รวบแก๊งค้ายาข้ามชาติ พร้อมของกลางเคตามีนกว่า 300 กิโล

8 ต.ค. 67

รวบแก๊งค้ายาข้ามชาติ พร้อมของกลางเคตามีนกว่า 300 กิโลกรัม พบมีพฤติกรรมชอบมั่วสุมปาร์ตี้กันในกลุ่มลับในบ้านพัก ย่านมีนบุรี 

วันที่ 8 ต.ค.67 พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติ พร้อมของกลาง เคตามีน กว่า 300 กิโลกรัม และยาแฮปปี้วอเตอร์อีกหลายรายการ

1728390064392

สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า มีชาวต่างชาติชอบมั่วสุมเสพยาเสพติดในลักษณะปาร์ตี้กันในกลุ่มลับ ตรวจสอบพบว่าอยู่ในพื้นที่การตำรวจนครบาล 3 ทางฝ่ายสืบสวนสน. มีนบุรี และสน. ร่มเกล้า จึงร่วมกันตรวจสอบจนพบเบาะแส

ต่อมา1094745ในวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา จึงได้ขอศาลอนุมัติหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ถนนร่มเกล้า แขวงและเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร พบมีคนอยู่ในบ้านพยายามวิ่งหนีตำรวจ จึงเข้าจับกุม จากนั้นจึงไปขยายผลตรวจค้นคอนโดแห่งหนึ่งย่าน ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

1094751

สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 คน คือ นายอาเค อายุ 35 ปึ, นายหวัง อายุ 42 ปี, นายเซียะ อายุ 27 ปี ชาวไต้หวัน และนางสาวอชิสา อายุ 19 ปี คนไทย พบของกลาง เคตามีน 277 กิโลกรัม, แฮปปี้วอเตอร์ 18 กิโลกรัม, เคนมผง 8.7 กิโลกรัม, เครื่องบด, เครื่องชั่งน้ำหนัก, อุปกรณ์สำหรับบรรจุ และอุปกรณ์สำหรับจัดปาร์ตี้

1094746

จากการสอบสวนทราบว่า นายอาเค หรือฉายา อาเค สายตี้ เป็นผู้ที่ชื่นชอบการปาร์ตี้มั่วสุมเสพยาเสพติด เป็นหนึ่งในขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ มีหัวหน้าเป็นชาวไต้หวันคอยสั่งการ โดยให้นางสาวอชิสา ภรรยาเป็นผู้ติดต่อและขับรถไปรับเคตามีนและแฮปปี้วอเตอร์ โดยใช้รถเช่าและรถโตโยต้า อัลพาร์ด ส่วนนายหวัง และนายเซียะ เป็นผู้นำเคตามีนไปจำหน่ายให้ลูกค้าในสถานบันเทิง และทำหน้าที่แบ่งหรือดัดแปลงบรรจุภัณฑ์ใส่เพื่อซุกซ่อนยาเสพติดส่งให้ลูกค้า

พลตำรวจโท สำราญ เปิดเผยว่า จากแนวทางการสืบสวนทราบว่า แก๊งค่ายาเสพติดรายนี้นำยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้านทางภาคเหนือ แล้วนำมาเก็บพักไว้เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าสายปาร์ตี้ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ แต่เนื่องด้วยของกลางที่พบมีจำนวนมาก จึงต้องขยายผลว่ามีการส่งออกจำหน่ายยังประเทศไต้หวัน หรือ ประเทศที่สามหรือไม่ เพราะเคตามีนเป็นที่นิยมของผู้เสพในต่างประเทศ และจะมีมูลค่าจำนวนมาก หากหลุดรอดออกไปได้ รวมถึงการติดตามตัวผู้ร่วมกระบวนการที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส