สะพัด ชื่อ "จักรภพ เพ็ญแข" โฆษกรัฐบาล รอ นายกฯอิ๊งค์เคาะด้วยตัวเอง

10 ก.ย. 67

 

สะพัด ชื่อ "จักรภพ เพ็ญแข" โฆษกรัฐบาล รอ นายกฯอิ๊งค์เคาะด้วยตัวเอง "ภูมิธรรม" เผย 17 ก.ย.นี้ ทยอยแต่งตั้งขรก.การเมือง 

วันที่ 10 ก.ย. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการแต่งตั้งบุคคลที่เหมาะสมเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือโฆษกรัฐบาลว่า เรื่องนี้ต้องถาม น.ส. แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ตนคิดว่าในวันที่ 17 ก.ย. ตำแหน่งต่างๆ ก็จะทราบกันแล้ว ว่าจะแต่งตั้งใครบ้าง 

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่านาย จักรภพ เพ็ญแข อดีตโฆษกประจำสำนักนายกฯสมัย นายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี จะมาเป็นโฆษกรัฐบาล มีความเป็นไปได้อย่างไร นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ทราบเลย ต้องรอ น.ส.แพทองธาร เนื่องจากเป็นหัวหน้าสูงสุด ก็ต้องมีการคุยกัน ก่อนที่นายกฯจะให้ความเห็น 

เมื่อถามว่า ตำแหน่งข้าราชการการเมืองทั้งที่ปรึกษา เลขานุการ และผู้ช่วยรัฐมนตรี  จะชัดเจนในวันนั้นเลยหรือไม่ นายภูมิธรรม  กล่าวว่าไม่จำเป็นต้องเสร็จทีเดียว ในส่วนไหนที่พร้อมหรือดำเนินการเสร็จก่อนก็มีมติแต่งตั้งได้ก่อน ในส่วนไหนที่ยังไม่พร้อมก็แต่งตั้งภายหลังเหมือนทุกครั้ง ก็เป็นการแต่งตั้งไล่ไปเรื่อยๆ อย่างไรก็ตามในส่วนข้าราชการการเมือง ที่เกี่ยวข้องกับตนก็ยังคิดอยู่ ว่าจะเลือกที่ปรึกษา เลขานุการ และผู้ช่วยรัฐมนตรีอย่างไรกำลังพิจารณา 

เมื่อถามว่า ข้าราชการการเมืองจะให้พรรคเลือกหรือรัฐมนตรีเลือกเอง นายภูมิธรรมกล่าวว่า สำหรับกระทรวงตนก็เลือกจากที่ตนได้ดู ส่วนพรรคเพื่อไทย จะเสนอใครมา ก็รับฟังได้  ค่อยมาปรับคุยกัน  ทั้งนี้ เราไม่ได้คิดว่าจะเอาคนของใคร นั่งไปดูแลผลประโยชน์ของตัวเราเอง เป็นเรื่องของการหาคนที่เหมาะสมไปนั่งทำงาน และ เข้ากับเหล่าทัพต่างๆได้ หน้าที่ของกระทรวงกลาโหมพยายามประสานเหล่าทัพ เพราะแต่ละเหล่าทัพก็มีขอบเขตหน้าที่ของท่านอยู่แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส