ได้ฤกษ์แล้ว!นายกฯอิ๊งค์ เข้าทำเนียบ 16 ก.ย.นี้

8 ก.ย. 67

ดีเดย์! 16 ก.ย.นี้ นายกฯ อิ๊งค์ พร้อมรองนายกฯ- รมต.ประจำสำนักฯ หลังแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา

วันนี้ (8ก.ย.67) รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผย ว่า ในการเข้าปฎิบัติหน้าที่ ที่ทำเนียบรัฐบาล ของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แม้นายกรัฐมนตรี ได้นำคณะรัฐมนตรีเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณฯแล้วก็ตาม แต่ขณะนี้ยังไม่ได้แถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 12 – 13 กันยายนนี้ ดังนั้นนายกรัฐมนตรี จะยังคงไม่เข้ามาปฎิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาล จนกว่าจะมีการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาเสร็จสิ้น โดยระหว่างนี้นายกรัฐมนตรี จะยังคงปฏิบัติภารกิจโดยใช้ห้องทำงานที่อาคารชินวัตร 3 ถนนวิภาวดี โดยมีรายงานว่า ในวันที่ 16 กันยายน จะเป็นวันแรกที่นายกรัฐมนตรีเข้าปฎิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาล

img_20240907124850000000_m

ซึ่งในช่วงเช้านายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ทั้งพระพรหมที่ประดิษฐานที่ยอดตึกไทยคู่ฟ้า ศาลพระภูมิเจ้าที่และศาลตาศาลยาย

ขณะที่รัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วยต่างมีกำหนดการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเข้าทำงานแต่ละกระทรวงซึ่งแตกต่างกันตามวันและเวลา

ทั้งนี้มีรายงานว่าในส่วนของนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังจากร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล กับนายกรัฐมนตรีแล้วจะเดินทางเข้าปฎิบัติภารกิจที่กระทรวงกลาโหม โดยจะเข้าสักการะศาลหลักเมือง และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์โดยรอบกระทรวงกลาโหม 5 จุด ก่อนที่จะมีการตรวจแถว ทหารกองเกียรติยศรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส