สรวงศ์ ยัน สส.เพื่อไทย ให้อำนาจ กก.บห. เคาะคนลงชิงนายกฯ พรุ่งนี้ 10 โมง ได้ประมุขฝ่ายบริหารแน่!

15 ส.ค. 67

 

สรวงศ์ ยัน สส.เพื่อไทย ให้อำนาจ กก.บห. เคาะคนลงชิงนายกฯ ย้ำจะพิจารณาให้ดีที่สุด ด้าน วิสุทธิ์ ยัน พรุ่งนี้ 10 โมง ได้ประมุขฝ่ายบริหารแน่! 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 ส.ค. 67 ที่รัฐสภา นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุม สส.พรรคเพื่อไทย 

โดยนายสรวงศ์ กล่าวว่า ในที่ประชุมสส. วันนี้ได้มีการให้กำลังใจกัน และมีการถามมติในที่ประชุมว่าจะให้อำนาจกับคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคไปสรรหาและเสนอชื่อบุคคลที่เหมาะจะเป็นนายกรัฐมนตรีในบ่ายวันนี้ ซึ่งทุกคนมีความเห็นตรงกันเป็นเอกฉันท์ ว่าจะมอบอำนาจให้กับ กก.บห.พรรคในการที่จะประชุมกันบ่ายวันนี้ อย่างไรก็ตาม จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) รักษาการในบ่ายวันนี้เช่นกัน และตนในฐานะเลขาธิการพรรค ก็จะมีการเชิญพรรคร่วมรัฐบาลมาร่วมประชุม 

นายสรวงศ์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามในที่ประชุมสส. ของพรรค ได้มีการเสนอชื่อบุคคลที่จะชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกันเยอะ ซึ่งพวกตนก็ฟังไว้ในฐานะ กก.บห. และย้ำว่าการเสนอชื่อใครชิงนายกรัฐมนตรีขอให้เป็นเรื่องของกก.บห.ในบ่ายวันนี้ 

เมื่อถามว่า มีความกังวลหรือไม่กรณีชื่อของนาย ชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เคยข้องเกี่ยวกับคดีถุงขนม 2 ล้านบาท ในฐานะอัยการสูงสุดที่ไม่รับฟ้องคดีนี้ นายสรวงศ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยยืนยันว่าได้ตรวจสอบคุณสมบัติ มั่นใจในการเสนอบุคคลดำรงตำแหน่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 

ด้านนายวิสุทธิ์ กล่าวว่า พรุ่งนี้ 10.00 น. ได้นายกรัฐมนตรีแน่นอน ส่วนจะเป็นใครนั้น ก็เป็นเรื่องของ กก.บห. ที่ตัดสินใจอย่างไรก็เป็นเช่นนั้น สมาชิกพรรคยอมรับได้ ตามข้อบังคับของพรรคไม่มีใครเห็นต่างไปจากนี้ และมั่นใจว่าจะมีข่าวดีกับพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ และขอให้มั่นใจใน กก.บห.พรรคเพื่อไทย เราจะพิจารณาอย่างรอบคอบและดีที่สุด เพื่อสนองความต้องการของพี่น้องประชาชน 

เมื่อถามว่า ดูเหมือนว่าพรรคเพื่อไทยจะต้องรีบพยายามเลือกนายกรัฐมนตรีให้เร็วที่สุดเพื่อป้องกันการแทรกแซงจากคนภายนอก นายสรวงศ์ กล่าวว่า อย่ามองมุมนั้นดีกว่า ตนมองว่าทุกคนพรรคร่วมรัฐบาล ต้องการที่จะทำให้มีรอยต่อน้อยที่สุด ในการบริหารจัดการและไทม์ไลน์ในตอนนี้ หากไม่มีอะไรผิดพลาดก็ไม่น่าจะเกิน 3 สัปดาห์ ยืนยันว่าไม่มีสัญญาณแทรกแซงจากใคร และเมื่อวานนี้ (14 ส.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและ รักษาการรมว.มหาดไทย ก็บอกว่าให้เกียรติพรรคเพื่อไทยในการที่จะเสนอชื่อคนชิงนายกรัฐมนตรี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม