วิกฤตน้ำท่วมน่าน ชาวบ้านสูญหาย 1 ราย ห่วงเขตเศรษฐกิจอ่วม  

23 ส.ค. 67

 

วิกฤตน้ำท่วมน่าน ชาวบ้านสูญหาย 1 ราย มิสเตอร์เตือนภัยไม่ทำงาน ห่วงเขตเศรษฐกิจอ่วม วัดภูมินทร์ท่วมสูง1 เมตร โชคดีภาพปู่ม่านย่าม่านกระซิบรักไม่เสียหาย 

วันที่ 23 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วม จ.น่านยังน่าห่วง หลังมวลน้ำจากพื้นที่อำเภอทางตอนเหนือของจังหวัดไหล่บ่าเข้าท่วม โดยจากภาพถ่ายทางอากาศยานของ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ขึ้นบินสำรวจเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 22 ส.ค. พบว่ามวลน้ำที่เข้าท่วม อ.เชียงกลาง อ.ท่าวังผา มีระดับน้ำลดลงแล้ว มวลน้ำดังกล่าวได้ไหลบ่าเข้าท่วมตามหมู่บ้านต่างๆ ที่อยู่ติดแม่น้ำน่าน 

น้ำท่วม จ.น่าน

โดยที่บ้านห้วยยื่น น้ำได้ไหลผ่านถนน รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ส่วนในเขตเศรษฐกิจของจังหวัดน่าน น้ำได้ไหลท่วมตลาดสดตั้งจิตนุสรณ์ และตลาดศรีคำสูงกว่า 1.50 เมตร 

น้ำท่วม จ.น่าน

ทั้งนี้ในส่วนของโบราณสถานวิหารวัดภูมินทร์ พบว่า มีน้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตรในส่วนภาพจิตรกรรม ปู่ม่านย่าม่านกระซิบรักไม่ได้รับความเสียหาย ส่วนพระเณรในวัดต่างเร่งเก็บข้าวของขึ้นที่สูง 

โดยเฉพาะในเขตอำเภอเมือง พบว่ามีรถเสียหายหลายคัน จากการขับฝ่าน้ำท่วมขังในเขตอำเภอเมือง และภูเพียงพบประชาชนยังติดค้างอยู่ในบ้านเรือน เนื่องจากไม่คาดคิดว่าจะท่วมหนักถึงขนาดนี้ 

น้ำท่วม จ.น่าน

ทั้งนี้ในส่วนของ จ.น่าน เป็นพื้นที่เสี่ยงภัยมีการติดตั้งหอสัญญาณเตือนภัยหรือมิสเตอร์เตือนภัย แต่ในน้ำท่วมครั้งนี้พบว่า ไม่มีสัญญาณดังเตือนภัยตามระบบเตือนภัยที่ควรจะเป็น 

นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า ในส่วนของสถานการณ์น้ำท่วมในเขตเศรษฐกิจเมืองน่าน จากข้อมูลคาดว่าคืนนี้ (22 ส.ค.) ระดับน้ำจะค่อยๆลดลง แต่มวลน้ำดังกล่าวจะไหลไปยัง อ.เวียงสา ตอนนี้ได้เตรียมพร้อมรับมือโดยการเสริมพนังกั้นน้ำขึ้น แต่ก็ต้องรอดูสถานการณ์ และประเมินสถานการณ์อีกครั้ง โดยปัจจัยหลักหากมีฝนตกลงมาต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้ง 

น้ำท่วม จ.น่าน

ทั้งนี้ในส่วนของ จ.น่านพบว่า มีผู้สูญหายจากสถานการณ์น้ำท่วม 1 รายคือ นายยุทธภูมิ ศิริรัตน์ หรือ นายลุย อายุ 40 ปี ชาวอ.ท่าวังผา จ.น่าน โดยเมื่อเวลา 22.30 น. คืนวันที่ 21 ส.ค. 67 ช่วงที่กระแสน้ำเชี่ยวกราดได้ไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ อ.ท่าวังผาได้แจ้งกับทางญาติๆ ว่าจะออกไปช่วยชาวบ้านหลังอื่นในหมู่บ้าน แล้วพายเรือพลาสติกสีส้มออกไป แล้วไม่สามารถติดต่อ หรือมีใครพบเห็นจนถึง ณ ปัจจุบันนี้ โดยในวันและเวลาดังกล่าว นายลุยสวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน กางเกงกีฬาขาสั้นสีดำ ตำหนิรูปพรรณสูง 165 ซม. ผิวดำแดง ผมรองทรง ออกจากบ้านไปแล้วติดต่อได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส