อนุทิน บอกยังไงก็ได้ ปมเลือก รองปธ.สภาฯ คนที่ 1 ขอยึดกติกา

13 ส.ค. 67

อนุทิน บอกยังไงก็ได้ ปมเลือก รองปธ.สภาฯ คนที่ 1 ขอยึดกติกา ด้านร่างกม. สถานบันเทิงครบวงจร พร้อมหนุนหากไม่ผิดรัฐธรรมนูญ

วันที่ 13 ส.ค. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีการหารือกับพรรคเพื่อไทยในการเลือกรองประธานสภาฯ คนที่ 1ว่า 

ที่ประชุมแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวานนี้มีการพูดคุยกันอย่างไร ขอรอนายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย และนายภราดร ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยรายงานเรื่องดังกล่าวก่อน ยืนยันว่าการเลือกรองประธานสภาคนที่ 1 เป็นเรื่องของสภาฯ ส่วนเงื่อนเวลาจะเป็นเมื่อไหร่อยู่ที่รัฐบาลจะไปประชุมกัน ซึ่งส่วนตัวยังไงก็ได้ ขอให้เป็นไปตามกติกา 

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงจุดยืนของพรรคภูมิใจไทย เกี่ยวกับร่างร่าง พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจสถานบันเทิงครบวงจร พ.ศ. .... ว่า ตนยังไม่ทราบว่าในที่ประชุมพรรคร่วมรัฐบาลมี ข้อสรุปกันอย่างไร เดี๋ยวต้องนำร่างฯ มาศึกษา แต่ยืนยันว่านโยบายอะไรที่เป็นของรัฐบาลเราพร้อมที่จะสนับสนุน ถ้ามีการหารือกันด้วยเหตุและผล ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ มีประโยชน์ ไม่ขัดต่อกฎหมาย และยังไม่มีการพูดถึงการจัดหาสถานที่ และส่วนในรายละเอียดตนขอให้รอผู้เข้าร่วมประชุมเมื่อวานนี้ (12 ส.ค.) มารายงานก่อน 

ส่วนเป็นผลดีหรือไม่หากนำเรื่องผิดกฎหมายขึ้นมาอยู่บนดิน เพราะที่ผ่านมากระทรวงมหาดไทยมีการกวาดล้างบ่อนผิดกฎหมายมาโดยตลอด นายอนุทิน ระบุว่า อะไรที่เป็นสิ่งผิดกฎหมายในขณะนี้ เราต้องเข้าไปปราบปรามถือเป็นเรื่องปกติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส