โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง รองประธานสภาฯ ทั้ง 2 คนแล้ว

16 ก.ย. 67

 

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง รองประธานสภาฯ ทั้ง 2 คนแล้ว “พิเชษฐ์-ภราดร” ย้ำพร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ขับเคลื่อนนิติบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาประเทศ 

วันที่ 16 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารรัฐสภา มีพิธีรับพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้ง นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 และ นายภราดร ปริศนานันทกุล เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 

โดยนางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เป็นผู้เชิญพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม เข้ามายังห้องพิธี  โอกาสนี้ มี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รวมถึง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ข้าราชการ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เข้าร่วมพิธี 

ภายหลังเสร็จสิ้นพิธี เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้มอบแจกันดอกไม้ เพื่อแสดงความยินดีกับรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทั้ง 2 คน 

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง รองประธานสภาฯ ทั้ง 2 คนแล้ว

นายพิเชษฐ์ เปิดเผยว่า พร้อมจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และขับเคลื่อนทุกอย่างให้นิติบัญญัติ ได้มีการส่งเสริมการพัฒนาประเทศ ขณะเดียวกันพร้อมที่จะดำเนินการแก้ไขปัญหาที่จอดรถอาคารรัฐสภา ซึ่งเบื้องต้นได้มีการออกแบบไว้ตั้งแต่เริ่มก่อสร้างสภาฯ มีสัดส่วนการใช้ประโยชน์ ประมาณ 400,000 ตารางเมตร และตามกฎหมายต้องมีที่อาคารที่จอดรถเพียงพอแต่เนื่องจาก โครงการที่จอดรถถูกยกเลิกไป เนื่องจากงบประมาณไม่เพียงพอ ทำให้เกิดปัญหาจอดรถตามสนามหญ้า และริมถนนสาธารณะ ซึ่งไม่ถูกต้อง ดังนั้นถ้าจะทำให้ไม่ถูกต้องตามกฏหมาย ก็ต้องมีที่จอดรถเพียงพอ และต้องมีการสร้างที่จอดรถเพิ่ม ซึ่งตั้งแต่ได้รับมอบงานสภาตลอดสองเดือน มีหลายอย่างที่ต้องซ่อมแซม ปรับปรุง ให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น ดังนั้นตนเองและรองประธานคนที่สอง จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด 

ส่วนการแบ่งงานนั้น เป็นไปตามที่สภาฯกำหนด ส่วนการมอบหมายงาน ขึ้นอยู่กับนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งตอนนี้ยังไม่ชัดเจน รอประธานมอบหมายงานมาก่อน ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้  ขณะเดียวกันพร้อมสานต่องาน ของนายปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนหนึ่ง ซึ่งได้สร้างสรรค์งานไว้ เพื่อจะทำให้ฝ่ายนิติบัญญัติ มีการพัฒนาที่ดีขึ้น และยินดีรับฟังคำแนะนำจากนายปดิพัทธ์ 

นายพิเชษฐ์ ยังกล่าวถึง เรื่องการร้องทุกข์ ที่มีการนำระฆังมาติดตั้ง ที่สภาผู้แทนราษฎรว่า เป็นสัญลักษณ์การเปิดกว้าง รับฟังความคิดเห็น ขอให้รอดูตอนต่อไป เพราะยังไม่จบ ว่าจะอลังการงานสร้างอย่างไร เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของประชาธิปไตย ที่เปิดกว้าง ซึ่งที่ผ่านมาเคยรับเรื่องร้องเรียนมาก่อนที่ระฆังยังออกแบบไม่เสร็จ โดยสามารถร้องทุกข์ได้หลายช่องทาง 

ด้านนายภราดร กล่าวว่า ได้ศึกษาข้อบังคับการประชุม และจะพยายามปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ วันพรุ่งนี้น่าจะเป็นสัปดาห์แรกที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ และจะทำให้ดีที่สุด ยืนยันไม่มีข้อกังวลอะไร 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เป็นชื่อของ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชน คาดว่าจะเสนอชื่อ นายณัฐพงษ์ เข้าสู่กระบวนการแต่งตั้งได้ภายในสัปดาห์นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส