"โรนัลโด" นับประตูที่ 901 ตั้งเป้าอาชีพค้าแข้งหนึ่งพันลูก

9 ก.ย. 67

คริสเตียโน โรนัลโด ยังคงนับประตูต่อเนื่องล่าสุด 901 ลูก ในฐานะซูเปอร์ซับช่วย โปรตุเกส คว้าชัย เนชันส์ลีก พร้อมกับเป้าหมายประตูที่หนึ่งพัน

ควันหลง ศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชันส์ลีก 2024-25 ลีก A นัดที่สองของการแข่งขัน ระหว่าง ทีมชาติโปรตุเกส พบ สกอตแลนด์ ก่อนผลปรากฎว่า ทัพฝอยทอง พลิกสถานการณ์กลับมาเฉือนเอาชนะ ทัพวิสกี้ ไปด้วยสกอร์ 2-1 จากการทำประตูของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส นาทีที่ 51 และ คริสเตียโน โรนัลโด ที่ลงมาเป็นสำรองทำได้ นาทีที่ 88 ส่วนทีมเยือนได้จาก สกอต แม็ค โทมิเนย์ นาทีที่ 7 

ทำให้ โปรตุเกส ชนะสองนัดติด เก็บ 6 คะแนนเต็ม รั้งจ่าฝูง กลุ่ม 1 ขณะที่ สกอตแลนด์ แพ้รวดสองนัด ยังไม่มีคะแนน จมบ๊วยของกลุ่ม 

โดยเกมดังกล่าว "คริสเตียโน โรนัลโด" ไม่ได้รับเลือกให้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ก่อนที่เขาจะถูกเปลี่ยนลงมาในฐานะผู้เล่นสำหรับ ลงมาแทน เปโดร เนโต้ ในช่วงเริ่มครึ่งหลัง และมีส่วนสำคัญทำประตูชัยให้กับ ทีมชาติโปรตุเกส แซงชนะ สกอตแลนด์ 2-1 คว้าสามแต้ม รวมถึงกลายเป็นประตูที่ 901 ตลอดอาชีพการค้าแข้ง  

afp__20240908__36fq9mp__v2__h

ทั้งนี้ ทั้งนี้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กล่าวหลังเกมพูดถึง "คริสเตียโน โรนัลโด" รุ่นพี่ในทีม ระบุว่า " เขายังคงผู้ที่มีอิทธิพลต่อเกมเสมอ ไม่ว่า คริสเตียโน โรนัลโด จะออกสตาร์จากตัวจริงหรือตัวสำรอง ทุกคนจะได้เห็นเขาสร้างความแตกต่าง ซึ่งวันนี้ โณนัลโด ทำได้อีกครั้งกับประตูที่ 901 และตอนนี้เขากำลังมุ่งสู่หลักพัน เป็นเป้าต่อไปสำหรับเขา "

สำหรับ อย่างไรก็ตาม "คริสเตียโน โรนัลโด" หลังจบโปรแกรมทีมชาติเตรียมเดินทางกลับไปยัง ซาอุดิอาระเบีย เพื่อลงซ้อมกับ อัล นาสเซอร์ และลุ้นลงสนามในเกมนัดถัดไป พบกับ อัล อาห์ลี ในวันที่ 13 ก.ย. 67 นี้ 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม