จับสิบเอก อดีตทหารค่ายดัง พร้อมของกลางยาบ้า 140,000 เม็ด

3 ก.ค. 67

 

ตำรวจ จับกุม สิบเอก อดีตทหารค่าบดัง พร้อมของกลางยาบ้า 140,000 เม็ด อาวุธปืนขณะเตรียมส่งเครือข่าย จำหน่ายในพื้นที่ อุบลฯ-ศรีสะเกษ 

วันที่ 3 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สืบสวน ภ.จ.อุบลราชธานี สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี จึงนำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดชป.ปส.ภ.จว.อุบลราชธานี ร่วมกับ พ.ต.อ.ทศพร เพียรปรุ ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปส.2บช.ปส. (นปส.อุบลราชธานี) ร่วมกันจับกุมตัว ส.อ.วิทยา รวยทรัพย์ อายุ 52 ปี อดีตทหาร สังกัด มทบ.22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 140,000 เม็ด อาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนอัดลมยาว จำนวน 2 กระบอก อาวุธปืนหน้าไม้ จำนวน 1 กระบอก ลูกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 22 นัด ลูกกระสุนปืนแบลงค์กัน จำนวน 7 นัด รถยนต์จำนวน 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง 

ตรวจยึดตาม พ.ร.บ.มาตรการฯยึดรถยนต์เก๋ง จำนวน 2 คัน แจ้งข้อหา “จำหน่ายโดยมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการกระทำ เพื่อการค้าก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และเป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนโดยจับกุมได้ที่บริเวณสี่แยกไฟแดงกุดลาด ต.กุดลาด อ.เมือง จ.อุบลราชธานีต่อเนื่องไปยังบ้านเลขที่ 271 ม.6 ต.ไร่น้อย อ.เมืองจ.อุบลราชธานี 

พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สืบสวนภ.จ.อุบลราชธานี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 67ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลำเลียงขนยาบ้าเข้าในเขต อ.เมือง อุบลราชธานี โดยใช้เส้นทางถนนอุบล-ตระการ มุ่งหน้าเข้า อ.เมือง จึงได้ประชุมวางแผนการจับกุม 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เห็นรถเก๋งสีน้ำตาล ขับรถออกจากซอย ต.ไร่น้อย อ.เมืองอุบลราชธนี ขับมุ่งหน้าไปทาง อ.เมือง ลักษณะมีพิรุธคล้ายมีสิ่งผิดกฎหมายเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ขับรถติดตามไปจนถึงบริเวณสี่แยกไฟแดงกุดลาด ต.กุดลาด อ.เมือง จ.อุบลราชธานี รถเก๋งคันดังกล่าวได้จอดติดไฟแดง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบและเรียกให้คนขับรถออกจากรถทราบชื่อ ส.อ.วิทยา รวยทรัพย์ เดินลงจากรถคันดังกล่าว 

จากการตรวจสอบภายในรถพบยาบ้า 47 มัด (94,000เม็ด) อยู่ในถุงพลาสติกสีดำวางไว้ที่พักเท้าข้างหลังคนขับ โดย ส.อ.วิทยา รับสารภาพว่าเป็นยาบ้าของตนจริง และยังรับสารภาพว่ายังมียาบ้าหลงเหลืออยู่ที่บ้านพัก จากนั้นได้นำเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พบยาบ้าจำนวน 23 มัด (46,000เม็ด) ซุกซ่อนอยู่ท้ายรถเก๋งที่จอดอยู่ภายในบริเวณบ้าน และพบอาวุธปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอกอยู่ในกระเป๋าสะพายข้างสีดำวางอยู่บนเตียงนอน, อาวุธปืนอัดลมยาว จำนวน 2 กระบอก และอาวุธปืนหน้าไม้ จำนวน 1 กระบอก วางอยู่มุมห้องนอนของ ส.อ.วิทยา 

จากการสอบสวนเบื้องต้น ส.อ.วิทยา ให้การรับสารภาพว่าได้ไปรับยาบ้ามาจากเครือข่ายยาเสพติดชาวลาว เพื่อนำมาส่งให้กับเครือข่าย เพื่อจำหน่ายในพื้นที่ จ.อุบลราชธานีและ จ.ศรีสะเกษเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึด และจะได้ทำการขยายผลต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส