พ่อแม่หัวใจสลาย คนขับกระบะเมาพุ่งชน ลูก 6 ขวบแขนขาดดับ

10 ต.ค. 67

 

พ่อแม่หัวใจสลาย ร้องสื่อ คนขับกระบะเมาพุ่งชน ลูกชาย 6 ขวบแขนขาดเสียชีวิต คู่กรณีไร้เงาหายเข้ากลีบเมฆ 

วันที่ 10 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนขอความเป็นธรรมจาก นายณัฐวุธ บุกชนะ อายุ 26 ปี ช่างเฟอร์นิเจอร์และ น.ส.บุษกร พรพิทักษ์สุข อายุ 29 ปี สองสามีภรรยา หลังถูกคู่กรณีขับรถกระบะพุ่งชนท้ายรถจักยานยนต์ จนลูกชายวัย 6 ขวบแขนซ้ายขาด และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 

โดยเหตุเกิดบนสะพานต่างระดับวัดโบสถ์ดอนพรหม ถนนบางศรีเมือง วัดโบสถ์ดอนพรหม ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 67 ช่วงเวลา 21.00 น. โดยหลังเกิดเหตุคู่กรณีที่ขับรถชนไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ แม้กระทั่งจะเดินทางร่วมงานศพ เพื่อขอโทษแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พ่อแม่หัวใจสลาย คนขับกระบะเมาพุ่งชน ลูก 6 ขวบแขนขาดดับ

นายณัฐวุธ ผู้เป็นพ่อ กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนได้ขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อจะไปเที่ยวงานวัดโบสถ์ดอนพรหม โดยพา น.ส.บุษกรภรรยาซ้อนท้าย พร้อมกับอุ้มลูกสาววัย 1 ขวบไปด้วย ส่วนลูกชายวัย 12 ขวบ นั่งคั่นกลาง ส่วนน้องซอฟ อายุ 6 ขวบ บุตรชายคนกลางนั่งซ้อนเบาะหน้ารถ รวม 5 คน พอขับรถมาถึงกลางสะพานต่างระดับห่างจากงานวัดเพียงแค่ 200 เมตร จะถึงงานแล้วปรากฏว่าได้มีรถกระบะขับมาพุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์ของตนที่กำลังขี่อยู่อย่างแรง โดยไม่ทันตั้งตัว ทำให้ตน ภรรยา และลูกกระเด็นไปคนละทิศละทาง พอตั้งสติได้ตนมองไปที่ลูกชายน้องซอฟนอนแน่นิ่งอยู่ และแขนข้างซ้ายขาด ตนจึงรีบเข้าไปอุ้มลูกชาย และเก็บแขนมากอดไว้ 

พ่อแม่หัวใจสลาย คนขับกระบะเมาพุ่งชน ลูก 6 ขวบแขนขาดดับ

ส่วนภรรยาได้อุ้มลูกสาวไว้ หลังเกิดเหตุคนขับรถกระบะได้พยายามขับรถหลบหนีไปได้ประมาณ 200 เมตร แต่ไปต่อไม่ได้ เพราะรถจักยานยนต์ติดอยู่ใต้ท้องรถกระบะแล้วมีพลเมืองดีที่ขับรถผ่านมาช่วยจับตัวคนขับรถกระบะไว้ได้ ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือนำครอบครัวตน ส่งรพ.พระนั่งเกล้า 

ด้านน.ส.บุษกร พรพิทักษ์สุข อายุ 29 ปี ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุมีพลเมืองดีพยายามวิ่งไปจับตัวคนขับรถที่ชนเรา หลังจากนั้นตนก็ไม่เห็นแล้ว เพราะคนขับกระบะหนีไปประมาณ 200 เมตร เขาขับไปจนถึงตีนสะพาน แต่รถจักรยานยนต์ไปติดอยู่ใต้ท้องรถกระบะเลยทำให้ไม่สามารถไปต่อได้ ไปจอดอยู่ที่ตีนสะพานหน้าวัดโบสถ์ และมีพลเมืองดีขี่รถไปล็อกตัวไว้และตำรวจมาพอดี จับตัวไป แต่หลังจากนั้นตนไม่เห็นเหตุการณ์ เพราะตนต้องพาลูกขึ้นรถกู้ภัยไปโรงพยาบาล 

พ่อแม่หัวใจสลาย คนขับกระบะเมาพุ่งชน ลูก 6 ขวบแขนขาดดับ

พอมาถึงโรงพยาบาลหมอช่วยปั๊มหัวใจประมาณ 30 นาที แต่ไม่ขึ้นหมอบอกว่าไม่มีชีพจรตั้งแต่มาแล้ว คาดว่าน้องน่าจะเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ แต่ตนจะช่วยชีวิตน้องก็เลยรีบพามาก่อน สาเหตุเบื้องต้นหลังส่งน้องไปชันสูตรที่นิติเวช พบว่าเกิดจากการกระแทกอย่างรุนแรงที่ช่องอก และสูญเสียโลหิตจากแขนซ้ายขาด และคอหักเพราะตอนที่พ่อเขาอุ้มตัวน้องเขาห้อยไปหมดแล้ว 

น.ส.บุษกร กล่าวว่า อยากให้คู่กรณีได้รับโทษ ตนไม่ได้อยากได้เงินเยียวยา แต่ว่าอยากให้เห็นว่าพวกตนก็ลำบาก และต้องสูญเสีย จากการเมาแล้วขับรถคันกระบะคันที่ขับชนก็เป็นรถใช้งานของบริษัท เขารู้เหตุการณ์ก็ควรติดต่อตนมาบ้าง แต่เขาก็ไม่มาให้ปากคำ เขาหายไปเลย ตนก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไงทราบว่ารถของเขา พ.ร.บ.ก็ขาด แต่ยังปล่อยให้ออกมาใช้ทำงานอยู่ อยากให้เขาติดต่อกลับมาพูดคุยบ้าง เพราะตนก็ไม่มีเงินจะซื้อยารักษา ไปโรงพยาบาลยังไม่ได้รับสิทธิ์ฉุกเฉิน พวกตนต้องจ่ายเงินเองทุกวัน 

พ่อแม่หัวใจสลาย คนขับกระบะเมาพุ่งชน ลูก 6 ขวบแขนขาดดับ

ส่วนงานศพลูกชายได้ตั้งสวดทำพิธีทางศาสนา 3 วันและฌาปนกิจไปเมื่อวันที่ 9 ต.ค. 67 ค่าใช้จ่ายยังโชคดีที่ทางวัดได้เมตตาช่วยเหลือ และจากทางบริษัทของตนและสามีก็ช่วยเหลือ ตนได้สอบถามไปทางพนักงานสอบสวนว่าเขาเมาหรือเปล่าทางพนักงานสอบสวนบอกว่า ได้ตรวจวัดแอลกอฮอล์คนขับกระบะได้ 260 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ 

เรื่องที่เกิดขึ้นตนเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมกับครอบครัว จึงนำเรื่องมาร้องกับสื่อ เพื่อให้ช่วยเหลือครอบครัวของตน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส