พิชัย ปลื้ม สินค้าไทยไปตลาดตะวันออกกลาง ตั้งเป้าขายกว่า 50 ล้านบาทต่อปี

30 ก.ย. 67

 

พิชัย ปลื้ม UAE จับมือ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ผลักดันสินค้าไทยขยายไปตลาดตะวันออกกลาง ตั้งเป้าสร้างยอดขายกว่า 50 ล้านบาทต่อปี 

วันที่ 30 ก.ย. 67 นาย พิชัย นริพทะพันธุ์ รมว.พาณิชย์ ระบุว่า งานมหกรรม International Live Commerce Expo 2024 “มหกรรมไลฟ์คอมเมิร์ซนานาชาติ 2567” สามย่านมิตรทาวน์ ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 25-29 ก.ย. 67 มีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก รวมถึงจากต่างประเทศ 

พิชัย ปลื้ม สินค้าไทยไปตลาดตะวันออกกลาง ตั้งเป้าขายกว่า 50 ล้านบาทต่อปี

โดยล่าสุดนายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ยังได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับบริษัท Newtek Al Hadeesa Gen Trd LLC ผู้บริหารแพลตฟอร์ม Letstango.com รวมทั้งจัดกิจกรรมให้ความรู้เจาะตลาดออนไลน์ในตะวันออกกลาง และคัดเลือกสินค้าไทยเข้าร้าน TOPTHAI บนแพลตฟอร์ม Letstango.com ภายในงานด้วย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะกระทรวงพาณิชย์ มีนโยบายในการสร้างโอกาสและช่องทางการตลาดใหม่ๆ ให้ผู้ประกอบการไทย 

ขณะที่นายภูสิต เปิดเผยว่า ที่ผ่านมากรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้ดำเนินการเปิดร้าน TOPTHAI ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายสินค้าไทยของกรมฯ บนแพลตฟอร์มออนไลน์ชั้นนำที่ได้รับความนิยมในตลาดต่างประเทศแล้ว ผ่าน 9 แพลตฟอร์ม ใน 10 ประเทศ 

พิชัย ปลื้ม สินค้าไทยไปตลาดตะวันออกกลาง ตั้งเป้าขายกว่า 50 ล้านบาทต่อปี

สำหรับภูมิภาคตะวันออกกลางเป็นตลาดที่สำคัญ โดยเฉพาะตลาด UAE ซึ่งปัจจุบันมีสินค้าไทยจำหน่ายอยู่ทั้งในห้างสรรพสินค้าและเริ่มมีการขายในแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2566 มีมูลค่าการซื้อขายสินค้าออนไลน์อยู่ที่ประมาณ 5,980 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และคาดว่าจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นที่ประมาณ 10,560 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2572 ซึ่งแสดงให้เห็นว่า การขายสินค้าทางช่องทางออนไลน์ในภูมิภาคนี้กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ประกอบกับกรมฯ มีแผนจะขยายความร่วมมือในการเปิดร้าน TOPTHAI กับแพลตฟอร์มชั้นนำเพิ่มมากขึ้น และ Letstango.com ก็เป็นหนึ่งในเป้าหมายเนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำที่มีผู้นิยมมากติดอันดับ TOP 10 ในตลาด UAE รวมถึงภูมิภาคตะวันออกกลาง

 ดังนั้น การจับมือกับแพลตฟอร์ม Letstango.com ในครั้งนี้ จึงเชื่อมั่นได้ว่าจะเป็นอีกช่องทางที่ช่วยให้ผู้ประกอบการไทยสามารถขยายตลาดสินค้าและเข้าถึงผู้บริโภคในตลาดศักยภาพอย่าง UAE และตะวันออกกลางได้อย่างแน่นอน” และเพื่อเป็นการยกระดับความร่วมมืออย่างเป็นทางการในการส่งเสริมการส่งออกสินค้าไทยผ่านช่องทางออนไลน์ไปตลาด UAE และตะวันออกกลาง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส