ด่วน!รวบแล้ว "ใบหนาด" ต้มตุ๋นขายทองทิพย์ เสียหาย 85 ล้าน

9 ต.ค. 67

ด่วน!รวบแล้ว "ใบหนาด" ตุ๋นขายทองทิพย์ เสียหาย 85 ล้าน เชิญดารา-คนดัง ร่วมงานวันเกิด โชว์จดทะเบียนบริษัทห้างทอง สร้างความน่าเชื่อถือ

 

วันที่ 9 ต.ค.67 ความคืบหน้ากรณีผู้เสียหายนับร้อยราย พร้อมนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืน ความยุติธรรมในสังคม บุกร้องเรียนที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายพรมธาดา หรือใบหนาด นาคเจริญ กรรมการบริษัทห้างเพชรทอง ธาดาโกลด์ หลังถูกหลอกซื้อทองคำ มีกลุ่มผู้เสียหายทั้งหมด 500 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 85 ล้านบาท

หนึ่งผู้เสียหาย กล่าวว่า รู้จักผู้ค้าทองรายนี้ผ่านทางแอปพลิเคชัน TikTok ไลฟ์ขายทองมานานกว่า 1 ปี และผู้ขายยังเป็นลูกน้องแม่ค้าขายของออนไลน์ชื่อดัง นอกจากนี้ ผู้ขายยังมีเอกสารจดทะเบียนนิติบุคคลเป็นชื่อบริษัท ห้างเพชรทอง ธาดาโกลด์ และมีชื่อผู้ขายคือ นายพรมธาดา นาคเจริญ หรือ “ใบหนาด” เป็นกรรมการบริษัท ทำให้เกิดความเชื่อถือและสั่งซื้อทองผ่านออนไลน์ ผู้ขายทองรายนี้มักจะจัดโปรโมชันขายทองในราคาถูก รวบรวมเงินซื้อทองเริ่มจาก 1 กรัม ราคา 1,500 บาท ถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปที่ขายในราคาเกือบ 3,000 บาท ซื้อสะสมไว้ เมื่อถามผู้ขายว่าทำไมได้ทองราคาถูก ผู้ขายอ้างว่ารับจากโรงงานมาโดยตรง แต่เมื่อถามชื่อโรงงานก็ไม่ยอมบอก อ้างว่าถ้าบอกเดี๋ยวคนซื้อจะตามไปซื้อกับทางโรงงาน

เมื่อซื้อทองปริมาณมากขึ้นกลับไม่ได้รับสินค้า ผู้เสียหายแต่ละรายสูญเงินไปตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสนบาท มีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่ออีกจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่ม VIP ซื้อทองน้ำหนัก 10 บาทขึ้นไป ทำให้ยอดความเสียหายรวมกันหลายสิบล้านบาท 

ล่าสุดเพจมูลนิธิรณรงค์ทวงคืน ความยุติธรรมในสังคม โพสต์ข้อความระบุว่า ผบช.ไซเบอร์ เผยจับแล้ว "ใบหนาด"ที่บ้านตามหมายจับ

1d617d22-826e-4ffd-8da8-f4786

 

1728454297276

โดยเมื่อ 12.50 น. ตำรวจไซเบอร์นำตัวมา ด้วยใบหน้าเรียบเฉย ทางผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่าอยากขอโทษผู้เสียหายหรือไม่ แต่ ใบหนาด ไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน พูดแค่เพียงว่า “จะขอชี้แจ้งกับเจ้าหน้าที่เท่านั้น”

1728454282944

โดยก่อนหน้านี้ตำรวจไซเบอร์ได้ไปตรวจค้น บ้านและร้านในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีก่อนจะคุมตัวมาสอบปากคำ และจะมีการแถลงรายละเอียดในช่วง 15:00 น. วันนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส