ตามรวบ! มือมืดอุกอาจซิ่งเก๋งบุกวัด รัวปืนดังสนั่นกว่า 30 นัด

10 ต.ค. 67

 

ตามรวบ! มือมืดอุกอาจซิ่งเก๋งบุกวัด รัวปืนดังสนั่นกว่า 30 นัด ล่าสุดตำรวจรู้ตัวแล้วเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับ 

กรณีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 9 ต.ค. 67 เกิดเหตุชายฉกรรจ์ไม่ทราบจำนวน ซิ่งรถเก๋งสีขาวไม่ทราบยี่ห้อ และไม่ทราบป้ายทะเบียน พร้อมอาวุธปืน 9 มม. บุกเข้ามาภายในวัดมะม่วงตลอด หมู่ 7 ต.นาสาร อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ก่อนใช้อาวุธ 9 มม. รัวยิงกว่า 30 นัด ก่อนจะซิ่งรถเก๋งหลบออกจากวัด สร้างความแตกตื่นให้พระสงฆ์และชาวบ้าน โชคดีที่เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต 

เบื้องต้นที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ตกเกลื่อน 11 ปลอก และหัวกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ แต่คาดว่าคนก่อเหตุน่าจะมีความขัดแย้งกับบุคคลใดบุคคลหนึ่งที่อยู่ภายในวัด ขณะเกิดเหตุอาจจะเป็นพระสงฆ์ หรือกลุ่มลูกศิษย์พระที่เข้าออกวัด ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนขยายผลตามข่าวนั้น 

ตามรวบ! มือมืดอุกอาจซิ่งเก๋งบุกวัด รัวปืนดังสนั่นกว่า 30 นัด

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 10 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่อีกครั้ง พบว่าบรรยากาศในวัดมีชาวบ้านเดินทางมาทำบุญที่วัดตามปกติ โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.พระพรหมเดินทางเข้ามารักษาความปลอดภัยให้กับพระสงฆ์ และชาวบ้าน 

พร้อมสอบถามพระครูสมุห์ ศิวพงศ์ ภัทฺทรเมธี รักษาการเจ้าอาวาสวัดมะม่วงตลอด เกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยมีพระมหาไก่ เจ้าคณะตำบลช้างซ้าย พร้อมกับพระสงฆ์ฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง เดินทางมาสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นด้วยความเป็นห่วงเช่นกัน 

ตามรวบ! มือมืดอุกอาจซิ่งเก๋งบุกวัด รัวปืนดังสนั่นกว่า 30 นัด

พร้อมยืนยันว่าวัดแห่งนี้ไม่มีความขัดแย้งใดๆ แน่นอน เพราะรักษาการเจ้าอาวาสคนใหม่เป็นพระนักพัฒนา ไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใคร อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุยิงถล่มภายในวัด ทางวัดก็ไม่นิ่งนอนใจ ได้ประสานของกำลังตำรวจและฝ่ายปกครองวนเวียนดูความสงบภายในวัดตลอด 24 ชม. ในช่วงนี้พร้อมฝากตำรวจเร่งจับกุมคนก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว เพราะก่อเหตุอุกอาจมาก แม้กระทั่งในวัด 

ตามรวบ! มือมืดอุกอาจซิ่งเก๋งบุกวัด รัวปืนดังสนั่นกว่า 30 นัด

ขณะที่ทางตำรวจมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในวัดพบว่า กล้องทุกตัวในวัดเสีย ใช้การไม่ได้มาระยะหนึ่งแล้ว แต่ตำรวจชุดสืบสวนพอจะรู้เบาะแสตัวคนก่อเหตุแล้วว่าเป็นใคร โดยพบว่าเป็นคนที่มีเรื่องขัดแย้งกับพระลูกวัดรูปหนึ่งในวัด ซึ่งทางตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับ 

ตามรวบ! มือมืดอุกอาจซิ่งเก๋งบุกวัด รัวปืนดังสนั่นกว่า 30 นัด

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงเรียนแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้วัดบันทึกนาทีก่อนมีการรัวปืนยิงกันในวัด โดยเมื่อเวลา 20.25 น.ของวันที่ 9 ต.ค. 67 กล้องวงจรปิดบันทึกเสียงนาทีบุคคล 2 กลุ่มมีการโต้เถียงและท้าทายกันกันดังลั่นวัด ก่อนจะมีเสียงปืนรัวดังขึ้นต่อเนื่องเกือบ 30 นัด แล้วทิ้งช่วงไปไม่กี่วินาทีก็มีเสียงปืนดังขึ้นอีก2–3นัด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส