"มาดามแป้ง" ประกาศอัดฉีด "ทีมชาติไทย" 5 ล้านบ. ซิวแชมป์คิงส์คัพ2024

15 ต.ค. 67

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศอัดฉีดเงินให้กับ "ฟุตบอลชายทีมชาติไทย" ชุดใหญ่ เป็นจำนวนรวม 5 ล้าน หลังทีมชาติไทย คว้าแชมป์ คิงส์คัพ2024 หรือ คิงส์คัพ ครั้งที่ 50 เป็นสมัยที่ 16 ที่จังหวัดสงขลามาครองได้สำเร็จ

สำหรับเกมรอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย เอาชนะ ซีเรีย ไป 2-1 จากประตูของ เอกนิษฐ์ ปัญญา และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ส่วน ซีเรียได้ประตูตีไข่แตกจาก เอเซเกล ฮาม 

โดย มาดามแป้ง กล่าวว่า "ขอบคุณแฟนบอลคนไทย โดยเฉพาะที่อยู่ในภาคใต้ และแฟนบอลที่เชียร์ผ่านทางช่องไทยรัฐทีวี นี่ก็เป็นแชมป์ คิงส์ คัพครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ครั้งที่ 50 ที่ทีมชาติไทย มาคว้าแชมป์ในต่างจังหวัด ภายใต้การนำของกัปตันทีม ชนาธิป สรงกระสินธ์ และภายใต้การนำของโค้ช อิชิอิ ซึ่งทางอิชิอิ ก็ทำคิงส์ คัพ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกเช่นกัน วันนี้ก็ต้องบอกว่าเป็นอะไรที่ดีใจมาก เป็นอะไรที่เรารอคอยมานาน แล้วก็มีคนพูดว่า จะแก้อาถรรพ์ได้ไหม เพราะไม่เคยได้แชมป์นี้ ในต่างจังหวัด และแชมป์ครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 16 ตั้งแต่มีการพระราชทานถ้วยมา ซึ่งถ้ามองถ้วยนี้ก็ถือเป็นถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย และเก่าแก่ที่สุดอันดับ 2 ในเอเชีย ต่อจาก เมอร์เดก้า ของ มาเลเซีย แป้งดีใจเพราะว่าอยู่ในทัวร์นาเมนต์ คิงส์ คัพ มา 2 ครั้ง ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย จนมาคว้าแชมป์ ในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ขอบคุณผู้เล่นทุกคนที่ช่วยกันเล่น ทุกคนตั้งใจกันจริงๆ และก็ทีมชาติซีเรีย ไม่ใช่ไม่เก่ง อยู่อันดับ 92 ถือว่าทำผลงานได้ดีมาก ในช่วงสุดท้ายก็บีบหัวใจคนดูทุกคน แป้งเห็นทุกคนทั้งที่สนาม สวดมนต์ ภาวนา และชนาธิป ก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวัง สมกับเป็นกัปตันคู่บุญ"

"ขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่านที่เผยแพร่ข่าวของทีมชาติไทย เราเชื่อว่าการได้ชัยชนะในถ้วยคิงส์ คัพในครั้งนี้ จะสร้างกระแสความนิยมของฟุตบอลทีมชาติเรากลับมา สร้างกระแส ฟุตบอลในทุกจังหวัด แป้งเชื่อว่าไม่ใช่แค่เฉพาะที่ภาคใต้ แต่ว่าทุกภาคก็น่าจะมีโอกาสในการจัดคิงส์ คัพครั้งต่อไป วันนี้ได้เห็นพลังของแฟนบอลภาคใต้อย่างแท้จริงก็ขอบพระคุณจากใจ วันนี้ก็มีการอัดฉีดจำนวน 5 ล้านบาทกับน้อง ๆ ที่ได้เป็นแชมป์"

"สำหรับแป้ง แป้งไม่ใช่ซูเปอร์สตาร์ ไม่ใช่นักฟุตบอล ตั้งแต่ลงสนามบิน ก็รู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างมาก มีการถ่ายรูป ทุกคนน่ารักมาก เราจะเห็นว่าแฟนบอลเต็มสนาม แต่ว่าเชียร์กันด้วยพลังเชียร์อย่างแท้จริง เชียร์ที่ให้เกียรติฝั่งตรงกันข้าม จะเห็นว่ามีการปรบมือให้ตลอด แป้งก็เห็นพลังของคนใต้ และได้เจอคนใต้จากหลายจังหวัด ทั้งมาจาก สตูล ปัตตานี นราธิวาส และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงจังหวัดอื่นๆ ก็ประทับใจมาก ต้องบอกว่ามาที่นี่สนามแตกจริงๆ ถ้ามี 30,000 ที่ ก็คงขายบัตรได้ 30,000 ที่ ก็เป็นการจารึกประวัติศาสตร์แชมป์ คิงส์ คัพที่ต่างจังหวัด ที่สนาม ติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลาค่ะ ขอบคุณค่ะ"

767296

ขณะที่ มาซาทาดะ อิชิอิ กล่าวว่า "อย่างที่ผมพูดไปในช่วงก่อนหน้านี้นะครับว่า แฟนบอลที่มาเชียร์เราไม่ว่าจะในสนามหรือในเชียร์ผ่านทีวี ทุกคนมีส่วนสำคัญในการช่วยให้เราทำผลงานได้ดี ครั้งนี้เรามี ชนาธิป เป็นกัปตันทีม ก็ทำให้บรรยากาศในทีมดี และทุกคนต่างก็มีความมุ่งมั่นในการซ้อม แน่นอนว่าสภาพสนาม รวมถึงสภาพอากาศในวันนี้ ก็ต้องขอบคุณทุกคนที่เข้ามาเชียร์กัน จนทำให้นักฟุตบอลมีพลังลงเล่นกันตลอดทั้งเกม"

ส่วน ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า "สำหรับผมรางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไม่ได้สำคัญเท่ากับชัยชนะ ขอบคุณโค้ชอิชิอิ ที่ทำให้การซ้อมเต็มไปด้วยประสิทธิภาพ และต้องชื่นชมความกล้าของโค้ชในการเลือกนักฟุตบอลมาติดทีมชาติ ผมคิดว่าทุกคนที่ติดต่างมีความสามารถ และเป็นครั้งแรกที่ผมต้องรับไว้นักเตะทุกคน ผมเป็นรุ่นพี่ก็จะเป็นเหมือนสะพานที่ส่งต่อไปยังรุ่นน้อง ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนในการทำให้เราได้แชมป์ ขอบคุณแฟนบอลสงขลา ขอบคุณแฟนบอลทางบ้าน ผมรู้สึกโคตรประทับใจ"

"ที่สำคัญต้องขอบคุณ มาดามแป้ง และพี่ๆในสมาคมฯ ทุกคน ที่มาจัดการแข่งขันครั้งนี้ รวมถึงโค้ชและสตาฟฟ์โค้ชทุกคน รวมถึงน้องๆทุกคนผมเป็นพี่ใหญ่ ก็ยังเป็นเจเหมือนเดิม ก็มีหน้าที่รับไหว้น้องๆ ก็รู้สึกขอบคุณน้องๆ ทุกคน และอยากบอกน้องๆทุกคนว่า ที่เราได้มาติดทีมชาติ มันไม่ใช่เพราะดวงแต่เป็นเพราะฝีเท้า รู้สึกพวกเขาน่าจะเป็นยุคใหม่ ยุคผม วันหนึ่งก็อาจจะต้องจากลา ก็จะเป็นเหมือนสะพานให้น้องๆ ฝากน้องๆด้วยนะครับ ขอบคุณแฟนบอลชาวสงขลาด้วยนะครับ"

 767297

สำหรับ โปรแกรมฟีฟ่า เดย์ รอบต่อไป ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องอีกสองนัด ในฟีฟ่า เดย์ เดือนพฤศจิกายน ระหว่างวันที่ 13-21 พฤศจิกายน 2567 โดยจะมีการประกาศทีมคู่ต่อสู้ รวมถึง วัน เวลา และสถานที่ทำการแข่งขันให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง

advertisement

ข่าวยอดนิยม