ตีมึน! ลุง 60 ชนคนเดินถนนดับ 9 ศพ อ้างรถเร่งเครื่องเอง

2 ก.ค. 67

ระทึกกลางเมืองหลวง ลุงวัย 60 ขับเก๋งพุ่งใส่คนเดินถนนดับ 9 คน ตำรวจเกาะเตียงสอบในโรงพยาบาลก็ยังตีมึน ไม่พูดท่าเดียว อ้างรถเร่งเครื่องเองก่อนชนดะ

สุดระทึกกลางเมือง! เมื่อรถยนต์สีดำพุ่งชนคนเดินเท้า เหตุเกิดใจกลางกรุงโซลของเกาหลีใต้ เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันจันทร์ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งปั้มหัวใจช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่นอนอยู่กลางถนน ก่อนนำส่งโรงพยาบาล เบื้องต้น พบว่าเหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิต 9 คน บาดเจ็บอีก 4 คน

ด้านผู้เห็นเหตุการณ์ชาวเกาหลีใต้เล่านาทีระทึกว่า จู่ๆ มีรถเก๋ง สีดำ ขับเข้ามาผิดทาง ก่อนชนเข้ากับรถอีก 2 คัน  จากนั้นก็มีเสียงชนอย่างแรงดังขึ้น หลังเกิดเหตุคนที่นั่งอยู่ในรถก็ลงมาพยายามช่วยผู้บาดเจ็บ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถช่วยเหลือใครได้  

ตำรวจควบคุมตัวคนก่อเหตุไว้ได้ ซึ่งทางคนขับรถคันก่อเหตุพูดสั้นๆ แค่ว่า รถเร่งเครื่องเองกะทันหัน และไม่ได้ตั้งใจ ล่าสุด มีการเปิดเผยผลการตรวจร่างกายคนขับ ไม่เจอทั้งแอลกอฮอล์ และสารเสพติดในร่างกาย แต่สิ่งที่ยากที่สุดตอนนี้ คือการสอบสวนคนขับที่ก่อเหตุ ที่ไม่ให้ความร่ววมมือใดๆ ทั้งบอกข้อมูลส่วนตัว และข้อมูลสำคัญ โดยอ้างว่า มันเป็นสิทธิส่วนตัว

อย่างไรก็ดี ทางตำรวจเกาหลีใต้ไม่ละความพยายาม ได้ไปสืบประวัติคนขับรถรายนี้ พบว่าเป็นชายชาวเกาหลีใต้ อายุประมาณ 60 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่เมืองอันซาน ทางตอนใต้ และเคยทำอาชีพคนขับรถบัส มีประสบการณ์ขับรถมานานกว่า 40 ปี  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม