ก่อแก้ว รับได้ เพื่อไทย เกี่ยวก้อย ประชาธิปัตย์ ร่วมรัฐบาล

28 ส.ค. 67

 

ก่อแก้ว รับได้ เพื่อไทย เกี่ยวก้อย ประชาธิปัตย์ ร่วมรัฐบาล ชี้คนสั่งสลายการชุมนุมเสื้อแดงปี 53 ไม่อยู่ในพรรคแล้ว แซะ ชวน - จุรินทร์- บัญญัติ ไม้แก่ดัดยาก 

วันที่ 28 ส.ค. 67 นาย ก่อแก้ว พิกุลทอง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะอดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือ คนเสื้อแดง กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยร่วมรัฐบาลกับพรรคประชาธิปัตย์ว่า 

เบื้องต้นไม่ได้ติดใจอะไร เพราะผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์กลุ่มปัจจุบันไม่ได้เป็นกลุ่มเดียวกับเหตุการณ์สลายการชุมนุมคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553 และกลุ่มคนดังกล่าวก็ไม่อยู่ที่พรรคประชาธิปัตย์แล้ว 

นายก่อแก้ว ระบุด้วยว่า จากการที่ได้สัมผัสหัวหน้าและผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ชุดใหม่มองว่ามีมุมมองที่ดี ไม่ฝักใฝ่ทหารและอำนาจนอกระบบ จึงย้ำว่าไม่ติดใจในการร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ แต่ถ้ามีบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ชุมนุมปี 2553 มาเป็นรัฐมนตรีตนเองก็ไม่เห็นด้วย 

นอกจากนี้มองด้วยว่า ผู้บริหารกลุ่มใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ทำให้กลุ่มเดิมหมดอำนาจ ทำให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันการเมืองที่ดีขึ้น และทำให้การเมืองเข้าสู่สภาตามกระบวนการดีกว่าเมื่อก่อนที่มีการนำคนมาประท้วงขับไล่รัฐบาล 

ส่วนที่ผู้บริหารประชาธิปัตย์ชุดเก่าที่ทำให้พรรคตกต่ำ วันนี้ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าสมาชิกพรรคและประชาขนไม่ยอมรับ 

ส่วนกรณีคนเก่าแก่ในพรรคประชาธิปัตย์อย่าง นายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน และ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาบกับพรรคเพื่อไทย  นายก่อแก้ว ระบุว่า 3 คนนี้เป็นไม้แก้ดัดยาก ดัดอะไรไม่ได้ แล้วจึงเป็นห่วงว่าหามาแย้ง 3 คนนี้อาจถูกขับไล่ออกพรรคได้ ซึ่งตนไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น อยากอยู่ด้วยกันแต่ต้องอยู่ด้วยกันอย่างมีมารยาท เพราะวันนี้มาร่วมรัฐบาลกันแล้วถ้าขัดแข้งขัดขากันก็ไม่สามารถอยู่ร่วมกันได้ 

ส่วนการทำงานร่วมกันระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาธิปัตย์จะยั่งยืนหรือไม่นั้น นายก่อแก้ว กล่าวว่า พรรคร่วมรัฐบาลมีการปรับตัวทำงานเข้าหากันอยู่แล้ว และพรรคประชาธิปัตย์เพิ่มเข้ามา 20 เสียง เข้าใจสถานการณ์ต้องปรับตัวร่วมเชื่อว่าจะไม่มีปัญหา 

นายก่อแก้ว ระบุด้วยว่า ขออย่าใช้คำว่ารวมกันเฉพาะกิจสกัดกั้นพรรคก้าวไกลหรือพรรคประชาชน เพราะการทำงานต้องร่วมกันถ้ามีแนวคิดแตกต่าง คงไม่สามารถทำร่วมกันได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส