ระทึก! ช้างลุยน้ำช่วยชีวิต 4 นักท่องเที่ยวแพล่ม กลางน้ำไหลเชี่ยว

30 มิ.ย. 67

 

ระทึก! ควาญช้างตระกูลแสน นำช้างลุยน้ำช่วยชีวิต 4 นักท่องเที่ยวแพล่ม กลางน้ำไหลเชี่ยวติดกับกองไม้กลางน้ำ 

วันที่ 30 มิ.ย. 67 พระครูอ๊อด วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า จากกรณีเมื่อบ่ายวันที่ 28 มิ.ย. 67 แพของนักท่องเที่ยว 4 คน แบ่งเป็น ชาย 2 หญิง 2 เกิดล่มที่ลำน้ำแม่แตง ต.แม่ตะมาน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พระครูอ๊อดอยู่ในเหตุการณ์ พร้อมควาญช้างตระกูลแสน รีบนำช้างลุยน้ำฝ่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราดเข้าไปช่วยเหลือทันที และช่วยได้อย่างปลอดภัย 

อาตมาได้ไปเยี่ยมช้างตระกูลแสนที่บ้านช้างตระกูลแสน ดูช้างดูดอย อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ติดริมน้ำแม่แตงตามปกติ และได้ยินเสียงร้องของนักท่องเที่ยวจึงหันไปดู พบว่าแพของนักท่องเที่ยวล่ม เนื่องจากมีกระแสน้ำแรงและไหลเชี่ยวกราด เพราะฝนตกหนัก จนทำให้แพล่มติดกับต้นไม้เล็กๆ กลางลำน้ำพอดี 4 นักท่องเที่ยวพยายามเกาะกิ่งไม้ไว้ มี 2 คนที่ถ่อแพก็พยายามช่วยไม่ให้แพจมน้ำไปมากกว่านี้ 

ช้างที่อยู่ใกล้ๆ เหตุการณ์ มีพลายแสนทัพ พลายคุณแสน และพลายวาเลนไทน์ จึงให้ควาญช้างตระกูลแสนใช้ช้างที่อยู่ใกล้ที่สุด เพราะกล้วจะช่วยนักท่องเที่ยวไม่ทันให้นำพลายวาเลนไทน์อยู่ใกล้ที่สุด ทำหน้าที่ช่วยนักท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัย 

ส่วนพลายแสนทัพ และพลายคุณแสนคอยเป็นกองเสริม หากสถานการณ์ไม่ดีขึ้น เพราะหากใช้ช้างหลายเชือกพร้อมกัน ประเมินดูแล้วคงจะวุ่นวาย และอันตรายมากพลายแสนทัพ และพลายคุณแสนจึงให้คอยเป็นกำลังหนุน 

ทั้งนี้พลายวาเลนไทน์เป็นพลายอยู่กับกลุ่มช้างตระกูลแสนที่บ้านช้างตระกูลแสน เป็นช้างที่นิสัยดีมากอีกเชือกหนึ่ง ขอบคุณควาญช้างตระกูลแสน และช้างที่ช่วยเหลือทุกคนได้อย่างปลอดภัย นักท่องเที่ยงถึงกับน้ำตาคลอซึ้งใจกับควาญช้างและช้างอย่างมาก 

อย่างไรก็ตามต้องย้ำเตือนนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการล่องแพในช่วงหน้าฝนที่มีฝนตก หากปริมาณน้ำมากน้ำไหลเชี่ยวกราดหรือน้ำป่าไหลบ่าลงมาต้องคำนึงถึงความปลอดภัยนักท่องเที่ยวเป็นสำคัญ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส