รื้อออกแล้ว ป้ายสมัครงานภาษาจีน โผล่นิคม 304

23 ก.ค. 67

เจ้าหน้าที่แขวงการทางปราจีนบุรี รื้อออกหมดแล้ว ป้ายสมัครงานภาษาจีน หาต่างด้าวเข้าไทย โผล่นิคม 304

 

จากกรณีที่มีป้ายโฆษณาภาษาจีนชวนซื้อพาสปอร์ตย้ายประเทศถูกติดตั้งอยู่บริเวณแยกห้วยขวาง กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สนั่น ทำให้ต่อมาเจ้าหน้าที่เขตห้วยขวางทำการรื้อป้ายดังกล่าวออกแล้ว

ล่าสุดโผล่อีก มีป้ายรับสมัครแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานในประเทศ อยู่ในพื้นที่อำเภอ ศรีมหาโพธิ ซึ่งเป็นแหล่งนิคมอุตสาหกรรมหลัก ไม่ว่าจะเป็นนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ นิคมอุตสาหกรรม 304

413294

(23 ก.ค.67) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าป้ายรับสมัครงานดังกล่าว ถูกตั้งติดอยู่ริมถนนสาย 304 ทั้งสองฝั่งถนน และตั้งป้ายใกล้กับแหล่งนิคมอุตสาหกรรมทั้ง 2 จุด ไม่ว่าจะเป็นนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ที่ตั้งอยู่ในเขตตำบลหัวหว้า และตำบลหนองโพรงนิคม อุตสาหกรรม 304 พื้นที่ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ ทั้งยังพบว่ามีการนำป้ายดังกล่าวไปตั้งใกล้กับแหล่งชุมชนหอพัก ซึ่งมีแรงงานต่างด้าวทำงานอยู่ โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ 6 ตำบลศรีมหาโพธิ อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งมีแรงงานต่างด้าวไม่ว่าจะเป็นชาวจีนพม่ากัมพูชา เข้ามาทำงานในบริเวณดังกล่าวมากกว่า 1,000 คน

จากการตรวจสอบเพิ่มเติมป้ายรับสมัครงานดังกล่าวจะเขียนเป็นภาษาจีนทั้งหมด เมื่อแปลข้อความบนป้ายได้ความว่า "การแนะนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานในประเทศไทย กลุ่มทรัพยากรบุคคลอันดับ 1 ของประเทศไทย 4 ประเทศ ที่แนะนำบริการแรงงานต่างชาติ ได้แก่ เมียนมา กัมพูชา ลาวและเวียดนาม ความสะดวกสบายเร็วถูกต้องตามกฎหมาย ส่งโดยไทยผ่านการรับรองมาตรฐานการจัดการคุณภาพ ISO90011400127001 มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 18 ปี จงไท่:081-627-4916/จงไท่:060-115-2574/02-949-0699

ผู้สื่อข่าวสอบถามนายพัดทอง กิตติวัฒน์ อุตสาหกรรมจังหวัดปราจีนบุรี ได้แจ้งว่าได้ประสานไปยังผู้บริหารโรงงาน แจ้งว่าป้ายนั้นไม่เกี่ยวข้องกับทางนิคมโรจนะแต่อย่างใด และยังติดป้ายอยู่ข้างถนนสาย 304

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่แขวงการทางปราจีนบุรีได้ขับรถมาทำการรื้อป้ายออกแล้ว และจากการสอบถามเจ้าหน้าที่แขวงการทาง ทราบว่า  มีผู้โทรศัพท์ไปร้องเรียนที่กรมทางหลวง ทางผู้บังคับจึงได้สั่งการให้ลงพื้นที่ตรวจสอบ และทำการรื้อถอนทิ้งทั้งหมด ซึ่งมีจำนวน 3 ป้าย เป็นลักษณะขนาดเดียวกัน

1721719791526

นายนริศ (ขอสงวนนามสกุล) ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ถนนสาย 304 มีป้ายแบบนี้เยอะ เขียนเป็นภาษาจีน ตนก็ไม่แน่ใจว่าจะชักชวนคนไทยไปทำงานหรือก่อตั้งอะไรซักอย่าง เห็นมานานแล้วมีเยอะเลยเป็นภาษาจีนและก็มีเบอร์โทรไว้ด้วย ตนก็ไม่แน่ใจว่าเป็นป้ายอะไรจะมีติดตามริมถนนเป็นป้ายใหญ่ใหญ่เลย

ด้านนายจรูญ ปราณีชน คนในพื้นที่ต.โหนองโพรง กล่าว่า กรณีบริษัทมีป้ายประกาศรับคนงานเป็นคนต่างชาติ ตนในฐานะคนไทย ก็คิดว่าไม่ดีเพราะจะทำให้คนไทยตกงานรับแต่คนต่างด้าว คนไทยก็แย่ ขอให้รับคนไทยบ้างไม่ใช่รับแต่คนต่างด้าว เห็นเป็นแบบนี้แล้ว คนไทยก็รู้สึกท้อ ไม่มีอะไรกิน ก็ต้องดิ้นรนไปทำงานต่างประเทศ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส