จุลพันธ์ ไม่เร่ง เอนเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์ ชี้ผลประชาพิจารณ์คนเห็นด้วยสูง 80%

5 ก.ย. 67

 

จุลพันธ์ เผย โชคดีได้ทำงานต่อกระทรวงเดิม ยืนยันไม่เร่ง เอนเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์ เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย ชี้ผลประชาพิจารณ์คนเห็นด้วยสูง 80% 

วันที่ 5 ก.ย. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง กล่าวถึงรายชื่อรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังที่เป็นรายชื่อเดิมว่า ทีมของกระทรวงการคลังเป็นทีมที่แข็งอยู่แล้วทำงานได้ดี ซึ่งนาย พิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ถนัดในเรื่องของตลาดทุน ส่วนนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง ก็มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องวิชาการ สำหรับตนก็ถือว่าเป็นสายการเมือง น่าจะเป็นส่วนผสมที่ลงตัว ซึ่งโชคดีที่ได้ทำงานต่อ เชื่อว่าจะช่วยผลักดันในเรื่องของเศรษฐกิจไปต่อได้

ส่วนในการทำงานต่อ ก็ยังมีงานค้างอยู่เยอะ ยังมีภารกิจที่ต้องขับเคลื่อนให้จบหลายอย่าง ทางนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้ง เรื่องดิจิทัล วอลเล็ต กองทุนวายุภักษ์ ไฟแนนซ์เชียลคลับ และอีกหลายๆ อย่าง ที่จ่อเข้ามาซึ่งก็มีหน้าที่ทำให้จบให้เร็ว 

ส่วนเรื่อง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอมเพล็กซ์ ถือว่าเป็นโจทย์ใหม่หรือไม่ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ไม่ใช่โจทย์ใหม่ เราคิดมาตั้งนานแล้ว ซึ่งเริ่มมาจากสภาผู้แทนราษฎร ที่มีการศึกษาโดยมีตนเป็นประธานและส่งมายังคณะมนตรีและได้มีการสั่งการให้ทำไว้ 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้การทำประชาพิจารณ์ตัวร่างพระราชบัญญัติเสร็จแล้ว ซึ่งมีคนเห็นชอบสูงถึง 80% โดยยืนยันว่าสิ่งที่ดำเนินการเป็นไปตามกฏหมาย มีการนำตัวร่างกลับมา ปรับปรุงข้อกฎหมายตามข้อคิดเห็นของประชาชนที่ได้จากการทำประชาพิจารณ์ ซึ่งมีการแก้ไขในหลายประเด็น ก่อนจะส่งร่างกฏหมายนี้เข้าสู่คณะรัฐมนตรี ให้ทุกพรรคการเมืองได้คุยกันได้คุยกันว่าเห็นด้วยหรือไม่ หากพรรคร่วมรัฐบาลและคณะรัฐมนตรีมีความเห็นชอบตรงกันทุกคน ก็จะส่งให้กฤษฎีกาตรวจร่างพระราชบัญญัติ ก่อนจะส่งเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรตามขั้นตอนพร้อมยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ได้มีการเร่งรีบ ทำไปตามกระบวนการว่าจังหวะไหนเหมาะสม คงไม่ได้เข้ามีความเหมาะสมที่สุดคงไม่ได้นำเข้าที่ประชุมตั้งแต่วันแรกๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส