"นายกฯอิ๊งค์" ถึงกับร้อง โห! ปมถูกวิจารณ์เป็น "ครม.สืบสันดาน"

5 ก.ย. 67

ถึงกับร้องโห! "นายกฯอิ๊งค์" ลั่นใช้คำแรงจัง หลังถูกมองเป็น "ครม.สืบสันดาน" วอน "นักร้อง" อย่าฟ้องนายกฯ อายุน้อย ให้กำลังใจกันบ้าง

วันนี้ (5 ก.ย.67) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มองภาพรวมหน้าตา ครม.แพทองธาร 1  ว่า ดี และดีมากๆ เพราะคิดว่าทุกคนมีความพร้อมที่จะเข้ามาประสานงานต่อ ซึ่งคิดว่าเป็นพลังที่มารวมกันและทำงานให้ประชาชนเพื่อให้ประเทศได้ไปต่อ ซึ่งรัฐมนตรีหลายคนมีทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ ทุกคนมีความพร้อม ส่วนจะมีการตั้งเงื่อนไขเวลาเพื่อวัดผล KPI การทำงานหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่มี

1725511415930

ขณะที่เสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องหน้าตาของคณะรัฐมนตรี ที่ใช้บุคคลสืบต่อกันแบบครอบครัว ซึ่งอาจมีการใช้การใช้คำที่แรงว่า ครม.สืบสันดาน ทำให้น.ส.แพทองธาร ร้อง “โห” ก่อนบอกว่า “แรงจริงด้วย ใช้คำแรงจัง” พร้อมกับบอกว่า จริงๆแล้วมีอยู่หลายรูปแบบ และมีหลายคนที่ไม่ใช่ครอบครัว ครอบครัวและมีหลายคู่ที่เป็นครอบครัวถ้าอยากให้มองในเรื่องของความตั้งใจที่ถ่ายทอดกันมาผ่านคนใกล้ชิดคนรู้จัก เพราะว่าหลายอย่างในชีวิตที่ต้องทำต้องอาศัยแรงผลักดัน อาศัยความภาคภูมิใจของคนข้างๆ เพราะฉะนั้นความเป็นครอบครัวไม่ใช่ข้อเสีย  แต่เป็นแรงผลักดันให้กันมากกว่า

1725511400059

ในขณะที่คำว่าครอบครัวก็ส่งผลให้มีคนไปร้องเรื่องครอบงำ น.ส.แพทองธาร ได้ขอให้ นักร้องสงสารนายกรัฐมนตรีบ้าง อย่าฟ้องอะไรเยอะเลย เพราะตนเป็นนายกรัฐมนตรีที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ มีความตั้งใจในการทำงานอย่างเต็มที่ เพราะฉะนั้นเรื่องเล็กๆอย่าให้ความสำคัญอะไรมาก ซึ่งคนฟ้องก็อย่าฟ้องอะไรเยอะเลย

ส่วนข้อวิจารณ์ต่างๆ จะทำให้เกิดความบั่นทอนจิตใจในการทำงานหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ยืนยันว่า ไม่ เพราะทุกคนมีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ หากวิจารณ์ด้วยเหตุผลที่ไม่ใช้อารมณ์ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ก็ยอมรับว่าสิ่งนี้ก็สามารถเกิดขึ้นได้จึงอยากขอให้กำลังใจกันบ้าง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม