งานเข้า ลุงป้อม โดนเช็กเวลาเข้าประชุมสภาฯ ท้า พปชร.ตั้งโต๊ะแถลงคลิปไหนปลอม

18 ก.ย. 67

 

พร้อมพงศ์ ยื่น วันนอร์ เช็กเวลาเข้าประชุมสภาฯ ลุงป้อม ตามประมวลจริยธรรม สส. ท้า พปชร.ตั้งโต๊ะแถลงข่าวให้ชัดคลิปไหนปลอม ซัดฟ้องไปทั่ว 

วันที่ 18 ก.ย. 67 ที่รัฐสภา นาย พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือถึง นาย วันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบการทำหน้าที่ สส.ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  และ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐว่าได้ทำหน้าที่ตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญและข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของ ส.ส.หรือไม่ 

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 กำหนดให้ สส. ต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อประโยชน์ของประเทศและประชาชน สส.จะขาดประชุมได้ไม่เกิน 1 ใน 4 ของจำนวนวันประชุมในสมัยประชุม โดยไม่ได้รับอนุญาตจากประธานสภาฯ มิฉะนั้นให้ถือว่าสมาชิกภาพการเป็น สส.สิ้นสุดลง ขณะที่ข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของ สส.ก็ระบุไว้ว่า สส.ต้องอุทิศเวลาให้กับการประชุม โดยคำนึงถึงการตรงต่อเวลา ต้องไม่ขาดการประชุมโดยไม่จำเป็น เว้นแต่เจ็บป่วยหรือ มีเหตุสุดวิสัย 

งานเข้า ลุงป้อม โดนเช็กเวลาเข้าประชุมสภาฯ ท้า พปชร.ตั้งโต๊ะแถลงคลิปไหนปลอม

"ผมขอตั้งข้อสังเกตว่าไม่ค่อยเห็นลุงป้อมเข้าประชุมสภาฯ จึงไม่แน่ใจว่าได้ทำหน้าที่ สส.เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และข้อบังคับประมวลจริยธรรมฯด้วยความซื่อสัตย์สุจริตและเต็มกำลังความสามารถหรือไม่ ผมจึงมาขอคัดถ่ายเอกสารหนังสือลาประชุมในช่วงการประชุมสภาฯ ของลุงป้อมตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค.66 จนถึงปัจจุบัน และขอหลักฐานการรับเงินเดือนค่าตอบแทนในนานะ สส. จนถึงปัจจุบันด้วย" นายพร้อมพงศ์ กล่าว 

เรื่องนี้ตนได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผู้เสียภาษีให้ตรอจสอบว่า เงินเดือน สส.รวมถึงทีมงานกว่า 2 แสนบาท พล.อ.ประวิตร ทำหน้าที่คุ้มค่ากับเงินเดือนที่ได้รับหรือไม่ ตนขอยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็นทางการเมือง หากมีประชาชนร้องเรียนการทำหน้าที่ของ สส.ท่านอื่น ไม่ว่าจะพรรคการเมืองใด ตนก็จะมายื่นขอตรวจสอบเช่นกัน 

เมื่อถามถึงกรณีที่นายไพบูลย์เตรียมยื่นฟ้องดำเนินกับนายพร้อมพงศ์นั้น นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ตนทำหน้าที่ตามสิทธิของประชาชนและเป็นตัวแทนของประชาชน เช่นเดียวกันกับนายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ พิธีกรรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” ก็มีสิทธิของสื่อมวลชน ตนไม่มีความกังวลใดๆ นายไพบูลย์ก็พูดกฎหมายเพียงครึ่งเดียว เอาครึ่งที่ได้เปรียบ 

“ผมขอให้พรรคพลังประชารัฐตั้งโต๊ะแถลงอย่างเป็นทางการเลยว่า คลิปไหนจริง คลิปไหนไม่จริง สังคมจะได้คลายความสงสัย ไม่ต้องมาเที่ยวฟ้องคนไปทั่ว เพราะประชาชนเขาจะมองว่าเป็นการฟ้องแก้เกี้ยว หรือฟ้องปิดปากสื่อมวลชนหรือไม่ จะถูกครหาเปล่าๆ ว่าปิดหูปิดตาประชาชน” นายพร้อมพงศ์ กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส