"บิ๊กแจ๊ส" ขอบคุณกกต.แจกใบเหลือง ดำรงความยุติธรรม

28 ส.ค. 67

"บิ๊กแจ๊ส" ขอบคุณกกต.ดำรงความยุติธรรม แจกใบเหลืองเลือกตั้งใหม่ ชวนปชช.พร้อมใจมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

(28 ส.ค. 67) ที่มูลนิธิ มงคล-จงกล ธูปกระจ่าง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้เปิดใจหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติสั่งให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีใหม่ตามมาตรา 106 วรรคสี่ พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น 2562

หลังพิจารณาเรื่องการประกาศรับรองผล และพยานหลักฐานของสำนวนเรื่องร้องเรียนตามมาตรา 65 (3) แล้วเห็นว่า กรณีกล่าวหาว่า นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้ได้รับเลือกตั้ง จัดเลี้ยงและมหรสพเพื่อจูงใจ ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้ตนนั้น เป็นเหตุอันควรเชื่อได้ว่า การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 67 มิได้เป็นไปโดยสุจริต กกต.มีมติสั่งให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีใหม่

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่าขอบคุณทางกกต.ที่ยังเป็นจุดแข็งให้ความเป็นธรรม และมีมติออกไปแบบนั้นเป็นใบเหลือง แต่ตามกติกาก็คงเลือกใหม่ อยู่ที่ทางกกต.กำหนดจะเลือกวันไหน

 1724848002949

ส่วนการเลือกตั้งตนไม่กังวล ทุกอย่างอยู่ที่พี่น้องประชาชน อยากจะเชิญชวนพี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิกันให้เยอะ ถ้าพี่น้องออกมาสิทธิเยอะก็ชี้ให้เห็นว่าพี่น้องประชาชนมีความตื่นตัวของระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข นอกจากนี้ตำแหน่งนายก อบจ. ตำแหน่ง นายกเทศบาลและนายก อบต. ต้องเลือกคนที่สามารถไว้วางใจให้เขาดูแลพวกท่านได้

แต่ในตอนนี้ตนรู้สึกเป็นห่วงเรื่องของสถานการณ์น้ำท่วม ที่น้ำเหนือกำลังจะมา ปทุมธานีก็เป็นพื้นที่หนึ่งที่น่าจะต้องรองรับน้ำ ตอนนี้ยังไม่มีการเตรียมการว่าจะป้องกันอย่างไร จึงขอฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องแก้ไขปัญหาให้เร็ว ต้องมีการวางแผนป้องกัน ไม่ใช่ปล่อยให้เหตุมันเกิด รอให้ประชาชนเดือดร้อนแล้วค่อยมาเยียวยาที่หลัง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส