นายกฯอิ๊งค์ ถกด่วน หลังแถลงนโยบายจบ รีบช่วยปชช.น้ำท่วม

12 ก.ย. 67

 

นายกฯอิ๊งค์ ถกด่วน หลังแถลงนโยบายจบ รีบช่วยปชช.น้ำท่วม สั่งการ ปภ.จัดการที่พักพิงชั่วคราว-สาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน กลาโหมระดมเครื่องบิน-เรือ-เฮลิคอปเตอร์ 

วันที่ 12 ก.ย. 67 ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาจบ ได้เรียกประชุมด่วนคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤตน้ำท่วมในภาคเหนือทันที 

นายกฯอิ๊งค์ ถกด่วน หลังแถลงนโยบายจบ รีบช่วยปชช.น้ำท่วม

ซึ่งเป็นปัญหาเร่งด่วนในเวลานี้ เพื่อประสานทุกภาคส่วนให้ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ 

โดยนายกรัฐมนตรีมีข้อสั่งการมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย โดยเฉพาะ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จัดการที่พักพิงชั่วคราว สาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน อาหาร น้ำดื่ม ยารักษาโรคเสื้อผ้า ให้แก่ผู้ประสบภัย โดยมอบหมายให้กระทรวงกลาโหมระดมหาเครื่องบิน เรือท้องแบน เจ็ตสกี เฮลิคอปเตอร์ เพื่อเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 

นายกฯอิ๊งค์ ถกด่วน หลังแถลงนโยบายจบ รีบช่วยปชช.น้ำท่วม

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เร่งหาแนวทางซ่อมแซมเขื่อน และประตูกั้นน้ำ เพื่อชะลอน้ำ ลดความรุนแรงของน้ำ 

กระทรวงคมนาคมและกระทรวงกลาโหม ในส่วนของหน่วยบัญชาทหารพัฒนา (นทพ.) เร่งเข้าไปซ่อมแซมถนน และสะพานที่ขาด เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีการเดินทางที่สะดวกขึ้น โดยเฉพาะในเวลานี้ที่ต้องมีการเร่งอพยพผู้คนในเวลาอันรวดเร็ว 

นายกฯอิ๊งค์ ถกด่วน หลังแถลงนโยบายจบ รีบช่วยปชช.น้ำท่วม

อย่างไรก็ตามมอบหมายให้ทุกหน่วยงาน เตรียมข้อมูล เพื่อให้เกิดการทำงานประสานกันอย่างเป็นระบบ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้รวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และในเวลา 14.00 น. จะมีการประชุมข้าราชการในระดับปฏิบัติ ที่รัฐสภาต่อไป เพื่อสั่งการและติดตามผลการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส