ย้อนคำพูด ทักษิณ เชื่อ "อิ๊งค์" นำทีมพลิกเกมได้ไม่ยาก

16 ส.ค. 67

ย้อนคำพูด ทักษิณ ชินวัตร "อิ๊งค์" เป็นดีเอ็นเอระหว่างตนกับคุณหญิงพจมาน เชื่อนำทีมพลิกเกมได้ไม่ยาก

ย้อนไปเมื่อครั้งมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 พรรคเพื่อไทย วันที่ 5 เม.ย.2567 โดยครั้งนั้นได้มีการเปิดวิดีโอแสดงวิสัยทัศน์ของ 3 บุคคล คือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย, นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี และน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

นายทักษิณ เชื่อมั่นว่านายเศรษฐา จะนำพาประเทศได้ เพราะเป็นนักบริหารและมีประสบการณ์มาก การบริหารที่มีเครือข่ายในการส่งเสริมช่วยเหลือสนับสนุนกันเป็นสิ่งที่จำเป็น การวางตัวของนายกฯ เศรษฐา มีความเหมาะสม ซึ่งลงมาในช่วงการเปลี่ยนผ่านระหว่างการเมือง

นายทักษิณ ระบุด้วยว่า มั่นใจอุ๊งอิ๊งค์จะสามารถนำทีมพลิกเกมได้ไม่ยาก เป็นดีเอ็นเอระหว่างตนกับคุณหญิงผสมกันเป็นคุณอิ๊งค์ เพราะฉะนั้นเขาเอาส่วนเข้มแข็งอดทนเด็ดขาดมาจากคุณหญิง แต่เอาส่วนที่พบปะผู้คน ทำการเมืองเข้าใจการเมืองแบบตน และเขาเรียนรู้จากแม่และพ่อมา เพราะเป็นลูกคนเล็ก เชื่อว่าเขาเป็นผู้นำที่ดีได้ ไม่ใช่มาเชียร์ลูก ในเมื่อตนทำได้ ดีเอ็นเอตนก็ต้องทำได้ และเขามีดีเอ็นเอแม่ด้วย ต้องทำได้ดีกว่าตน

ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ระบุว่า อยากเป็นผู้นำที่เข้าใจทุกคนทุกกลุ่ม ให้คนที่เดินตามมีความสุข รู้สึกปลอดภัย เป้าหมายการเมืองของไทยรักไทยและเพื่อไทย คือการทำนโยบายให้สำเร็จ ถึงบางอย่างไม่เร็จในทันที แต่ก็ไม่เคยละทิ้ง.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม