ 0 อย่างที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ ส่วนนี้ก็ต้องมาพิจารณาอีกครั้งว่าจะฟ้องดำเนินคดีหรือไม่ ซึ่งทุกอย่างต้องทำอย่างละเอียดรอบคอบ

เมื่อถามว่าหยุดไปสองวันเสาร์-อาทิตย์ เหมือนอารมณ์จะเย็นลงหรือไม่ ถึงไม่ไล่ฟ้องแบบที่ให้สัมภาษณ์ไว้ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่า อารมณ์เย็นลงอยู่แล้ว แต่เรื่องการใช้สิทธิ์ฟ้องร้องก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง วันนี้มองว่าจะทำอะไรทำด้วยอารมณ์ไม่ได้ เพราะไม่อย่างนั้นอาจเดือดร้อนเอง.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส