"วาราน" ตัดสินใจแขวนสตั๊ด ปิดอาชีพค้าแข้งด้วยวัย 31 ปี

25 ก.ย. 67

กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส "ราฟาเอล วาราน" โพสต์ความในใจตัดสินใจ แขวนสตั๊ด ปิดฉากอาชีพค้าแข้งด้วยวัย 31 ปี

หลังจาก "ราฟาเอล วาราน" อดีตแข้ง เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีข่าวถึงการประกาศแขวนสตั๊ดเมื่อช่วงดึกของวันที่ 25 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา โดยกองหลังทีมชาติฝรั่งเศส หมดสัญญากับ ปีศาจแดง ย้ายไปเล่นให้กับ โคโม่ ทีมน้องใหม่ศึกกัลโช่ เซเรียอา ฤดูกาลล่าสุด แต่เจ้าตัวต้องพบกับความยากลำบากเมื่อ ลงประเดิมสนามให้กับต้นสังกัดใหม่ ในศึก โคปปา อิตาเลีย เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ได้รับบาดเจ็บหนัก จากการลงเล่นเพียง 23 นาทีเท่านั้น ก่อนจะมีการเปิดเผยว่า มีอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าและไม่ได้กลับลงสนามอีกเลย จนโดนถอดชื่อออกจาก
ทีมในเวลาต่อมา

ซึ่งล่าสุด "ราฟาเอล วาราน" ในวัย 31 ปี ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย อินสตาแกรม ระบุว่า

" ในอาชีพค้าแข้งของผม ผมเผชิญกับความท้าทายมากมาย ก้าวข้ามเวลาครั้งแล้วครั้งเล่า และเกือบทั้งหมดคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ ความรู้สึกที่เหลือเชื่อ ช่วงเวลาพิเศษ และความทรงจำที่จะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต เมื่อหวนคิดถึงช่วงเวลาเหล่านี้ ผมรู้สึกภาคภูมิใจและรู้สึกสมหวังอย่างยิ่งที่ได้ประกาศอำลาวงการกีฬาที่เราทุกคนรัก " 

" ผมยึดมั่นในมาตรฐานสูงสุด ผมต้องการออกไปอย่างแข็งแกร่ง ไม่ใช่แค่ยึดมั่นในเกมเท่านั้น ต้องใช้ความกล้าหาญอย่างมากในการฟังหัวใจและสัญชาตญาณ ความปรารถนาและความต้องการเป็นสองสิ่งที่แตกต่างกัน ผมล้มแล้วลุกมาแล้วนับพันครั้ง และครั้งนี้เป็นช่วงเวลาที่จะหยุดและแขวนสตั๊ดด้วยเกมสุดท้ายของผมในการคว้าถ้วยรางวัลที่เวมบลีย์ "

" ผมรักการต่อสู้เพื่อตัวเอง เพื่อสโมสร เพื่อประเทศ เพื่อเพื่อนร่วมทีม และเพื่อแฟนบอลของทุกทีมที่ผมเคยเล่นให้ ตั้งแต่ล็องส์ไปจนถึงมาดริด ไปจนถึงแมนเชสเตอร์ และทีมชาติ ผมปกป้องตราสโมสรทุกแห่งด้วยทุกสิ่งที่ผมมี และรักทุกนาทีของการเดินทางนี้ เกมในระดับสูงสุดเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น มันทดสอบทุกระดับของร่างกายและจิตใจของคุณ อารมณ์ที่เราสัมผัสได้นั้นคุณไม่สามารถหาได้จากที่อื่น ในฐานะนักกีฬา เราไม่เคยพอใจและไม่ยอมรับความสำเร็จเลย เป็นธรรมชาติของเราและเป็นสิ่งที่หล่อเลี้ยงเรา " 

" ผมไม่เสียใจ ผมจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรเลย ผมชนะมากกว่าที่ผมจะฝันถึง แต่เหนือไปกว่าคำชื่นชมและถ้วยรางวัล ผมรู้สึกภูมิใจที่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมก็ยึดมั่นในหลักการที่จริงใจและพยายามที่จะจากไปทุกที่ให้ดีขึ้นกว่าที่ผมพบ ผมหวังว่าผมคงทำให้ทุกคนภาคภูมิใจ "

" และนั่นคือจุดเริ่มต้นชีวิตใหม่นอกสนาม ผมจะอยู่กับโคโม่ต่อไป โดยไม่ใช้รองเท้าและสนับแข้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมตั้งตารอที่จะแบ่งปันเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้ " 

" สำหรับตอนนี้ ขอบคุณแฟน ๆ ของทุกสโมสรที่ฉันเคยเล่นให้ เพื่อนร่วมทีม โค้ช และเจ้าหน้าที่ จากใจจริง ผมขอขอบคุณที่ทำให้การเดินทางครั้งนี้พิเศษกว่าที่ผมจะจินตนาการได้ " 

อย่างไรก็ตาม "ราฟาเอล วาราน" ผ่านการเล่นให้กับสโมสรในยุโรปทั้ง ลองส์ , เรอัล มาดริด , แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ โคโม่ รวมทั้งสิ้น 480 นัด ทำ 21 ประตู รวมถึง ทีมชาติฝรั่งเศส ลงเล่น 93 นัด ร่วมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ปี 2018 1 สมัย 

 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 

A post shared by Raphael Varane (@raphaelvarane)

advertisement

ข่าวยอดนิยม