เปิดใจที่แรก แทค ภรัณยู ช่วยนักข่าว ช่างภาพอมรินทร์ – ไทด์ เอกพันธ์

12 ก.ย. 67

เปิดใจที่แรก แทค ภรัณยู เล่านาที ช่วยนักข่าว ช่างภาพอมรินทร์ และ ไทด์ เอกพันธ์ หลังกระแสน้ำเชี่ยวซัดเรือล่ม

 

ความคืบหน้ากรณี ทีมเรือกู้ภัยร่วมกตัญญู ไทด์ เอกพันธ์ ล่มขณะเข้าช่วยชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งมีทีมข่าวอมรินทร์ทีวีที่เกาะติดภารกิจนี้อยู่ในเรือด้วยนั้น และล่าสุดทุกคนปลอดภัยแล้ว

1726143075298

ด้านแทค ภรัณยู เปิดใจว่า ตนเห็นเหตุการณ์ที่นักข่าวอมรินทร์ กับทีมท็อป –ไทด์ มูลนิธิร่วมกตัญญู กำลังช่วยเหลือประชาชนอยู่ และในจุดนั้นคือ มีเฮลิคอปเตอร์กำลังเข้ามาพื้นที่ ทราบว่าเรือคว่ำ และกระแสน้ำมันเชี่ยวมาก เห็นนักข่าว – ช่างภาพ ลอยคอมา เราเลยคว้ามือไว้ ฉุดนักข่าวอมรินทร์ และดึงมือพี่ช่างภาพอมรินทร์ และตามด้วยตัวพี่ไทด์ เอกพัน เข้ามาตรงนั้นที่พี่ๆเข้าประสบภัยมันเชี่ยวมาก ประกิอบกับมีลมจากเฮลิคอปเตอร์มันทำให้น้ำไหลแรงขึ้นอีก

1726143312382

“แทค ภรัณญู” เปิดใจว่า จุดที่พี่ๆนักข่าวอมรินทร์ลงกับพี่ท็อป – พี่ไทด์ ยังมีคนติดค้างกันอยู่เยอะเลย ตรงนั้นกระแสน้ำแรงมาก ไปได้แค่เจ็ตสกีอย่างเดียว การช่วยเหลือมันเลยยังไม่เข้าถึง เส้นนี้คือเกาะลอย น้ำเชี่ยวจริงๆ เชื่อว่ามีอีก หลายครัวเรือนที่ยังติดอยู่ตามอาอาคาร ถามว่าได้ข้าว –ปลา อาหารหรือยัง พี่แทคบอกว่า ทางเจ้าหน้าที่และหน่วยซีลเข้าไปหาแล้ว เอาข้าวกล่อง เสบียงอาหารไปให้ ได้กินข้าวกันแล้ว

1726143211285

ยอมรับว่าการช่วยเหลือลำบากจริงๆ เพราะกระแสน้ำแรงมากๆ ความเสียหายมีแต่โคลน และขี้ดิน แม้ว่าน้ำลดแล้ว แต่บางจุดยังมีน้ำเชี่ยวกรากอยู่ การเข้าถึงจึงยากลำบากต่อเจ้าหน้าที่มากๆ เจ้าหน้าที่ก็ลุยโคลนไปลำบากจริงๆ ตอนนี้เขาตัดน้ำ – ตัดไป พอไม่มีน้ำและไฟใช้ คนก็อยากออกจากบ้าน และขอเตือนเลย พอน้ำลดเรื่องขโมยเยอะจริงๆ เริ่มมีของหายเยอะเลย

ทางทีมของแทค ภรัณยู ก็สแตนบายตลอด 24 ชั่วโมง เคสที่ไปช่วยคุณยายอายุ 100 กว่าปีที่หกล้ม และหัวแตก มีแขนหักอีก เป็นเคสเร่งด่วน ที่รอไม่ได้ เมื่อคืนตนเองลงเครื่องปุ๊บ ก็เข้าพื้นที่ทันที เพราะแผลคุณยายเริ่มติดเชื้อแล้ว เริ่มบวม ตอนนี้ถึงมือแพทย์แล้ว อาการคุณยายปลอดภัยดีและเมื่อเช้าไปช่วยคุณตา ออกจากบ้าน อายุ 90 กว่าปี แกไม่มีแรง ก็เอาออกจากบ้านเรียบร้อย พยายามจะช่วยให้ทุกเคส แต่อุปสรรคของเจ้าหน้าที่คือ น้ำ โคลน และดินที่มาพร้อมน้ำ บางจุดน้ำสูงเกือบ 2 เมตร โคลนมันดูด มันทำให้การช่วยล่าช้าลงไป ตอนนี้ทุกหน่วยงานสแตนบายช่วยเหลืออยู่ตลอด ติดต่อพิกัดให้ชัดเจน หน่วยซีลลงพื้นที่แล้วไม่ต้องห่วง

เตือนพี่น้องประชาชนเรื่องโทรศัพท์ เพราะไฟไม่มี ปิดเครื่องไว้ก่อน เปิดใช้เฉพาะเวลาจำเป็นเท่านั้น

ฝากถึงพี่ๆสื่อมวลชน ให้ระมัดระวังตัวด้วย สวมชูชีพให้ถูกต้อง รัดด้านล่างด้วย เผื่อเกิดเหตุไม่คาดคิด และเห็นพี่ๆทำงานเต็มที่ไปพร้อมๆกับทีมกู้ภัยช่วยกระจายข่าวความเดือด้อนของพี่น้องประชาชน เราก็ขอบคุณมากๆ แอบแซวทีมอมรินทร์เป็นหนี้บุญคุณผมน้า (หัวเราะ)

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส