นายกฯ เป็นประธานพิธีรดน้ำศพ "รองหรั่ง"

22 ก.ค. 67

นายกฯ เป็นประธานพิธีรดน้ำศพ "รองหรั่ง" กำชับเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัย เป็นห่วงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ศาลา 3 วัดยางสุทธาราม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 เดินทางมาเคารพศพ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม ที่เสียชีวิตจากการเข้าระงับเหตุและถูกนายบุญมา วณิชพงศ์ธร หรือ เฮียตุ้ง อายุ 49 ปี ยิงเสียชีวิต

1721651315587

ด้าน พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร.เปิดเผยหลังการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี ว่านายกฯได้เน้นย้ำเรื่องความปลอดภัย เพราะเป็นห่วงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งนายกฯพร้อมสนับสนุนอุปกรณ์ที่ขาดเหลือ พร้อมที่จะจัดสรรให้ รัฐบาลมีนโยบายที่จะมอบค่าตอบแทนสำหรับการจับกุม โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติด โดยนายกฯได้เร่งรัดเรื่องนี้ให้ด้วย นอกจากนั้นได้เน้นย้ำยุทธวิธีในการเข้าควบคุมระงับเหตุ ต้องมีความปลอดภัยสูงสุด

1721651300270

ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่โลกโซเชียล เผยแพร่ภาพเสื้อเกราะที่ภายในเป็นไม้อัดได้หารือกับนายกฯในเรื่องนี้หรือไม่ พลตำรวจโทสำราญกล่าวว่าประเด็นนี้ยังไม่ได้พูดคุย เนื่องจากเห็นผ่านจากโลกโซเชียลเท่านั้น

เมื่อถามว่ากรณีที่กรรมาธิการตำรวจสภาผู้แทนราษฎรเตรียมเสนอกฎหมายการเข้าระงับเหตุหรือควบคุมสถานการณ์ ตำรวจได้พูดคุยกันเรื่องนี้หรือไม่ พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะสำเร็จหรือผิดพลาดจะถอดบทเรียนและนำไปอบรมผู้ใต้บังคับบัญชาที่ปฎิบัติหน้าที่

เมื่อถามยามว่าจะต้องแก้กฎระเบียบการปฏิบัติงานและการเผชิญเหตุหรือไม่ ผู้ช่วยผบ.ตร.กล่าวว่า การปฏิบัติงานทุกครั้งมีแผนรองรับ และทบทวนทุกครั้งไม่ว่าผลจะสำเร็จหรือไม่สำเร็จก็ตาม

ต่อมาเวลา 17:10 น.ก่อนที่จะมีการสวดอภิธรรม ในช่วง 17:30 น. ทางลูกสาวทั้ง 3 คน พร้อมภรรยาของนายบุญมา หรือ "เฮียตุ้ง" ได้เดินทางมาเคารพศพ โดยทันทีที่ทุกคนเดินทางมาถึงผู้สื่อข่าวพยายามถามว่าวันนี้มาแสดงความเสียใจยังไงบ้าง ลูกสาวตอบเพียงว่า ขอไม่ให้ข่าว ก่อนจะเข้าไปในศาลาที่มีการตั้งสวดฯ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส