ยุบแล้ว! ทางเดินริมเขื่อนหน้าวัดเมืองนนท์ หวั่นน้ำหลากทำทรุดตัวลงอีกกระทบกำแพงวัด

28 ส.ค. 67

ยุบแล้ว! ทางเดินริมเขื่อนหน้าวัดเมืองนนท์ หวั่นน้ำหลากทำทรุดตัวลงอีกกระทบกำแพงวัด ประสานกรมชลประทานเร่งช่วยเหลือ

28 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก ดร.ปริญญา ศักดิ์นาวี นักกิจกรรมในพื้นที่ตำบลบางศรีเมือง ซึ่งได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าทางเดินริมเขื่อนหน้าวัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี เกิดยุบตัวลงเป็นหลุมกว้างขนาดใหญ่เกรงว่าจะเกิดอันตรายตามมาหากเกิดการทรุดตัวเพิ่มขึ้นและหวั่นว่ามวลน้ำจากทางเหนือที่กำลังไกลลงมาจะส่งผลกระทบกับโครงสร้างทั้งหมดจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกับผู้สื่อข่าว

ในเบื้องต้นพบว่าทางเดิมริมเขื่อนหน้าวัดซึ่งแผ่นปูนขนาดใหญ่ทรุดตัวลงแตกหักเป็นหลุม เนื่องจากทรายที่ใช้รองรับน้ำหนักของแผ่นปูนถูกคลื่นในแม่น้ำกัดเซาะจนเป็นโพรงทำให้แผ่นปูนในจุดที่ยุบซึ่งไม่มีเหล็กเส้นประสานอยู่เกิดยุบตัวแตกหักลงเป็นหลุม

15_12

นายมนูญ หวังศรี คนดูแลวัด เปิดเผยว่า ตนเห็นทางเดินริมเขื่อนทรุดตัวลงมาแล้วช่วงประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมาโดยมีความลึกประมาณ 60 เซนติเมตร ยาวประมาณ 10 เมตร ตนหวั่นอันตรายที่จะเกิดขึ้นในตอนที่น้ำท่วมมากกว่า เพราะหากคนที่ไม่รู้เดินผ่านมาในจุดที่เป็นหลุมแล้วถูกน้ำท่วมมิดจะทำให้เกิดอันตรายได้ซึ่งเรื่องนี้ตนได้แจ้งรองเจ้าคณะรักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดเฉลิมพระเกียรติไปแล้ว อยากให้มีหน่วยงานเข้ามาดูแลแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพราะตนหวั่นว่าหากมวลน้ำจากทางเหนือที่ระบายลงมาสมทบเพิ่มจะทำให้โครงสร้างทางเดินเท้าริมเขื่อนได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้น

พระมหาชาติ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร เปิดเผยว่า อาตมาเห็นทางเดินเท้าทรุดมาได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว ยังไม่มีหน่วยงานใดยื่นมือเข้ามาช่วยดูแล ซึ่งถ้ามีมาทางวัดก็ยินดีเพราะทางวัดเองก็ไม่ได้มีงบประมาณมากมายอะไรที่จะซ่อมแซมให้ได้ตามมาตราฐาน เดิมทีเป็นพื้นที่ของทางวัดก่อนที่ต่อมาทางกรมชลประทานจะเป็นผู้เข้ามาดูแลรับผิดชอบในส่วนนี้ ตอนนี้ก็ได้แต่เกรงว่าข้างใต้พื้นที่เป็นรูจะถูกน้ำเซาะพังทลายไปเรื่อยๆ

17_10

ดร.ปริญญา ศักดิ์นาวี นักกิจกรรมในพื้นที่ตำบลบางศรีเมือง กล่าวว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าการก่อสร้างไม่ได้มาตราฐานเพียงพอไม่มีแผ่นเหล็กยึดคอนกรีตในเนื้อปูนที่ปูพื้น จึงทำให้แผ่นคอนกรีตแตกหักอย่างที่เห็นและเมื่อเดินสำรวจดูจึงพบหมุดแผนผังที่ฝั่งไว้ระบุหน่วยงานคือ กรมชลประทาน ตนจึงได้ประสานไปยังกรมชลประทานเพื่อขอให้ส่งเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสอบจุดที่เกิดปัญหาแล้ว โดยในเบื้องต้นตนได้ขออนุญาตทางวัดทำแผ่นป้ายแจ้งเตือนให้เพิ่มความระมัดระวังมาติดตั้งไว้ก่อนระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่กรมชลประทานลงพื้นที่มาประเมินและวางแผนซ่อมแซม

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ