พรรคประชาชน ลุย ล่าสมัครชิกพรรคให้ทะลุแสนชื่อ –เงินบริจาค 10 ล้านบาท

9 ส.ค. 67

พรรคประชาชน ลุยล่าสมัครชิกพรรคให้ทะลุแสนชื่อ วอนประชาชนร่วมเงินบริจาคให้เกิน 10 ล้านบาท เดินหน้ากิจกรรมทางการเมืองต่อ 

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 9 ส.ค. 2567 ที่อาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์ นาย พริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน แถลงภายหลังการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาชนว่า 

หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบอดีตพรรคก้าวไกลแล้ว วันนี้อดีต สส.พรรคก้าวไกลทั้งหมด 143 คน ที่ไม่ได้ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง รวมถึง ส.ก. 11 คนของอดีตพรรคก้าวไกล แนวร่วม และเครือข่ายของอดีตพรรคก้าวไกลทั่วประเทศได้มาร่วมประชุมกัน เพื่อตกลงร่วมกันว่าเราจะเดินหน้าต่อ เพื่อขับเคลื่อนและผลักดันประเทศนี้ ในนามของพรรคประชาชน 

นายพริษฐ์ กล่าวต่อว่า เหตุผลที่เราเลือกใช้ พรรคประชาชนนั้นเป็นเหตุผลที่เรียบง่าย เพราะเราต้องการเป็นพรรคการเมือง โดยประชาชน เพื่อประชาชน และเดินหน้าสู่การสร้างประเทศไทยที่อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน เรามีความเชื่อว่าระบอบประชาธิปไตย สิ่งที่มีคุณค่าสูงสุดก็คือประชาชนทุกคนในประเทศ สถาบันการเมืองทุกสถาบันก็ควรยึดโยงกับประชาชน ถูกตรวจสอบได้โดยประชาชน และดำรงอยู่อย่างมั่นคงและชอบธรรมด้วยความยินยอมพร้อมใจของพี่น้องประชาชนทุกคน สัญลักษณ์ของพรรคประชาชนที่มีชื่อภาษาอังกฤษว่า PEOPLE’S PARTY  เป็นสัญลักษณ์สามเหลี่ยมมุมกลับต่อยอดมาจากแนวคิดของพรรคอนาคตใหม่ และพรรคก้าวไกล 

วันนี้ที่ประชุมของพรรคประชาชนมีมติแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารทั้งหมด 5 คนประกอบด้วย นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ เป็นหัวหน้าพรรค นายศรายุทธิ์ ใจหลัก เป็นเลขาธิการพรรค น.ส.ชุติมา คชพันธ์ เป็นเหรัญญิกพรรค นายณัฐวุฒิ บัวประทุม เป็นนายทะเบียนพรรค นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ เป็นกรรมการบริหาร 

นายพริษฐ์ กล่าวอีกว่า สำหรับภารกิจแรกของพรรคประชาชนก็มีความมุ่งมั่นตั้งใจอยากจะเชิญชวนประชาชนทุกคนที่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น รวมถึงอดีตสมาชิกพรรคก้าวไกล 100,000 กว่าคนมาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในบทถัดไปของการเมืองไทย โดยสามารถร่วมเป็นหนึ่งได้ด้วยการสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาชน มีการตั้งเป้าหมายว่าเราต้องการได้ยอดทะลุ 100,000  คนโดยเร็วที่สุด และร่วมบริจาคให้กับพรรคประชาชน เพื่อขับเคลื่อนกิจกรรมทางการเมือง ซึ่งเรามีการตั้งเป้าหมายว่าอยากให้ทะลุ 10 ล้านบาทโดยเร็วที่สุด นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งของพรรคประชาชนได้ผ่านช่องทางออนไลน์และในวันพรุ่งนี้วันเสาร์ที่ 10 ส.ค. 67 เราจะมีการจัดกิจกรรมทั่วประเทศ เพื่อเปิดรับสมาชิก และรับบริจาคจากประชาชนที่อยากเป็นส่วนหนึ่งของพรรคประชาชน โดยในพื้นที่กรุงเทพฯจัดบูธใหญ่ที่สเตเดียม วัน ถนนบรรทัดทอง จึงอยากเชิญชวนประชาชนทุกคนที่รับชมอยู่มาร่วมกันสมัครสมาชิกและร่วมบริจาคในวันพรุ่งนี้ด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส