ชาวพิษณุโลก แห่ใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 1 คาดรู้ผลก่อน 3 ทุ่ม

15 ก.ย. 67

ตื่นตัว!ชาวพิษณุโลก รอแห่ใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 1 ตั้งแต่ยังไม่เปิดหีบ –ขณะที่ประธาน กกต.คาดรู้ผลไม่เกิน 3 ทุ่ม

วันนี้ (15ก.ย.67) เวลา 07.45 น. ที่ บริเวณโดมเอนกประสงค์ เทศบาลเมืองอรัญญิก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้งพร้อมด้วย นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นายพงศ์ศักดิ์ รัตนมณเฑียร ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก และนายอรรคโชค สุววรณทอง นายอำเภอเมืองพิษณุโลกและคณะ ร่วมสังเกตการณ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดพิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่าง ที่หน่วยเลือกตั้ง 1 ถึง 4 ตำบลอรัญญิก หมู่ที่ 3 จำนวน 4 หน่วย โอกาสนี้ทุกคนได้ร่วมเคารพธงชาติกับคณะผู้บริหารส่วนราชการด้วย

เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก

จากนั้นในเวลา 08.00 น. กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้เปิดหน่วยเลือกตั้งให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ได้มาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดพิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่าง

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยว่าการจัดเตรียมความพร้อมหน่วยเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถึงแม้ว่าจะมีรายงานฝนตกหนักเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา และถึงเวลานี้ กกต. ยังไม่ได้รับเรื่องร้องเรียน ขอให้ประชาชนออกมาใข้สิทธิกันมากๆ คาดรู้ผลอย่างไม่เป็นทางการก่อนเวลา 21.00 น.

เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก

ด้วยมีพระราชกฤฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่าง ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม 2567 และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2567 ตั้งแต่เวลา 08.00 น.ถึง 17.00 น.

เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก

เบื้องต้นในช่วงเช้าวันนี้มีประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ในช่วงเช้าพบผู้สูงอายุและคนพิการ พากันออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันตั้งแต่เช้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถเดินทางมาเลือกตั้งได้อย่างสะดวก เนื่องจากในช่วงเช้าวันนี้ฝนได้หยุดตกหลังจากเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ในเขตพื้นที่จัดการเลือกตั้งมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ประกอบกับจังหวัดพิษณุโลกและอีกหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง มีคำเตือนเรื่องฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส