"ปู มัณฑนา" โชว์หลักฐานดอกเบี้ยโหด สู้กลับฟ้องหมิ่นประมาท "ลูกหมี รัศมี"

4 ก.ค. 67

ปู มัณฑนา” โชว์เปิดความจริงอีกมุมที่คนไม่รู้ สู้กลับ “ลูกหมี รัศมี ทองสิริไพรศ” ฟ้องหมิ่นประมาท ลั่นเรียกดอกโหดเกินกฎหมายกำหนดและรับเอาประโยชน์มากกว่าส่วนเกินสมควร หลายกรรมหลายวาระ

สืบเนื่องจากกรณีที่ “ลูกหมี รัศมี ทองสิริไพรศ” พร้อม ทนายเดชา และ ทนายกุ้ง ออกแถลงข่าวถึงประเด็นปัญหาเกี่ยวกับปม อดีตดารา, อดีตนางงาม อักษรย่อนางงาม ป. และมีสามีเป็นนักการเมือง กู้ยืมเงิน – จ่ายเช็คเด้ง 2 ล้านบาท

โดยเมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2567 “ลูกหมี รัศมี” ได้เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ กล่าวหาว่า พี่ ป. ได้ออกเช็คจำนวนเงินตามเช็ค 2,000,000 บาท เพื่อชำระหนี้ตามสัญญากู้ยืมเงินจำนวน 2,000,000 บาท โดยเจตนาที่จะไม่ใช้เงินตามเช็คฯ และพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาครั้งที่ 2 ฉบับลงวันที่ 6 มิถุนายน 2567 นั้น

ล่าสุดวันนี้ 4 ก.ค.67 “ปู มัณฑนา หิมะทองคำ” พร้อมด้วยสามี “หาญส์ ภักดีหาญส์ หิมะทองคำ” และ “ทนายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช” และ “ทนายกิ่ง ศิริญญ์รดา เลืองวัฒนะวณิช” ตั้งโต๊ะแถลงงัดหลักฐานสู้กลับ

โดย “ทนายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช” เผยว่า คุณปูน่าสงสาร ถูกทำลายชื่อเสียง พร้อมงัดหลักฐานเด็ดไล่เรียง ไทม์ไลน์การยืมเงินและคืนเงิน พร้อมระบุว่า ดอกเบี้ยไม่เป็นไปตามกฎหมายกำหนด ลั่น! เจอดอกซ้อนดอก จากหนี้ 2 ล้าน กินดอกเบี้ยกันยับเยิน
แล้วไปออกรายการต่างๆ สร้างความเสียหายเกิดขึ้น คุณลูกหมีจะเยียวยาอย่างไร?

นอกจากนี้ยังมีในส่วนของแชตไลน์พูดคุยกันระหว่าง คุณปูและคุณลูกหมี "ทนายประมาณ" เปิดขึ้นโชว์สื่อเป็นหลักฐาน พร้อมถามนี่หรือคนเรียกดอกเบี้ยไม่เป็น? พร้อมโชว์แชตที่ทั้งสองคุยกัน ซึ่งทั้งหมด "ทนายประมาณ" ชี้ว่า เป็นการเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนดทั้งสิ้น

สรุป "ทุกจำนวนเงินมีที่มาที่ไปทั้งหมด ยอดหนี้เหลือ 1.4 ล้าน จะจ่าย ไม่มีปัญหาหรอกครับ แต่ชื่อเสียงที่เสียไปจะชดใช้ยังไง พร้อมยืนยัน คุณปูไม่ได้มีเจตนาไม่ชำระหนี้ ส่วนคดีหมิ่นประมาทดำเนินการต่อไป"

1720081788043

ด้าน "หาญส์ ภักดีหาญส์ หิมะทองคำ" ลั่น! "คนเรามีหนี้ก็ต้องใช้" แต่วงเงินหนี้ 2 ล้าน มันไม่ถูกกฎหมาย ในส่วนที่เขาบอกว่าเรานิ่งเฉย พอตนรู้ก็รีบให้ปูโทรไปหาลูกหมีเลย ตนกับลูกหมีเจอหน้ากันแค่ 2 ครั้ง แล้วจู่ๆ แอดไลน์มา ส่งบันทึกประจำวันมา

"ข้อมูลที่เขาพูด เขาจะหยิบมาแค่บางส่วนให้ตัวเองดูดี ดอกเบี้ยเป็นรายชั่วโมงมีที่ไหน"

"คุณพูดเท็จ กระทบลูกผม กระทบนามสกุลผม ความเจ็บปวดมันตีมูลค่าเป็นเงินได้ไหม สมมุติตีเป็นมูลค่าได้ 10 ล้าน ผมจะเอาไปบริจาคมูลนิธิฯ ให้หมด ขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัวผมด้วยนะครับ"

"ในส่วนของชาวเน็ตที่พาดพิง ไม่ต้องลบนะครับ ผมจะฟ้องรายตัว และหลังจากนี้ก็จะออกรายการ พูดในส่วนของตนเองบ้าง ขอความเป็นธรรมให้กับ ตระกูลหิมะทองคำ ด้วยครับ"

ปู มัณฑนา หาญส์ หิมะทองคำ ลูกหมี รัศมี

ถ้าเขาขอคืนภายในวันนี้ เราพร้อมจ่ายไหม? "ปู มัณฑนา" ตอบว่า "เงินมี พร้อมคืนแน่นอน ยอดหนี้ที่ค้างอยู่คืนแน่นอน ไม่เคยบอกที่ไหนว่าจะไม่ใช้ แต่สิ่งที่เขาทำกับปู ลูกปู ครอบครัวปู เรายังไม่ได้คุยกัน เดี๋ยวต้องเขาไปคุยกัน

เรื่องเช็ค เราคุยกันตั้งแต่ต้นแล้วว่า ลูกหมีขอเป็น เช็คเพื่อค้ำประกัน เพื่อความสบายใจ เขาบอกให้เราทำอะไรก็ทำ ให้เราเซ็นสัญญาก็เซ็น เราทำให้เขาทุกอย่าง แต่เขากลับมาทำกับพี่ปูและครอบครัวแบบนี้ ยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ด้าน "หาญส์ ภักดีหาญส์ หิมะทองคำ" กล่าวทิ้งท้ายถึงทนายเดชา "ผมรู้จักกับทนายเดชามานาน แต่คุณมาซัดแบบนี้ จรรยาบรรณทนาย คุณมาทำกับคนแบบนี้ มันสมเหตุสมผลไหม

อย่างไรก็ตาม หลังจาก ปู มัณฑนา-สามี และทีมทนายให้สัมภาษณ์เสร็จแล้ว จะต้องเข้าไปพูดคุยไกล่เกลี่ยกับคู่กรณีต่อ โดยเรื่องนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการว่าจะลงเอยอย่างไร

1720083873587

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส