ลำพูนยังอ่วม! บ้านเรือนนับพันหลังคาจมบาดาล น้ำลดแค่ 10 ซม.

9 ต.ค. 67

ลำพูนยังอ่วม! น้ำลดแค่ 10 ซม.ชาวบ้านเริ่มเครียด หลังท่วมขัง 3 วัน บ้านเรือนนับพันหลังคาจมบาดาล

เมื่อเวลา 9.00 น.วันที่ 9 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านป่าไผ่หลวง-บ้านป่าไผ่น้อย หมู่ที่ 4 ต.หนองช้างคืน อ.เมือง จ.ลำพูน พร้อมกับนายสามารถ สีสะอาด หัวหน้าชุดปฎิษัติการตอบโต้ภัยพิบัติมูลนิธิกู้ภัยปลวกแดงจังหวัดระยอง พร้อมทีมงาน หลังมวลน้ำจากอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ไหลเอ่อเข้าท่วมในพื้นที่มา 3 วัน

น้ำท่วมลำพูนยังอ่วม

โดยเช้าวันนี้ระดับน้ำยังคงท่วมขัง ตั้งแต่ 80 เซนติเมตรถึง 1.5 เมตร แล้วแต่ที่ลุ่มต่ำ โดยเช้าวันนี้ระดับน้ำได้ลดลงจากเดิมมาประมาณ 10เซนติเมตร ทำให้ชาวบ้านหลายรายเป็นห่วงบ้าน ได้ขอให้กู้ภัยนำเรือเข้าไปขนเสื้อผ้าและทรัพย์สินบางส่วนออกมา

น้ำท่วมลำพูนยังอ่วม

สอบถามนางปราณี อมยาตรา อายุ 60 ปี เปิดเผยว่าตอนนี้เริ่มเครียดมาก แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะเป็นเหมือนกันทุกคน ได้แต่ทำใจรับชะตากรรมที่เกิดขึ้น หวังว่าน้ำจะลดลงในเร็ววัน ยอมรับว่าตั้งแต่เกิดมาครั้งนี้น้ำท่วมใหญ่ที่สุดในชีวิต วันนี้ตนเองและลูกสาวเป็นห่วงบ้านและจะเข้าไปเอาเสื้อผ้าของตนเองและชุดนักเรียนของหลานชายวัย 8 ขวบที่อยู่ในบ้าน เพราะเขาจะได้ใช้แล้วตอนนี้ที่บ้านระดับน้ำประมาณลึกประมาณ 1 เมตร ต้องปีนหน้าต่างเข้าบ้านถือว่าเป็นครั้งแรกในชีวิต และตอนนี้ไปนอนบ้านญาติอีกหมู่บ้านหนึ่งที่น้ำไม่ท่วม เช่นเดียวกับชาวบ้านอีกหลายรายที่วันนี้ได้เข้าไปดูบ้านเช่นกันบางรายต้องขนทรัพย์สินทั้งเครื่องซักผ้าเครื่องตัดหญ้าออกมาจากบ้านก่อน เพราะไม่มีใครอยู่เฝ้าบ้านเนื่องจากน้ำยังคงสูงอยู่

น้ำท่วมลำพูนยังอ่วม

ทางด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูนได้รายงานว่าตอนนี้น้ำได้เอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านในอำเภอเมืองจังหวัดลำพูน 7 ตำบลคือตำบลประตูป่า ตำบลเวียงยอง ตำบลเหมืองง่า ตำบลหนองช้างคืน ตำบลต้นธง ตำบลริมปิง และตำบลอุโมงค์ 37 หมู่บ้าน ชาวบ้านกว่าพันครัวเรือนได้รับผลกระทบและยังอยู่ระหว่างการสำรวจอีกหลายพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ ตอนนี้ระดับน้ำคาดว่าน่าจะเริ่มทรงตัว เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรวมถึงอาสาสมัครกู้ภัยหน่วยต่างๆซึ่งมาจากหลายจังหวัดรวมถึงผู้นำชุมชนก็เข้าช่วยชาวบ้านแล้ว

น้ำท่วมลำพูนยังอ่วม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส