วราวุธ กำชับทุกหน่วยงาน พม. ช่วยประชาชน รับมือน้ำท่วมเหนือ

22 ส.ค. 67

 

วราวุธ กำชับทุกหน่วยงาน พม. ช่วยประชาชน รับมือน้ำท่วมเหนือ เน้นกลุ่มเปราะบาง พร้อมต้องคิดไปถึงยามที่น้ำลด จะเยียวยาอย่างไร 

วันที่ 22 ส.ค. 67 ที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พม. กล่าวว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักในบริเวณภาคเหนือ ขณะนี้เกิดสถานการณ์อุทกภัยหนัก เช่น ที่จ.น่าน ทำให้พี่น้องประชาชนบ้านเรือน พืชสวน ไร่นา ได้รับความเสียหายมากพอสมควร ตนได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานของ กระทรวง พม. ทั้ง ศูนย์ สถาน บ้าน นิคม ทุกๆหน่วยงานในพื้นที่ให้ดูแล โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มเปราะบาง ให้เตรียมตั้งรับ และในกรณีที่มีพี่น้องประชาชนกลุ่มใดต้องการความช่วยเหลือ 

ขอให้เร่งดำเนินการโดยเร็วและที่สำคัญ ต้องคิดไปถึงว่ายามที่น้ำลดแล้ว การที่จะเข้าไปช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชน ทั้งในเรื่องสิ่งของ เรื่องที่พักอาศัย และในเรื่องจิตใจนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ 

นายวราวุธ กล่าวว่า แน่นอนว่าหน่วยงานของกระทรวง พม. เองหลายหน่วยงานก็คงจะได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน รวมไปถึงพี่น้องเพื่อนๆข้าราชการของกระทรวง พม. ก็จะได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน แต่ในฐานะที่เราเป็นข้าราชการมีหน้าที่ในการที่จะดูแลความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนนั้นได้ขอให้เพื่อนๆ ข้าราชการของกระทรวง พม. ทุกคนเร่งดูแลพี่น้องประชาชนในเขตที่เจอปัญหาอุทกภัยอย่างหนัก ในขณะเดียวกันจากภาคเหนือน้ำตามปกติแล้วก็จะค่อยๆ ไล่ลงมา อย่างเช่นในขณะนี้อยู่ที่ จ.น่าน เดี๋ยวจะต้องไหลลงมาถึง จ.พิษณุโลกและ จ.นครสวรรค์ แล้วก็มาจบที่ปากน้ำโพ 

ดังนั้นตนได้ขอให้ทุกหน่วยงานในพื้นที่ตอนใต้ลงมาเตรียมพร้อมในการที่จะเข้าไปดูแลพี่น้องประชาชน และคอยติดตามข่าวสารดูว่าปริมาณน้ำนั้นจะไหลไปในทิศทางใดหรือว่าจะลงทุ่งหรือจะระบายไปในทิศทางใด ในการนี้เองไม่ว่าจะเป็นหลังน้ำลดแล้วหรือจังหวัดที่อยู่ตอนใต้ที่น้ำกำลังจะมานั้น ได้ขอให้เพื่อนๆข้าราชการทุกหน่วยงานเร่งเตรียมตัวรับสถานการณ์และถ้าหากว่าต้องการงบประมาณเพิ่มเติมอย่างไร ก็จะไปขอทางปลัด พม. และผู้บริหารกระทรวง พม. ทุกฝ่ายนั้นจัดสรรงบประมาณเป็นการเร่งด่วน 

อย่างไรก็ตาม ตนมีความห่วงใยข้าราชการและเจ้าหน้าที่รวมถึงประชาชนทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น  อย่างไรก็ตามหากประชาชนประสบปัญหาอุทกภัย สามารถขอความช่วยเหลือ ได้ที่ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน หรือ ศรส. กระทรวง พม. ผ่านฮอตไลน์ 1300 บริการตลอด 24 ชั่วโมง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส